5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc

Nhân viên chắc chắn sẽ có những bất đồng theo thời gian. Cho dù đó là một sự hiểu lầm về việc ai đã làm gì, xung đột ý tưởng hay rối rắm của các mối quan hệ cá nhân, xung đột là không thể tránh khỏi ở bất kỳ nơi làm việc nào. Cách bạn xử lý những xung đột đó có thể tạo ra một thế giới khác biệt cho sự thành công của công ty bạn. Có một số chiến lược truyền thông mà nhà tuyển dụng, nhà quản lý, giám đốc nhân sự (và thậm chí cả nhân viên) nên biết để giải quyết thành công xung đột tại nơi làm việc theo những cách sáng tạo.

Tầm quan trọng của việc giải quyết xung đột tại nơi làm việc

Các kỹ năng và chính sách giải quyết xung đột hiệu quả nên là bắt buộc tại nơi làm việc. Xung đột được quản lý sai có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn, nhưng xung đột được xử lý đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong kinh doanh, cũng như cải thiện mối quan hệ đồng nghiệp, hiệu suất của nhân viên, tỷ lệ giữ chân, kỹ năng giao tiếp và văn hóa nơi làm việc. Với các chiến lược giao tiếp phù hợp, bạn có thể biến một cuộc khủng hoảng thành một cuộc thảo luận hiệu quả.

Điểm mấu chốt: Giải quyết hiệu quả xung đột tại nơi làm việc có thể cải thiện tổ chức của bạn và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là năm cách để giải quyết xung đột - và cải thiện mối quan hệ đồng nghiệp - thông qua giao tiếp tốt hơn.

  1. Giải quyết vấn đề ngay lập tức và công khai.

Khi có xung đột phát sinh giữa các thành viên trong nhóm của bạn, bạn nên nhanh chóng hành động để giải quyết xung đột đó. Thay vì phớt lờ hoặc tránh xung đột, hãy chấp nhận nó và làm việc để giải quyết nó ngay lập tức. Tạo chiều hướng tích cực bằng cách thay đổi các loại câu hỏi bạn đặt ra, chẳng hạn như câu hỏi mở, câu hỏi kết thúc, câu hỏi dựa trên thực tế hoặc câu hỏi dựa trên ý kiến.

  1. Đặt kỳ vọng rõ ràng.

Quản lý kỳ vọng - cả về những gì bạn mong đợi từ người khác và những gì họ mong đợi ở bạn - là một trong những điều quan trọng nhất mà một nhóm có thể làm để tạo điều kiện giao tiếp tốt hơn. Bất cứ điều gì bạn hoặc đồng nghiệp của bạn cần từ nhau nên được xác định và thể hiện rõ ràng.

Miki Feldman-Simon, người sáng lập IAmBackatWork, đã đặt kỳ vọng vào công ty của mình ngay từ đầu. "Tôi đã từng làm việc với một công ty nơi mọi người thường ngắt lời nhau," cô nói. "Tôi đã thiết lập một nguyên tắc mà sự gián đoạn lời người khác là không được chấp nhận. Việc áp dụng liên tục nguyên tắc này đã thay đổi thói quen giao tiếp trong công ty của tôi, giúp mọi người có thể lên tiếng ý kiến của họ."

Biết những gì được mong đợi ở họ có thể giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, do đó giảm bớt căng thẳng do xung đột. Mitchell nói thêm: "Nếu mọi người không hiểu những gì tổ chức, người quản lý hoặc đồng đội của họ mong đợi, sự nhầm lẫn và xung đột có thể xảy ra." Đặt kỳ vọng sớm, bắt đầu với cuộc phỏng vấn xin việc và một lần nữa trong những ngày đầu tiên làm việc.

  1. Xây dựng kỹ năng nghe chủ động.

Bạn có thể đang nghe những gì đồng nghiệp của bạn nói, nhưng bạn có thực sự lắng nghe họ không? Tâm trí của mọi người thường lang thang khi người khác đang nói, đặc biệt là trong một khung cảnh nhóm, và họ không thực sự tiếp thu những gì đã nói. Ngay cả trong truyền thông kỹ thuật số, thật dễ dàng để đọc một tin nhắn và ngay lập tức quên nó đi. Gamlem nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra một nền văn hóa nơi mọi người thực sự lắng nghe nhau.

