Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

Theo một nghiên cứu mới đây, một phần ba các nhà lãnh đạo nhân sự cho biết họ gặp khó khăn trong việc phát triển các nhà lãnh đạo cấp cao hiệu quả. Sự phát triển của các nhà lãnh đạo cấp trung hiệu quả cũng được coi là thách thức 45%

Trong số 2.800 nhà lãnh đạo nhân sự được khảo sát, 50% cho rằng cuộc đấu tranh này đang gây ra sự bất ổn cho băng ghế lãnh đạo.

Sari Wilde, phó chủ tịch quản lý thực hành nhân sự của Gartner, nói rằng một đội ngũ điều hành hiệu quả và đáng tin cậy là yếu tố quyết định cho sự thành công trong tương lai. Bà giải thích: “Để thành công, các tổ chức phải có một băng ghế lãnh đạo chất lượng để tiếp tục thúc đẩy kết quả kinh doanh trong khi dẫn dắt tổ chức vào tương lai.

Wilde cũng nói rằng các giám đốc nguồn nhân lực đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm các yêu cầu vô song về tính minh bạch, áp lực của công chúng, số hóa thay đổi các kỹ năng cần thiết của nhân viên và các thế hệ mới gia nhập hoặc rời khỏi lực lượng lao động.

Một vấn đề cần giải quyết là quy trình kế nhiệm , do 81% các nhà lãnh đạo nhân sự cho rằng sự thiếu sẵn sàng là lý do hàng đầu khiến một ứng viên tiềm năng cao không thể đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Các vấn đề khác được xác định là cản trở sự phát triển của lãnh đạo cấp cao là các vị trí tuyển dụng khiến các trách nhiệm lãnh đạo bị bỏ qua và việc lập kế hoạch kế nhiệm dựa trên các vai trò hiện có thiếu dấu ấn đối với nhu cầu kinh doanh trong tương lai. Một đường ống đồng nhất tiềm ẩn gây ra thiệt hại cho văn hóa và hiệu quả hoạt động của công ty và việc không cung cấp sự minh bạch về quản lý kế thừa cũng được liệt kê là những nguyên nhân tiềm ẩn.

Nghiên cứu của Gartner cũng cho thấy 71% nhân viên cho rằng người sử dụng lao động nên tăng cường tính minh bạch và chỉ 15% giám đốc điều hành đánh giá đội ngũ nhân sự của họ có hiệu quả trong việc lập kế hoạch cho các vai trò lãnh đạo trong tương lai .

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  2. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  3. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  4. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  5. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  6. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  7. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc
  8. 10 Đặc Điểm Của Một Ông Chủ “Hoàn Hảo”, Theo Nghiên Cứu Hơn 10 Năm Của Google
  9. 7 Cách Nhà Lãnh Đạo Có Thể Làm Để Tăng Sự Cam Kết Của Nhân Viên
  10. Cách Nhận Diện Người Tài