Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự

Hệ thống nhân sự cung cấp cho các công ty cách tiếp cận nhiều mặt đối với tất cả các cân nhắc về nhân sự. Ví dụ, các vấn đề có thể bao gồm thu hút nhân viên phù hợp, giám sát hiệu suất của nhân viên và nêu bật các lĩnh vực đào tạo có thể dẫn đến tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn. 

Hướng dẫn này nhằm giải thích một số đặc điểm chung của hệ thống nhân sự liên quan đến theo dõi hiệu suất. Nếu bạn không chắc liệu công ty của mình có được hưởng lợi từ phần mềm nhân sự để quản lý hiệu suất hay không, hãy xem các câu trả lời bên dưới để hiểu rõ hơn về những gì hệ thống nhân sự có thể làm cho bạn.

Phân tích hiệu suất 

Phần mềm nhân sự có thể gia tăng giá trị cho công ty của bạn bằng cách giúp quản lý hiệu suất của nhân viên. Nhưng bằng cách nào? Nó bắt đầu với phân tích. Tùy thuộc vào bản chất thương hiệu của bạn, các chỉ số hiệu suất chính (KPI) xung quanh hiệu suất của nhân viên có thể khác nhau. 

Nhìn chung, các yếu tố như thời gian thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ và liệu nhiệm vụ đã hoàn thành có đóng góp vào lợi tức đầu tư tích cực (ROI) hay không có thể cho biết liệu đóng góp của nhân viên có hiệu quả hay không. 

Các công cụ báo cáo có thể tùy chỉnh và linh hoạt có thể giúp nhóm nhân sự của bạn hiểu rõ hơn về bản chất của hiệu suất làm việc của nhân viên, điều này có thể dẫn đến các hành động tiếp theo được thực hiện vì lợi ích tốt nhất của doanh nghiệp. 

Đánh giá và phản hồi của nhân viên

Phần mềm nhân sự cung cấp cho các nhóm nhân sự của bạn quyền truy cập vào các bảng câu hỏi và mẫu đánh giá được tạo sẵn. Nhân viên hoàn thành các cuộc khảo sát phản hồi có thể nêu bật bất kỳ vấn đề nào với vai trò của họ và thậm chí đưa ra các đề xuất có thể dẫn đến việc phân bổ nguồn lực tốt hơn (cuối cùng có thể góp phần hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn). 

Biểu mẫu phản hồi cũng có thể giúp làm nổi bật nơi nhân viên không hài lòng trong vai trò của họ . Ví dụ, sau khi điều tra thêm, nhân viên có thể được hưởng lợi từ việc tái triển khai trong công ty. 

Các khóa đào tạo nhân viên

Một số phần mềm nhân sự có thể đi kèm với quyền truy cập vào các khóa đào tạo. Hầu hết tất cả các phần mềm nhân sự sẽ đi kèm với các công cụ theo dõi cho phép nhân viên nhân sự của bạn theo dõi và ghi lại bất kỳ khóa đào tạo nào đã được thực hiện. 

Khi có sự khác biệt rõ ràng giữa nhân viên đang hoạt động tốt và những nhân viên khác hoạt động kém hiệu quả, vấn đề đào tạo (hoặc thiếu) có thể được nhấn mạnh như một vấn đề nổi bật cần được chú ý.

Thực hiện các kế hoạch cải tiến

Phần mềm nhân sự thường cung cấp cho người dùng khả năng đưa ra các kế hoạch cải tiến ngắn hạn và trung hạn liên quan đến hiệu suất của nhân viên (thiết kế riêng của các kế hoạch đó có thể là một tính năng tích hợp của phần mềm). 

Rõ ràng, mục đích của kế hoạch cải thiện hiệu suất của nhân viên là hướng dẫn nhân viên tìm ra những cách hiệu quả hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ được hưởng lợi từ các nhóm được trang bị tốt hơn cho nhiệm vụ hiện tại, vì họ sẽ sẵn sàng cung cấp kết quả nhanh hơn và chính xác hơn.

Một mẹo cuối cùng… 

Hãy luôn tìm kiếm phần mềm nhân sự cho phép tích hợp dễ dàng với các công cụ có liên quan khác như email và lịch. Khi các công cụ nhân sự cho phép bạn tích hợp ngay lập tức và dễ dàng tất cả các phần mềm hữu ích khác, bạn sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển dữ liệu giữa các hệ thống (giúp nhân viên nhân sự tập trung vào việc lập kế hoạch và đạt được các mục tiêu cốt lõi hàng ngày). 

Nguồn: Jobacle

 

Các tin khác

  1. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  2. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên
  3. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả
  4. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  5. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ
  6. Cách Các Chuyên Gia Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Nhờ Công Nghệ Ảo
  7. Làm Thế Nào Để Mang Lại Phúc Lợi Hiệu Quả Trong Một Thế Giới Hậu COVID
  8. Giữ Chân Nhân Tài Quan Trọng Thông Qua Dữ Liệu, Bạn Có Biết?
  9. Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Việt Nam CPA – Cost Per Application
  10. 5 Mẹo Để Nhà Lãnh Đạo Cải Thiện Xung Đột Nơi Làm Việc