Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp

Một năm trôi qua, tác động của COVID-19 đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu đã rất nghiêm trọng. Nhiều doanh nghiệp đã phải xoay vòng các mô hình kinh doanh của họ để duy trì sự phù hợp trong một thế giới ảo, không tiếp xúc. 

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của nhiều công ty lớn. Điều này cho chúng ta biết điều gì? Lực lượng lao động trong tất cả các ngành cần có bộ kỹ năng mới để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh mới, dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ và không thể đảo ngược trong hành vi của khách hàng cũng như tác động của công nghệ.

Điều này đã gây ra áp lực chưa từng có đối với các nhóm L&D, những người đã phải chuyển đổi. Chúng tôi đã thấy các chương trình đào tạo sửa lỗi nhanh được sử dụng để nhanh chóng nâng cao kỹ năng và nâng cao kỹ năng cho nhân viên, nhưng những bài học từ các buổi đào tạo này thường bị bỏ qua vì nhân viên mặc định có hành vi “kinh doanh như bình thường” khi trở lại làm việc.

Các doanh nghiệp cần xem xét cách họ có thể thúc đẩy thay đổi hành vi lâu dài và biến các mô hình học tập mới trở thành một phần của cuộc sống làm việc hàng ngày.


Cung cấp đào tạo ảo

Chuyển đổi kỹ thuật số đặt ra những thách thức dưới hình thức áp dụng công nghệ, tác động của nó đối với quá trình và cấu trúc tổ chức. Nó mở ra cơ hội đào tạo tuyệt vời.

Những tháng bị khóa đã chứng minh rằng làm việc từ xa giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc học và chúng tôi đã thấy sự gia tăng cả về sự tham gia và gắn bó của nhân viên. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng tương tác giữa các nhân viên cấp dưới. Bằng cách xóa bỏ ranh giới về thể chất và tâm lý - bao gồm cả “ông chủ đáng sợ trong phòng” - nhân viên thường cảm thấy thoải mái hơn khi phát biểu trên nền tảng ảo.

Mặc dù vậy , đừng giả vờ rằng đào tạo ảo là hoàn hảo. Năng động học trực tiếp không thể thay thế bằng học trực tuyến. Tuy nhiên, có những lợi ích rõ ràng trong việc kết hợp công nghệ thông minh để thúc đẩy tương tác trực tuyến thường xuyên, chuyển thành thay đổi hành vi.

Một báo cáo gần đây trích dẫn rằng 87% người học tham gia vào các trải nghiệm ảo mới được điều chỉnh đồng ý rằng chúng ít nhất cũng hiệu quả như một sự kiện trực tiếp.

Một cách tiếp cận kết hợp

Trước khi kết thúc khóa, các doanh nghiệp nên chuẩn bị cho mình một cách tiếp cận kết hợp để xây dựng và duy trì các kỹ năng kỹ thuật số cho nhân viên của họ.

Các sự kiện đào tạo biệt lập chỉ đơn giản là không hoạt động. Nhân viên cần hành trình học tập được xác định rõ ràng, kết hợp kiến ​​thức quan trọng xung quanh các chủ đề như tiếp thị và cá nhân hóa lấy khách hàng làm trung tâm, trải nghiệm khách hàng đa kênh, ra quyết định dựa trên dữ liệu, đổi mới sản phẩm và dịch vụ.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các chương trình đào tạo hiệu quả nhất liên quan đến các nhóm chức năng chéo tập trung vào việc giải quyết các thách thức kinh doanh trong thời gian thực và tạo ra các lộ trình để chuyển các bài học vào thực tế.

Kết quả đầu ra cần được xác định rõ ràng trách nhiệm được phân bổ cho những người tham gia để thúc đẩy các sáng kiến ​​thay đổi. Sau một thời gian, các phiên đánh giá tiếp theo giúp xác định những thách thức đối với việc thực hiện các sáng kiến ​​thay đổi, thường bị hạn chế bởi các cách làm việc 'dựa trên silo' đã lỗi thời.

Học hỏi từ các chuyên gia

Google cung cấp các nguyên tắc đào tạo sáng tạo và hiệu quả cho nhân viên của chính họ. Những nguyên tắc này đã tỏ ra cực kỳ hiệu quả và các kỹ thuật của họ cũng như các doanh nghiệp khác có thể được hưởng lợi từ việc áp dụng các phong cách đào tạo tương tự.

Google đã thiết kế một tổ hợp Mini Labs kéo dài hai giờ để giải quyết một loạt các chủ đề chuyển đổi kỹ thuật số. Mini Labs bao gồm một số yếu tố và đầu ra thiết yếu:

  • Mục tiêu được xác định rõ ràng cho phiên
  • Đọc trước và thực hiện các nhiệm vụ trước phiên để giúp người tham gia tận dụng tối đa thời gian dành cho Mini Lab
  • Học tập toàn diện và tương tác bằng bảng trắng ảo
  • Học tập củng cố sau khóa đào tạo với các nhiệm vụ được xác định để tất cả học viên áp dụng các kỹ năng đã học vào công việc hàng ngày của họ

Làm việc và học tập từ xa sẽ tiếp tục sau đại dịch. Điều quan trọng là các chương trình L & D được điều chỉnh cho cả phân phối vật lý và ảo, để chứng minh sự tham gia và kết quả thực tế.

Tương lai của việc học cần phải tương tác, hòa nhập và tập trung vào việc giải quyết các thách thức kinh doanh thực tế.

Phát triển kỹ năng kỹ thuật số nên được coi như một khoản đầu tư liên tục, thay vì một chi phí. Rốt cuộc, chắc chắn sẽ có ý nghĩa khi trao quyền và thúc đẩy các đội trung thành của chính bạn thay vì phân bổ thời gian và ngân sách vào việc tìm kiếm người thay thế?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  2. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  3. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  4. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  5. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  6. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc
  7. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  8. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên
  9. Cách Nhận Diện Người Tài
  10. Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?