Làm Thế Nào Để Chúng Ta Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Hoàn Thiện Hơn?

Tại một sự kiện gần đây với sự hỗ trợ của Pilotlight, các chuyên gia đã chia sẻ quan điểm của họ về cách các tổ chức có thể phát triển các nhà lãnh đạo toàn diện hơn.

Nhà lãnh đạo phải có được sự tin tưởng từ nhân viên

Liệu có thể điều hành một tổ chức nếu chỉ 1/5 nhân viên của bạn tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo? Hầu hết có lẽ sẽ đồng ý là không. Tuy nhiên, chỉ có 18% người tin tưởng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói sự thật, theo Báo cáo toàn cầu Trust Barometer mới nhất của Edelman .

Trong khi đó, trong một cuộc khảo sát với 1.000 giám đốc điều hành người Mỹ, tác giả Michelle McQuaid cho thấy 65% ​​người lao động Mỹ sẽ chọn một ông chủ tốt hơn khi được tăng lương. Phát hiện cuối cùng đó có sức mạnh thực sự: mọi người đặt sự lựa chọn sếp của họ lên trên lối sống và gia đình của họ là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy khao khát có được sự lãnh đạo toàn diện hơn.

Nick Creswell, người đứng đầu toàn cầu về tài năng tại Ørsted, lưu ý: “Bạn phải trình bày rõ ràng vai trò lãnh đạo có ý nghĩa như thế nào đối với bạn với tư cách là một tổ chức, những gì người điều hành mong đợi ở các nhà lãnh đạo của tổ chức và bản thân người điều hành đang làm gì để sống theo những hành vi mà họ khuyến nghị . ”

Nhà lãnh đạo nên biết cách tạo ra tiếng nói cho những nhân viên xung quanh

Alice Breeden, đối tác và người lãnh đạo toàn cầu về tăng tốc tổ chức và nhóm tại Heidrick Consulting, đã kể về thời gian làm giám đốc hoạt động nhân sự EMEA tại Google: “Bạn đang xoay chuyển doanh nghiệp của mình mỗi phút. Vào thời điểm người mà bạn đã thuê trong nhóm của họ đã thay đổi, mục đích của họ đã thay đổi và hoạt động mà họ được thuê để làm cũng thay đổi. Vì vậy, bạn làm gì để neo chúng? Bạn 'đánh giá quá cao' ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo. "

Google thực hiện điều này bằng cách tập trung vào ba điều: sứ mệnh, tính minh bạch và tiếng nói. Thứ nhất, nó rất rõ ràng về sứ mệnh của bạn - và chuyển nó sang mục đích cá nhân: “Thời gian có chủ đích được tạo ra để kết nối các cá nhân với mục đích là chìa khóa,” Breeden nói. Thứ hai, các nhà lãnh đạo phải minh bạch - chia sẻ cả thông tin cá nhân và thông tin về mục đích của họ. Và thứ ba “điều quan trọng là các nhà lãnh đạo cảm thấy họ có tiếng nói và tạo ra tiếng nói đó cho những người xung quanh họ,” cô nói.

Đó là một kỹ năng hiếm có: tạo không gian để người khác có tiếng nói. Đặc biệt là bởi vì khuôn mẫu của chúng ta dành cho các nhà lãnh đạo trong nhiều thập kỷ đã thừa nhận quyền lực và ảnh hưởng quá mức từ tiếng nói của họ, hơn là của người khác. Đây có thể là âm thanh xa xôi nhưng rõ ràng của các mảng kiến ​​tạo đang dịch chuyển?

Nhà lãnh đạo phải biết cách tạo sự kết nối giữa nhân viên

Trong khi năng lực và sự tự tin là chìa khóa cho các nhà lãnh đạo, như giám đốc nhân sự tại Đại học Brunel London Jane Drysdale đã chỉ ra, chúng dễ dàng xây dựng thông qua đào tạo và kinh nghiệm hơn là kết nối, điều mà bà mô tả là “hiểu các hành vi của người khác, đánh giá cao sự khác biệt và các chương trình nghị sự khác nhau ".

Creswell nói thêm: "Các nhà lãnh đạo có mạng lưới quan hệ cao là hiệu quả nhất." Một khán giả đồng tình: “Nhân viên có nhiều kết nối hơn, là một nhân viên làm việc hiệu quả hơn; những nhà lãnh đạo được kết nối nhiều hơn, là những nhà lãnh đạo hiệu quả hơn ”.

Có thể chúng ta đồng ý theo quan điểm này nhưng làm thế nào các nhà lãnh đạo có thể đạt được và duy trì sự kết nối đó?

Peter MacKenzie, người đứng đầu bộ phận phát triển tài năng và lãnh đạo tại Lloyd's Register, đã chia sẻ về điều này khi ông tham gia một cuộc tranh luận: “Trên thực tế, chúng ta có cần những nhà lãnh đạo kém hoàn thiện hơn không? Khi bạn trở thành một nhà lãnh đạo, bạn cần chia sẻ những mong muốn của bạn ra ngoài, thay vì chỉ tiếp tục lấp đầy - để cho bản thân không gian tập trung vào suy nghĩ, chú ý, tìm hiểu các mô hình và gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Vì vậy, đó là việc tạo ra những liên kết đó, tạo ra những kết nối đó… Nhưng với mục đích gì? Như James Walters, tuyên úy và giảng viên cao cấp về thực hành tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, đã nói trong một cuộc tranh luận khác gần đây của The People Director Partnership: “Lãnh đạo thu hút các cộng đồng vào cuộc đối thoại - và cho phép họ nhìn thấy toàn bộ. Cố gắng nhìn tổng thể về cơ bản là ý nghĩa của sự lãnh đạo thực sự ”.

Hai câu gọn gàng đó ngụ ý một phong cách lãnh đạo phù hợp hơn nhiều với các hình thức tổ chức mới nổi - cho dù các nhóm phân tán trên toàn cầu, các cá nhân được thu hút vào tổ chức tạm thời cho các dự án cụ thể hay các cộng đồng khác nhau bắt đầu tìm thấy tiếng nói. Họ đảm nhận một hình thức lãnh đạo dựa trên sự đồng thuận - thu hút cộng đồng hơn là bắt buộc họ - và liên quan đến đối thoại , điều này sẽ là một thách thức đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào vẫn nghĩ rằng họ ở đó để diễn tả trong khi mọi người khác há hốc mồm kinh ngạc.

Đối với 'cố gắng nhìn thấy toàn bộ', khi doanh nghiệp và xã hội phát triển phân khúc hơn, hiểu biết chi tiết hơn về những gì họ và những người khác muốn, và cũng phân cực hơn, có lẽ đó là một tham vọng nghe có vẻ ít giống như một thứ gì đó cao quý hơn và giống một thứ gì đó hơn cần thiết.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự
  2. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  3. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên
  4. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả
  5. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  6. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  7. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  8. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  9. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  10. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application