Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?

Chúng ta đã bàn luận về khả năng phục hồi trong công việc nhưng hầu hết là từ quan điểm của nhà lãnh đão. Điều mà chúng ta không bàn luận đủ sâu sắc là về khả năng phục hồi cần thiết của nhân viên để đối phó với thách thức họ phải đối mặt và làm thế nào để điều này có thể là một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đối chiếu với các doanh nghiệp đã điều chỉnh mô hình kinh doanh để đối phó với những thách thức của đại dịch, có một danh sách dài các nhà bán lẻ chưa bao giờ thực sự thích nghi với mô hình trực tuyến và đã phải xem xét lại các cửa hàng vật lý (Debenhams, Monsoon, Peacocks, EWM Group, v.v.). Thất bại phổ biến ở đây là thiếu khả năng phục hồi và thiếu tầm nhìn để thích ứng với những hành vi thay đổi của khách hàng.

Sự thất bại trong khả năng phục hồi của nhân viên thường thấy ở khả năng thích ứng chậm, dẫn đến tăng chi phí và bỏ lỡ cơ hội. Điều mà các nhà lãnh đạo nên nghĩ đến là một số điều cơ bản hình thành văn hóa trong doanh nghiệp của họ.

Bạn có thể bắt đầu đánh giá của riêng mình về khả năng phục hồi của nhân viên bằng cách xem xét các câu hỏi sau:

1/ Chúng ta có cung cấp phản hồi liên tục cho nhân viên để giúp họ liên tục phát triển không?

2/ Làm thế nào để chúng ta thông báo cho nhân viên về những thay đổi trong doanh nghiệp và ngành?

3/ Chúng ta có đủ tập trung vào lý do tại sao vấn đề đầu vào của họ lại quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn không?

4/ Làm thế nào để chúng ta nhận thức được cảm giác của nhân viên và làm thế nào để bạn biết khi nào nên làm việc?

5/ Chúng ta có chương trình đào tạo và huấn luyện nào để hỗ trợ sự phát triển của khả năng phục hồi của nhân viên?

6/ Làm thế nào để văn hóa của chúng ta hỗ trợ các nhà lãnh đạo thúc đẩy sự thay đổi và dẫn đầu bằng cách làm gương?

7/ Chúng ta có đặt niềm tin vào nhân viên của mình để đưa ra các cuộc thảo luận và đề xuất thay đổi mà không sợ hãi và khen thưởng không?

8/ Chúng ta có chủ động khuyến khích nhân viên nói lên mối quan tâm, cải tiến và cách làm việc tốt hơn không?

Các nhà lãnh đạo nhân sự có cơ hội bắt đầu lập kế hoạch cho thử thách tiếp theo bằng cách tạo ra một nơi làm việc sau COVID bao gồm khả năng phục hồi của nhân viên ở trái tim chứ không phải là một suy nghĩ ngược lại.

Một điểm khởi đầu tuyệt vời là nhận định mọi người trong doanh nghiệp thể hiện một cách tự nhiên khả năng phục hồi của nhân viên và hiểu rằng điều đó giúp họ tạo ra sự khác biệt trong doanh nghiệp của bạn.

Trao quyền cho họ thực hiện thay đổi, khuyến khích họ giao tiếp và thiết lập các diễn đàn - trực tuyến hoặc trực tuyến, nơi các đồng nghiệp có thể thảo luận các vấn đề một cách an toàn và cảm thấy rằng tiếng nói của họ là quan trọng. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn tán dương thành công của họ và đưa các phương pháp tiếp cận của họ vào các khóa đào tạo và truyền thông trên toàn công ty của bạn.

COVID-19 đã thay đổi cách chúng ta làm việc vào năm 2020 và nó sẽ thay đổi cách chúng ta làm việc trong tương lai. Tuy nhiên, có thể nói đây sẽ không phải là thử thách cuối cùng để kiểm tra quyết tâm kinh doanh của chúng ta.

Khi chúng ta đã trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của sự kiện này, bạn sẽ làm cách nào để đảm bảo nhân viên của bạn được chuẩn bị và trang bị tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn khi bạn cần họ nhất?

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: HR magazine

 

Các tin khác

  1. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"
  2. Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này
  3. Người Sáng Lập Và “Ẩn Phí” Của Sự Thành Công
  4. Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh
  5. Phân Tích Thực Tế Trong Quá Trình Tuyển Dụng
  6. Cách Để Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Phát Hiện Ra Điểm Mù Của Bản Thân Trong Các Quyết Định Tuyển Dụng
  7. Công Nghệ AI Trong Nhân Sự: Chào Mừng Bạn Đến Với Tuyển Dụng Thế Kỷ 21
  8. Tạo Giá Trị Từ Nhân Viên
  9. Hướng Dẫn Cần Thiết Về Cách Suy Nghĩ Và Hình Thành Trải Nghiệm Của Ứng Viên Trong Suốt Quá Trình Tuyển Dụng
  10. 3 Cách Dễ Dàng Để Gửi Lời Cám Ơn Đến Nhân Viên Của Bạn