Ngoài ra, với việc áp dụng các kỹ năng nghe tốt, xung đột có thể hữu ích. Lindsay Anvik, một huấn luyện viên kinh doanh chuyên về lãnh đạo và năng suất cho biết: "Những ý kiến và ý tưởng khác nhau có thể dẫn đến những đổi mới tuyệt vời." "Hãy có lập trường nhất quán là cởi mở với một người có ý kiến khác với ý kiến của bạn. Điều này cho phép bạn nhìn thấy mọi thứ từ góc nhìn khác."

  1. Sử dụng các thuật ngữ trung lập và ngôn ngữ cơ thể mở.

Khi tham gia vào một cuộc xung đột, việc muốn đối phương im lặng là điều tự nhiên - nhưng điều này chỉ cản trở cơ hội giải quyết. Hãy cho bản thân (hoặc những người xung đột) thời gian để hạ nhiệt trước. Khi giải quyết mâu thuẫn, hãy nói một cách bình tĩnh, dễ chịu.

Sử dụng ngôn ngữ trung lập và tách người khác khỏi vấn đề. Tốt hơn là nói bằng ngôn ngữ "tôi", trái ngược với ngôn ngữ "bạn" để tránh người khác cảm thấy bị tấn công. Ví dụ, nói rằng "Tôi cảm thấy bị đánh giá thấp ở vị trí của mình" sẽ hiệu quả hơn so với việc nói "Bạn không coi trọng công việc của tôi". Sử dụng ngôn ngữ "bạn" sẽ chỉ khiến người khác phòng thủ, điều này không tốt cho việc giải quyết xung đột.

Ngoài việc lựa chọn từ của bạn một cách cẩn thận, đừng đánh giá thấp sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể mở để biểu thị sự sẵn sàng của bạn để giải quyết xung đột và đạt được một thỏa thuận. Mọi người có xu hướng bắt chước những người xung quanh, vì vậy điều này có thể giúp gợi ra một thái độ bình tĩnh, cởi mở từ bất kỳ ai khác trong cuộc xung đột.

  1. Nhận ra và tôn trọng sự khác biệt cá nhân.

Quan điểm, hành vi và phong cách làm việc trái ngược nhau có thể gây ra rất nhiều tranh cãi và hiểu lầm giữa các đồng nghiệp. Nếu tính cách xung đột là nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều vấn đề của nhóm bạn, hãy làm việc để nhận thức rõ hơn về sự khác biệt trong cách bạn xem một tình huống.

Wortham nói: "Cho dù đó là cách một cuộc họp được tổ chức, cách triển khai chiến lược hoặc cách các bên liên quan tham gia, nhận ra rằng những người khác có thể diễn giải cùng một sự kiện theo những cách khác nhau là điều quan trọng cần nhớ để giải quyết xung đột khi chúng phát sinh." “Biết cách bạn giao tiếp và có thể cảm nhận phong cách giao tiếp của người khác có thể giúp xây dựng cầu nối hiểu biết."

Mitchell nói thêm: "Mỗi người chúng ta nhìn thấy và trải nghiệm thế giới khác nhau bằng cách sử dụng những trải nghiệm, giá trị, sự đa dạng và văn hóa riêng của chúng ta. " Mỗi người chúng ta giải thích những gì chúng ta đã nghe hoặc nhìn thấy, theo sự hiểu biết của bản thân và rút ra kết luận dựa trên kinh nghiệm của chúng ta. Nhận ra rằng sự khác biệt tồn tại giúp bắt đầu thảo luận và giúp giải quyết xung đột tại nơi làm việc dễ dàng hơn."

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Business News daily

 

Các tin khác

  1. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  2. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên
  3. Cách Nhận Diện Người Tài
  4. Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?
  5. Lãnh Đạo Bằng Thấu Cảm
  6. Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?
  7. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"
  8. Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này
  9. Người Sáng Lập Và “Ẩn Phí” Của Sự Thành Công
  10. Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh