Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID

Sau COVID những hạn chế có thể được nới lỏng, nhưng nơi làm việc sẽ trông rất khác. Vậy làm cách nào để người sử dụng lao động có thể tiếp tục mang lại phúc lợi hiệu quả trong thế giới hậu COVID này?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa phúc lợi là: “trạng thái tinh thần trong đó một cá nhân có thể nhận ra khả năng của bản thân, đối phó với những căng thẳng bình thường của cuộc sống, có thể làm việc hiệu quả và có hiệu quả, và có thể tạo ra một đóng góp cho cộng đồng của mình ”.

Khi chúng ta quay trở lại với sự bình thường và (ít nhất là một số người trong chúng ta) quay trở lại sau bàn làm việc văn phòng của mình, định nghĩa này cần phải được ghi nhớ. Ngay cả trước khi coronavirus tấn công, các chiến lược an sinh đã trở thành một phần thiết yếu của việc lập kế hoạch kinh doanh. Sau COVID, chúng thậm chí còn trở nên cần thiết hơn.

Ngay bây giờ, điều quan trọng là các chiến lược đó cho phúc lợi của nhân viên phải được kiểm tra lại với một số việc khẩn cấp để đảm bảo rằng chúng vẫn cho phép những nhân viên đó 'cảm thấy tốt và hoạt động tốt'.

Cách chúng ta làm việc giờ đã thay đổi hoàn toàn. Làm việc kết hợp có thể sẽ tồn tại với chúng ta. Ước tính có tới một triệu nhân viên ở Vương quốc Anh hiện sẽ làm việc tại nhà trong một số tuần có nghĩa là những cách mới để quản lý sự thay đổi này và theo dõi sức khỏe của những nhân viên đó.

Chúng ta đã thấy những dấu hiệu cho thấy những mô hình làm việc mới này có khả năng tạo ra những vấn đề mới mà cuối cùng bộ phận Nhân sự sẽ phải giải quyết. Dữ liệu gần đây cho thấy những người làm việc tại nhà trung bình làm thêm sáu giờ không lương một tuần. So với 3,6 giờ đối với những người không làm việc tại nhà.

Ban đầu, nó có thể giống như một đôi bên cùng có lợi, một cơ hội để điều chỉnh lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình trong khi duy trì năng suất, nhưng về lâu dài, nó có thể không diễn ra theo cách đó. Thay vào đó, nó có thể giới thiệu cho tất cả chúng ta một loạt câu hỏi khác nhau để trả lời và giải quyết.  

Đảm bảo hỗ trợ phù hợp vào đúng thời điểm

Ở văn phòng hay ngoài văn phòng, tất cả các nhà tuyển dụng đều mong muốn nhân viên của mình có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Điều đó có nghĩa là cung cấp các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ họ để họ có thể làm được điều đó. Về mặt phúc lợi, điều đó có nghĩa là tạo ra một nền văn hóa cho phép những người cần nó tìm kiếm sự giúp đỡ mà họ cần, mà không cảm thấy rằng họ sẽ bị kỳ thị hoặc sự nghiệp của họ bị kìm hãm khi tìm kiếm sự hỗ trợ đó.

Nhân viên có thể được hỗ trợ càng sớm, thì tác động tiềm tàng đến sức khỏe của họ và đối với công việc kinh doanh càng ít. Các doanh nghiệp chăm sóc cần được nhìn nhận là quan tâm. Để làm được điều đó, bạn cần phải có các dịch vụ hỗ trợ phù hợp.

Mang đến một nền văn hóa quan tâm

Trên hết, một nền văn hóa an sinh tốt cần các dịch vụ được cung cấp để phục vụ nhu cầu của cá nhân. Các giải pháp công nghệ thực sự tồn tại và có vị trí của chúng, nhưng không thể phó mặc cho một thuật toán. Nó cần được điều chỉnh cho phù hợp với các vấn đề cụ thể mà cá nhân nhân viên phải đối mặt và được cung cấp bởi các chuyên gia được đào tạo phù hợp với nền tảng về y tế và lâm sàng.

Các nguồn lực cung cấp thông tin và cho phép tự quản lý ở một mức độ nào đó là một phần của gói, nhưng nhân viên cũng cần phải tin tưởng rằng sự hỗ trợ mà họ tiếp cận là duy nhất đối với họ và giải quyết các vấn đề cá nhân mà họ phải đối mặt. Trên tất cả, họ cần cảm thấy mình đang kiểm soát. Điều đó có nghĩa là có thể tiếp cận hỗ trợ khi họ cần, vì vậy cần tính đến các mô hình việc làm khác nhau, chẳng hạn như công việc theo ca, áp lực gia đình, vị trí.

Tác động lâm sàng của đại dịch Covid có thể đang giảm dần, nhưng các tác động lâu dài hơn đến sức khỏe và đời sống chỉ mới bắt đầu xuất hiện. Các doanh nghiệp có khả năng tiếp tục đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng đối với hoạt động của họ khi chúng ta quay trở lại một số loại bình thường.

Khi đó, điều tối quan trọng là có thể đảm bảo rằng phúc lợi của nhân viên là hàng đầu của chương trình làm việc. Cho phép nhân viên tiếp cận với các dịch vụ tốt nhất có thể và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp là cách tốt nhất để đảm bảo điều đó trở thành hiện thực và tương lai của doanh nghiệp bạn - bất kể tương lai đó có thể tồn tại - được an toàn

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  2. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  3. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc
  4. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  5. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên
  6. Cách Nhận Diện Người Tài
  7. Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?
  8. Lãnh Đạo Bằng Thấu Cảm
  9. Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?
  10. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"