7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên

Quản lý con người là phần khó nhất trong công việc của một nhà lãnh đạo. Một nhà quản trị tuyệt vời sẽ biết cách khai thác tối đa nguồn nhân lực của họ. Cụ thể, một nhà quản lý giỏi sẽ biết cách đối xử với nhân viên của họ theo cách mà khiến nhân viên muốn làm việc với họ. Dưới đây là 7 cách nhà lãnh đạo có thể làm để tăng cam kết của nhân viên đối với bạn cũng như tổ chức của bạn.

1. Sẵn sàng cho việc dời cuộc họp

Nhân viên của bạn có thể bị  ốm hoặc con của họ bị ốm và tự nghĩ: “Mình làm thế nào để có thể xử lý cuộc họp sáng nay với sếp của mình?” Nếu nhân viên của bạn nói với bạn rằng cô ấy đột xuất không thể tham dự cuộc họp, hãy nói với nhân viên của bạn rằng bạn có thể lên lịch lại cuộc họp.

Để tạo ra cam kết, hãy thả lỏng họ. Họ là con người, và mọi thứ xảy ra với con người không thể lường trước được. Cho phép nhân viên của bạn cảm thấy như thể họ sẽ không bị mất việc vì không thể đi họp. Nhân viên sẽ biết ơn sự hiểu biết của bạn và sẽ làm việc chăm chỉ.

2. Tìm hiểu về quan điểm của nhân viên

Mọi người rất vinh dự khi người khác muốn tìm hiểu quan điểm của họ. Hỏi nhân viên của bạn, "Bạn nghĩ gì?" Nó cho thấy rằng bạn cởi mở với các ý tưởng, đang lắng nghe và quan tâm đến những gì họ nói. Ai lại không thích một người sếp với những phẩm chất này? Nhân viên sẵn sàng bỏ thời gian nếu bạn tôn trọng quan điểm của họ.

3. Thường xuyên nói “cám ơn”

Con người, cho dù họ có tự tin đến đâu, cũng đánh giá cao sự về một công việc được hoàn thành tốt. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc thể hiện sự cảm kích của bạn, đặc biệt là đối với một điều gì đó nhỏ nhặt. Nhân viên của bạn sẽ không mong đợi điều đó, nhưng nó sẽ cho thấy rằng bạn đánh giá cao mọi thứ họ làm. Càng nhiều người cảm thấy được đánh giá cao, họ sẽ càng cống hiến nhiều hơn cho công ty.

4. Hỗ trợ và trao quyền

Mọi người thích cảm thấy được hỗ trợ và trao quyền. Chia sẻ với nhân viên của bạn thông tin họ cần để tiếp tục thực hiện một dự án và sau đó để họ tiếp tục hoàn thành công việc.

Khi mọi người được trao cơ hội để điều hành một dự án và quyền tự chủ để xác định hướng đi hoặc chiến lược của nó, mọi người cảm thấy họ được trao quyền với tinh thần trách nhiệm để thành công.

5. Mang lại cơ hội cho nhân viên của bạn

Sử dụng quyền lực của bạn để mang lại cơ hội cho nhân viên của bạn. Giới thiệu họ với các nhà lãnh đạo dự án, quản lý bộ phận hoặc giám đốc điều hành. Nhân viên sẽ nghĩ, “Chà, quản lý của tôi đã làm điều đó cho tôi. Tôi rất biết ơn."

Là một nhà tài trợ. Tại một cuộc họp cấp quản lý, hãy đề cập đến tên của một nhân viên mà bạn nghĩ sẽ rất tuyệt để dẫn dắt một sáng kiến ​​sắp tới. Hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của họ, ngay cả khi nhân viên không có mặt trong phòng.

6. Thể hiện sự quan tâm với nhân viên

Nếu bạn thể hiện sự quan tâm đến điều gì đó khác với công việc mà nhân viên đang làm, bạn sẽ chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến họ như một con người. Khi nhân viên thấy rằng bạn quan tâm đến họ như một con người, họ sẽ xem bạn hơn cả một người quản lý của họ. Mối liên hệ sâu sắc hơn đó có thể giúp tạo ra cam kết nhiều hơn cho bạn và công việc của họ.

7. Trở thành một người cố vấn

Hãy dành thời gian trong ngày của bạn, ngay cả khi đó là 15 phút, để dạy hoặc chia sẻ lời khuyên với nhân viên. Nhân viên sẽ nhận thấy rằng bạn đã dành thời gian ra khỏi lịch trình bận rộn của mình để tập trung vào họ. Nhân viên sẽ đánh giá cao thời gian và lời khuyên của bạn. Nhân viên sẽ cố gắng làm hết sức mình để tiếp tục học hỏi từ bạn. Đó là, đầu tư vào nhân viên của bạn, và nhân viên sẽ đầu tư vào bạn.

Nếu bạn muốn nhân viên của mình phát huy tốt nhất, bạn phải quản lý theo cách để nhân viên của bạn tăng cường cam kết với bạn. Chắc chắn, bạn phải là một người tốt. Nhưng bạn cũng phải có chủ ý để chứng tỏ rằng bạn quan tâm và tin tưởng họ, coi trọng ý kiến ​​của họ và tôn trọng phán đoán của họ, sẵn sàng linh hoạt và muốn họ thăng tiến trong sự nghiệp.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Cách Nhận Diện Người Tài
  2. Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?
  3. Lãnh Đạo Bằng Thấu Cảm
  4. Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?
  5. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"
  6. Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này
  7. Người Sáng Lập Và “Ẩn Phí” Của Sự Thành Công
  8. Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh
  9. Phân Tích Thực Tế Trong Quá Trình Tuyển Dụng
  10. Cách Để Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Phát Hiện Ra Điểm Mù Của Bản Thân Trong Các Quyết Định Tuyển Dụng