Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?

Khi thế giới bắt đầu phải đối mặt với COVID-19, công việc thu hút và giữ chân những nhân tài chính là yếu tố hàng đầu bên cạnh việc cắt giảm chi phí vận hành.

Các công ty đang hướng tới tương lai khai thác toàn bộ dữ liệu để tạo ra thông tin chi tiết và hỗ trợ công việc ra quyết định dựa trên những dữ liệu này nhằm giảm thiểu rủi ro, giữ chân nhân viên và mở ra những lợi ích ích mới cho cả doanh nghiệp.

Khai thác dữ liệu để giảm thiểu lưu trữ rủi ro

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay đều biết, mỗi nhân viên tự ý nghỉ việc đều cho các chi phí vô cùng lớn đối với tổ chức về sự cố công việc, thời gian và tìm kiếm nguồn thay thế.

Ngày nay, nhiều công ty tiếp tục dựa vào hệ thống truyền thông khi thiết kế các chương trình khuyến khích khuyến khích dài hạn và thiết lập mức thưởng cho nhân viên, hạn chế như trường khảo sát, tiêu chuẩn dữ liệu và đánh giá giá trị hằng năm.

Ngoại trừ khi một tổ chức nào đó cũng khai thác toàn bộ dữ liệu về nhân viên - và doanh nghiệp - đã có sẵn, thì tổ chức đó sẽ không tận dụng hết khả năng dự trữ của mình để tăng cường khả năng giữ chân nhân viên.

Áp dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu cho phép các doanh nghiệp đưa ra các biện pháp khuyến khích và ưu đãi được thiết kế đặc biệt để giữ chân những nhân viên có hiệu suất cao, những người có năng lực thành công tương lai và nếu không có nguy cơ rời bỏ công ty.

Tương tự phân tích cũng có thể cung cấp thông tin và nâng cao khả năng quyết định cho các mục tiêu của chương trình đến những cá nhân có thành tích không cao hoặc những người được coi là không có khả năng trở thành những người có thành tích cao hoặc những nhà lãnh đạo tương lai.

Mặc dù chương trình và thông tin khen thưởng toàn cầu ngày nay thường tập trung vào việc giữ chân những người hoạt động tốt nhất của tổ chức, nhưng việc áp dụng lăng kính hướng dữ liệu vào việc giữ chân nhân viên nói chung cũng là một ngày càng quan trọng.

Thông tin chi tiết về nhân viên theo hướng dữ liệu

Thực hiện phân tích rủi ro giữ chân nhân viên của bạn đòi hỏi phải nhìn xa hơn những điều hiển nhiên. Nó phải bao gồm dữ liệu lịch sử mà công ty nắm giữ cho cả nhân viên hiện tại và nhân viên đã tự nguyện rời đi.

Việc trau dồi dữ liệu để khám phá các mẫu và xu hướng lịch sử giữa những người tự nguyện rời bỏ tổ chức có thể mở ra các đặc điểm áp dụng cho lực lượng lao động hiện tại để giúp xác định mức độ rủi ro rời bỏ tổ chức của mỗi nhân viên.

Bằng cách sử dụng phương pháp thống kê được hỗ trợ để xác định các điểm dữ liệu có ảnh hưởng nhất trong việc dự đoán liệu một nhân viên có chấm dứt việc làm hay không, phân tích rủi ro lưu giữ sẽ tính điểm cho mỗi nhân viên thể hiện nguy cơ tự nguyện rời bỏ công ty của họ.

Kết hợp điểm rủi ro giữ chân của nhân viên với dữ liệu hiệu suất và tiềm năng nghề nghiệp cho phép các doanh nghiệp phân loại từng nhân viên thành một trong bốn loại:

  • Những nhân viên có thành tích cao hoặc những nhân viên tiềm năng cao có nguy cơ rời bỏ công ty
  • Những nhân viên có hiệu suất cao hoặc những nhân viên tiềm năng cao có khả năng ở lại với tổ chức
  • Những nhân viên khác được coi là có nguy cơ nghỉ việc cao
  • Những người có hiệu suất tương đối thấp, những người đang tăng thêm giá trị hạn chế cho công ty và không có khả năng tự ý rời đi

Việc phân loại nhân viên theo cách này giúp hiểu rõ hơn về sự đóng góp của mỗi nhân viên cho tổ chức. Những thông tin này giúp tổ chức đưa ra phương pháp tốt hơn để giữ chân những nhân viên có khả năng mang lại các mục tiêu chiến lược và kinh doanh tổng thể.

Thông tin chi tiết phải phù hợp

Thực hiện một cách tiếp cận tùy chỉnh cao để biên soạn và phân tích dữ liệu là rất quan trọng. Không có cách tiếp cận chung nào có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Để đạt được kết quả tối ưu đòi hỏi phải sử dụng dữ liệu để tạo ra những hiểu biết hữu ích cụ thể cho từng tổ chức, dựa trên văn hóa, chính sách đãi ngộ, chính sách khen thưởng và hơn thế nữa.

Mệnh lệnh kinh doanh

Phân tích dữ liệu có thể mang lại những lợi thế đáng kể so với các phương pháp truyền thống khi được áp dụng để đánh giá rủi ro nhằm mục đích giữ chân những nhân viên có giá trị nhất của tổ chức, bao gồm:

  • Chiến lược hoạch định nhân tài sau COVID-19 theo hướng dữ liệu
  • Cơ hội để nhắm mục tiêu đến những nhân viên có hiệu suất cao và rủi ro cao để có những nỗ lực duy trì phù hợp
  • Các quy trình ra quyết định dựa trên suất công việc để  trả thưởng  và bổ sung vốn cổ phần
  • Sự chặt chẽ của chính tham gia chặt chẽ hơn của doanh nghiệp hoặc người quản lý hiệu suất trong quá trình hỗ trợ tài chính
  • Tạo lợi nhuận cho các cuộc thảo luận về quản lý giá trị ở mức ban thường

Tiếp cận và sử dụng chiến lược thông tin này là rất quan trọng trong môi trường phát triển nhanh chóng và cạnh tranh cao như hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn không tận dụng được khả năng vượt trội của dữ liệu để tạo ra lợi thế cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh của bạn gần như chắc chắn sẽ làm được - và một nhân viên có giá trị và nhà lãnh đạo tương lai có thể bước ra khỏi cửa vì bạn đã không thực hiện các bước cần thiết để giữ chân chúng một cách thích hợp.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  2. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc
  3. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  4. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên
  5. Cách Nhận Diện Người Tài
  6. Bạn Có Quên Việc Đo Lường Phúc Lợi Của Nhân Viên?
  7. Lãnh Đạo Bằng Thấu Cảm
  8. Tại Sao Khả Năng Phục Hồi Nhân Viên Là Tương Lai Của Công Việc?
  9. Quản Lý Vi Mô: Lãnh Đạo Nên Có "Cái Đầu Lạnh"
  10. Bạn Muốn Giữ Những Nhân Viên Giỏi Nhất Của Mình Không Rời Đi? Hãy Hỏi Họ 5 Câu Hỏi Này