Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?

Hơn hai phần năm (42%) những người ra quyết định nhân sự không đo lường sự đánh giá cao của nhân viên về những phúc lợi mà họ cung cấp, có nghĩa là các tổ chức có thể bỏ lỡ cái nhìn sâu sắc về những đặc quyền mà nhân viên coi trọng nhất.

Nghiên cứu này, khảo sát 500 chuyên gia nhân sự, cho thấy gần một phần tư (22%) các nhà tuyển dụng thừa nhận thách thức lớn nhất của họ là biết những lợi ích nào để cung cấp cho nhân viên. Tuy nhiên, mặc dù thiếu cái nhìn sâu sắc này, hơn một nửa (58%) tiếp tục tài trợ cho các chính sách phúc lợi

Nghiên cứu cũng gợi ý rằng nơi các công ty đo lường tác động của phúc lợi, họ có thể bất ngờ khi thấy nhân viên đánh giá cao họ. Trong số những người đo lường sự đánh giá cao của lực lượng lao động, 55% tin rằng nhân viên coi trọng lợi ích của họ rất nhiều. Trong số những người không đo lường, chỉ có 25% tin rằng nhân viên của họ đánh giá cao lợi ích của họ rất nhiều.

Việc đo lường lợi ích có thể cung cấp sự thấu hiểu tốt hơn về những lợi ích nào có hiệu quả

Các nhà tuyển dụng không hỏi nhân viên của họ những gì họ đánh giá cao có thể lo lắng rằng những phúc lợi họ cung cấp sẽ không được đánh giá cao. Và các công ty càng hiểu được lợi ích nào cộng hưởng với nhân viên của họ, họ càng dễ dàng đưa ra quyết định về phúc lợi trong tương lai.

Khi các nhà tuyển dụng không đo lường mức độ lợi ích của họ được đánh giá cao, họ chỉ thực sự làm một nửa công việc. Cung cấp chúng là một chuyện, nhưng điều quan trọng là các nhà tuyển dụng phải biết cái nào đang gia tăng giá trị cho công ty của họ.

Những phát hiện này theo nghiên cứu riêng biệt từ CIPD vào năm ngoái, trong đó phát hiện ra rằng trong khi 97% nhà tuyển dụng có kế hoạch tăng chi tiêu cho các lợi ích, 74% không tiến hành đánh giá chi tiêu lợi ích của họ, có nghĩa là họ có thể lãng phí tiền cho các chương trình có tỷ lệ tiếp nhận thấp.

Nghiên cứu lặp lại những phát hiện của CIPD từ năm ngoái, cho thấy rằng trong khi nhân sự cam kết tăng chi tiêu cho lợi ích ba phần tư không tiến hành phân tích về điều này

Việc đo lường thích hợp có thể giúp nhân sự chứng minh giá trị chi tiêu của mình: Đây là cơ hội để nhân sự chứng minh giá trị của phần thưởng, cũng như thiết lập và nói rõ những gì đang hoạt động, phần thưởng nào có thể không hoạt động và tại sao. Giao tiếp với nhân viên để xem những gì họ muốn từ đây là cách tốt nhất để tiến lên.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Lãnh Đạo Bằng Thấu Cảm
  2. Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?
  3. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"
  4. Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này
  5. Người Sáng Lập Và “Ẩn Phí” Của Sự Thành Công
  6. Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh
  7. Phân Tích Thực Tế Trong Quá Trình Tuyển Dụng
  8. Cách Để Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Phát Hiện Ra Điểm Mù Của Bản Thân Trong Các Quyết Định Tuyển Dụng
  9. Công Nghệ AI Trong Nhân Sự: Chào Mừng Bạn Đến Với Tuyển Dụng Thế Kỷ 21
  10. Tạo Giá Trị Từ Nhân Viên