Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên

Văn hóa của một công ty là nền tảng cho sự thành công trong tương lai của một doanh nghiệp, tác động đến tất cả các khía cạnh của tổ chức của bạn từ mức độ tương tác và năng suất cho đến giữ chân nhân viên.

Một nền văn hóa lành mạnh không thể được 'tạo ra' thông qua những đặc quyền bề ngoài như giờ vui vẻ và cà phê ngon. Một nền văn hóa hiệu suất cao đến từ việc trao quyền cho nhóm của bạn và chuyển họ từ chỉ đơn thuần thể hiện sang nỗ lực tự thân của nhân viên.

Theo Aubrey C Daniels, người sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị tại công ty tư vấn quản lý hiệu suất ADI: “Nỗ lực tự thân là mức độ nỗ lực mà mọi người có thể đưa ra nếu họ muốn, nhưng cao hơn và vượt quá mức tối thiểu cần thiết.”

Đó là chuyển từ 'đủ tốt' sang 'tuyệt vời' khi nói đến hiệu suất của nhân viên. Nhận thức được rằng nỗ lực tùy ý đến từ việc nuôi dưỡng một môi trường và văn hóa nhất định giúp các nhà quản lý có cơ hội khai phá toàn bộ tiềm năng của nhóm của họ.

Nhưng trước khi xem xét điều gì tạo nên một nền văn hóa làm việc tuyệt vời, hãy nói về điều gì tạo nên một nền văn hóa làm việc tồi tệ.

Suy nghĩ về những gì bạn không muốn

Một kinh nghiệm từ những người làm việc với các vận động viên ưu tú để thúc đẩy thành tích cao và áp dụng những điều đã học được vào môi trường công ty. Họ liệt kê các dấu hiệu cho thấy văn hóa làm việc của bạn là độc hại và do đó hạn chế hiệu suất.

Danh sách bao gồm:

- Đổ lỗi cho mọi người trước, giải pháp sau

- Kết quả là điều duy nhất quan trọng

- Ép buộc, suy nghĩ một chiều hoặc bỏ qua góp ý của người khác

Làm việc trong một môi trường như thế này làm giảm năng suất ở mọi cấp độ và thậm chí có thể tác động tiêu cực đến cuộc sống cá nhân của nhân viên.

Những điều nên làm

Vì vậy, một thay thế tốt hơn là gì? Có ba điểm chính ở đây:

 

1. Tập trung vào hiệu suất hơn là kết quả

Các công ty chỉ tập trung vào kết quả, khuyến khích các hành vi tiêu cực. Nếu bạn nghĩ về một doanh nghiệp không quan tâm đến điều gì khác ngoài việc bán hàng, thì nhân viên sẽ được khuyến khích hành xử theo cách chỉ tập trung vào việc bán hàng. Họ sẽ nói dối và gian lận để bán được hàng và kết quả là trải nghiệm của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc giành chiến thắng trong các lần ném bóng mà không nghĩ đến màn trình diễn của chúng ta trong suốt quá trình chào hàng, thì cơ hội học hỏi và trau dồi quá trình đó sẽ bị bỏ lỡ.

 

2. Chúng ta cần thất bại để học hỏi

Nếu không thất bại, chúng ta sẽ không học được và không chỉ khi mọi thứ trở nên tồi tệ. Tại Thế vận hội 2008, đội đua xe đạp Đồng đội GB đã phá kỷ lục thế giới trong các vòng đua trước khi phá kỷ lục của chính họ một lần nữa và giành huy chương vàng. Khi họ rời khỏi đường đua, họ đã được phỏng vấn và hỏi về màn trình diễn của họ và thành viên nhóm Paul Manning nói: “Chà, chúng tôi sẽ cần xem lại đoạn băng để xem chúng tôi có thể cải thiện những gì.”

Bạn có tin được không? Sau khi phá vỡ kỷ lục của chính họ và giành huy chương vàng? Suy nghĩ đầu tiên của anh ấy là muốn xem những gì họ có thể cải thiện.

Năm 2012, họ tiếp tục phá kỷ lục thế giới ở mọi vòng loại. Điều này cho thấy việc tập trung vào học tập, ngay cả khi thành công, sẽ thúc đẩy thành công hơn nữa. Thất bại nên được coi là cơ hội và là bước đệm trên con đường thành công, chứ không phải là điều ngược lại của thành công. Tất cả là về cách bạn định hình trải nghiệm xem nó có trở thành trở ngại hay động lực hay không. Giảm quyền lực hoặc trao quyền.

 

3. Đưa ra các biện pháp để đánh giá hoạt động

Chuyển trọng tâm của bạn khỏi kết quả và tập trung vào cái nhìn tổng thể về những gì đã diễn ra tốt đẹp trong toàn bộ quá trình.

Một cách để làm điều này là xem xét theo kiểu được gọi là 'phân tích sai sót không đổ lỗi', trong đó, sau một giai đoạn tiến hành công việc quan trọng, nhóm có cơ hội ngồi xuống và xem xét mọi thứ từ khi bắt đầu dự án cho đến lần phân phối cuối cùng - bất kể kết quả.

Đánh giá không phán xét này cung cấp cho tất cả các thành viên trong nhóm không gian để đánh giá trung thực hiệu suất của họ mà không cảm thấy cần phải tự bào chữa và rất có giá trị trong việc xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Để điều này xảy ra cần có sự tin tưởng

Để có một cuộc đánh giá 'Không đổ lỗi' diễn ra và để xảy ra bất kỳ hoạt động xây dựng văn hóa và đội ngũ có ý nghĩa nào, cần có sự tin tưởng.

Một nghiên cứu gần đây của Google về hiệu suất làm việc của đội đã tiết lộ rằng các đội có thành tích cao nhất đều có một điểm chung: an toàn về tâm lý - niềm tin rằng bạn sẽ không bị trừng phạt vì những sai lầm của mình.

Như câu ngạn ngữ cũ, 'Không có đội nào mà không có sự tin tưởng' và việc tạo ra văn hóa tin tưởng trong đội ngũ của chính bạn sẽ mang lại mức độ tương tác cao hơn, tăng động lực, hiệu suất tốt hơn và nhiều cơ hội học hỏi và phát triển hơn - tất cả các loại hành vi dẫn đến thị trường những bước đột phá.

Xây dựng văn hóa tin cậy ở nơi làm việc là một quá trình chậm rãi và có cân nhắc. Niềm tin có thể mong manh nhưng có thể phát triển mạnh mẽ theo thời gian bằng những hành động và giao tiếp có chủ đích. Làm cho nhóm của bạn cảm thấy an toàn và được khuyến khích sẽ tạo ra khả năng tiếp cận các nỗ lực tùy ý của họ, điều này sẽ không chỉ tốt cho doanh nghiệp mà còn cho văn hóa tổ chức và lực lượng lao động nói chung.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả
  2. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  3. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  4. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  5. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  6. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  7. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  8. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc
  9. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  10. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên