Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này

Một cuộc phỏng vấn để giữ chân nhân viên ở lại. Không giống như cuộc phỏng vấn thôi việc, phỏng vấn để giữ chân nhân tài dựa trên cuộc trò chuyện hai chiều trung thực giữa nhà quản lý và nhân viên, nơi mỗi bên có thể lắng nghe, đặt câu hỏi và đồng ý theo dõi các ý tưởng và kế hoạch hành động.

Sự khác biệt thực sự mới có thể giữ những người giỏi nhất của bạn khỏi việc từ bỏ công ty. Các cuộc phỏng vấn giữ chân được sử dụng có chủ đích để có được cái nhìn sâu sắc mới về việc cải thiện môi trường làm việc  để giữ chân những nhân viên có giá trị ngày hôm nay - không phải sau khi họ đã cảm thấy mất hứng thú và ngừng quan tâm.

Tác động thực sự của nó là ở sự tin tưởng mà nó xây dựng trước khi nhân viên giỏi của bạn thay đổi. Những nhà lãnh đạo đủ quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người sẽ đặt những câu hỏi phù hợp bằng cách cảm nhận những gì hiệu quả và không hiệu quả với họ. Và sau đó có những hành động phù hợp với những điều đó.

Những câu hỏi phù hợp trong cuộc phỏng vấn giữ chân nhân tài

Để giữ cho quy trình đơn giản, đây là năm câu hỏi mà tôi khuyên các nhà lãnh đạo và quản lý nên hỏi để đảm bảo giành lại được những nhân viên đang cảm thấy thất vọng và chán nản mà họ có vai trò quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

“Bạn thích điều gì về công việc của mình?” Sử dụng câu hỏi này để thiết lập giọng điệu và để bắt đầu một ghi chú tích cực. Nó giúp một nhà lãnh đạo biết được các phần của công việc mà nhân viên muốn trải nghiệm nhiều hơn.

“Mô tả một ngày làm việc tuyệt vời mà bạn đã có gần đây” Khai thác ký ức của họ để lấy các ví dụ cụ thể và kể chuyện về những trải nghiệm tốt mà họ đã có nhằm tái tạo trải nghiệm để mỗi ngày đều tuyệt vời hơn.

“Công việc mơ ước của bạn trông như thế nào?” Câu hỏi này có chủ đích rộng để nghe điều gì có ý nghĩa nhất đối với nhân viên. Nếu họ ám chỉ rằng không có đủ sự linh hoạt hoặc nguồn lực cho sức khỏe tâm thần, hãy lưu ý kiểm tra sự kết hợp giữa công việc và cuộc sống của công ty bạn và liệu nhu cầu của họ có được đáp ứng trong thời kỳ đại dịch hay không. 

"Bạn thích hoặc không thích điều gì về các cơ hội phát triển nghề nghiệp dành cho bạn?" Câu hỏi này rất quan trọng để đảm bảo nhân viên không trở nên trì trệ ở vị trí của họ và có nhiều con đường để học hỏi, phát triển và nâng cao trách nhiệm. Sự thật là, một trong những lý do chính khiến nhân viên bị sa thải là do họ thiếu đầu tư cho sự phát triển nghề nghiệp.

“ Bạn có cảm thấy kỹ năng của mình đang được tận dụng tối đa không?”  Hãy tưởng tượng ra rằng nhân viên của bạn có những kỹ năng mà bạn chưa từng biết đến. Bằng cách đặt câu hỏi này, nhân viên sẽ chiến thắng bằng cách tận dụng điểm mạnh cá nhân và những món quà sẽ mang lại cho họ mục đích lớn hơn trong công việc. Bạn, người lãnh đạo, giữ chân nhân viên bằng cách đưa ra những cơ hội mới để khai thác những điểm mạnh đó, điều này sẽ mang lại lợi ích cho công ty, dự án hoặc nhóm.

Phiên dịch bởi; Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Người Sáng Lập Và “Ẩn Phí” Của Sự Thành Công
  2. Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh
  3. Phân Tích Thực Tế Trong Quá Trình Tuyển Dụng
  4. Cách Để Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Phát Hiện Ra Điểm Mù Của Bản Thân Trong Các Quyết Định Tuyển Dụng
  5. Công Nghệ AI Trong Nhân Sự: Chào Mừng Bạn Đến Với Tuyển Dụng Thế Kỷ 21
  6. Tạo Giá Trị Từ Nhân Viên
  7. Hướng Dẫn Cần Thiết Về Cách Suy Nghĩ Và Hình Thành Trải Nghiệm Của Ứng Viên Trong Suốt Quá Trình Tuyển Dụng
  8. 3 Cách Dễ Dàng Để Gửi Lời Cám Ơn Đến Nhân Viên Của Bạn
  9. 7 Xu Hướng Làm Việc Mới Các Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Cần Biết
  10. 3 Cách Để Giữ Cho Nhân Tài Của Bạn Không Rời Đi