Tại Sao Sự Tử Tế Phải Là Nền Tảng Cho Sự Lãnh Đạo?

Lòng tốt đã là một chủ đề khá nổi tiếng trong những tháng gần đây. Trong đợt đại dịch, chúng ta đã chứng kiến ​​những sự đoàn kết, giúp đỡ nhau. 

Tuy nhiên, tử tế không phải là phẩm chất được đề cao trong chương trình nghị sự ở nơi làm việc của chúng ta. Nó hiếm khi được đề cập rõ ràng trong các giá trị của công ty và không phải là phẩm chất thường được tìm kiếm khi tuyển dụng hoặc đề bạt các nhà lãnh đạo.

Chúng ta chưa hiểu rõ tác động tích cực của sự tử tế

Nhiều chính sách nhân sự và hệ thống quản lý của chúng ta chưa thể hiện rõ lòng tốt. Khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn, chúng ta sẽ lôi kéo mọi người thông qua các thủ tục kỷ luật và khiếu nại gây tổn hại và phá hoại, gây ra rất nhiều căng thẳng và lo lắng, và hiếm khi đạt được kết quả tích cực cho các bên hoặc tổ chức.

Nhân sự và các nhà quản lý dựa vào các hệ thống quản lý hiệu suất đã lỗi thời và không hiệu quả, tập trung vào việc kéo mọi người về những gì họ đã làm kém, thay vì bắt họ làm tốt điều gì đó.

Một phần của vấn đề là mọi người coi lòng tốt như một lựa chọn mềm không có chỗ đứng trong môi trường cạnh tranh và phát triển nhanh chóng hiện nay. Trong thực tế, điều ngược lại là đúng.

Tử tế không phải là mỉm cười ngọt ngào và mang lại những điều may mắn. Đó là về sự công bằng, lòng trắc ẩn và có những cuộc trò chuyện hiệu quả và mang tính xây dựng để giúp nhân viên làm việc tốt nhất của họ.

Nói một cách đơn giản, lòng tốt tương đương với hiệu suất cao.

Một số nghiên cứu hấp dẫn đến từ Đại học California cho thấy lòng tốt cũng tạo ra hiệu ứng gợn sóng tích cực có thể giúp chuyển đổi văn hóa tổ chức.

Các nhân viên trong nghiên cứu đã nhận được những hành động tử tế dù chỉ là rất nhỏ (một tách cà phê, một email cảm ơn) trong khoảng thời gian một tháng cho biết họ cảm thấy hạnh phúc và tích cực hơn đáng kể. Họ bày tỏ rằng hài lòng hơn với vai trò của họ và cho biết họ cảm thấy có quyền tự chủ và năng lực cao hơn.

Nhân sự có thể làm gì để kích thích sự tử tế?

Như biên tập viên tạp chí nhân sự Jo Gallagher đã chỉ ra trong bài xã luận gần đây của mình , các chuyên gia nhân sự đang ở vị trí đặc quyền khi có cơ hội tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của nhân viên. Vì vậy, nhân sự nên làm gì để hành động trên điều này và gắn lòng tốt vào tâm lý của tổ chức?

“Là một người đã giúp nhiều tổ chức gỡ rối khỏi các nền văn hóa độc hại và tích hợp một nền văn hóa chuyển đổi, tôi có thể đề xuất điều tốt nhất mà HR có thể làm là loại bỏ bộ máy quan liêu và băng đỏ mà họ khăng khăng bám vào, và thay thế nó với cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, định hướng giá trị hơn.”

Hoàn toàn có thể phát triển một khuôn khổ chính sách đủ mạnh để bảo vệ các nhu cầu của tổ chức, đồng thời quan tâm đến phúc lợi của các cá nhân.

Các chính sách được củng cố bằng đối thoại và thảo luận sẽ luôn hiệu quả hơn so với các quy trình chính thức rối loạn chức năng và thường là tàn nhẫn mà chúng ta sử dụng để giải quyết các xung đột , phàn nàn và lo ngại vốn là đặc điểm của cuộc sống lao động hàng ngày.

Nhân sự cũng cần bật đèn xanh cho các nhà lãnh đạo để có cách tiếp cận nhân ái hơn. Nếu lòng tốt thực sự trở nên hòa nhập vào nền văn hóa, nó cần phải được nêu gương, được thừa nhận một cách nghiêm túc và được giải quyết ở những nơi còn thiếu.

“Tôi không nói rằng tất cả chúng ta phải đi vòng qua để trao cho nhau những cái ôm và nụ cười gượng gạo”. Đó là việc khuyến khích các nhà lãnh đạo lắng nghe mọi người của họ với sự tò mò và đồng cảm, làm rõ quan điểm của họ được coi trọng và tôn trọng.

Vào những thời điểm thách thức to lớn và không chắc chắn đối với mọi người, đó cũng là việc thể hiện sự quan tâm đích thực đến hoàn cảnh cá nhân của mọi người, hỗ trợ họ nhiều nhất có thể và thể hiện lòng biết ơn chân thành đối với những nỗ lực của họ.

Các tổ chức dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để sửa chữa những thiệt hại do thiếu tử tế - hoặc tệ hơn là do hoàn toàn không tử tế - tại nơi làm việc.

Tạo ra một nền văn hóa chuyển đổi, trong đó có lòng nhân ái, đối thoại và hiệu suất cao nên là trọng tâm hàng đầu của bộ phận Nhân sự. Và nếu họ không thực hiện điều đó ngay bây giờ, thì sẽ đặt ra câu hỏi, mục đích của HR là gì?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Chúng Ta Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Hoàn Thiện Hơn?
  2. Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự
  3. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  4. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên
  5. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả
  6. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  7. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  8. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  9. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  10. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?