Kiểm Tra Chất Lượng Để Cải Thiện Quy Trình Làm Việc Nhân Sự

Kiểm tra chất lượng là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng hầu hết chúng ta đều nghĩ về kiểm tra tài chính khi thuật ngữ được đưa ra. Tất cả các chức năng của công ty thực hiện một số hình thức kiểm tra chất lượng - từ đo lường số liệu hiệu suất đến đánh giá độ chính xác của dữ liệu, chuẩn bị tài liệu tuân thủ để theo dõi hàng tồn kho.

Các chuyên gia nhân sự không xa lạ gì với việc kiểm tra. Nếu bạn hỏi một chuyên gia nhân sự làm thế nào họ dành phần lớn thời gian của họ, bạn sẽ nghe thấy cùng một câu trả lời: kiểm tra.

Kiểm tra nhân sự là một phần quan trọng trong việc đảm bảo nhân viên của tổ chức làm việc hiệu quả, hài lòng và không ngừng cải thiện. Kiểm tra giống như danh sách kiểm tra cho các nhà quản lý nhân sự. Theo SHRM, kiểm tra thường được sử dụng để xem xét các chính sách nhân sự hiện tại, hệ thống, tài liệu và các khía cạnh khác nhau trong một tổ chức.

Sau khi làm việc trong lĩnh vực nhân sự cho các tổ chức doanh nghiệp khác nhau trong 20 năm qua, tôi biết trực tiếp tầm quan trọng của kiểm tra đối với cả chuyên gia nhân sự và sức khỏe tổng thể của một tổ chức. Kiểm tra và năng suất đi đôi với nhau.

Dưới đây là một vài lời khuyên kiểm tra cho các chuyên gia nhân sự để tạo điều kiện cho quy trình làm việc của tổ chức.

1. Tập trung vào trải nghiệm của nhân viên

Khi kiểm tra quy trình làm việc của một tổ chức, nơi tốt nhất để bắt đầu là tập trung vào trải nghiệm của nhân viên của tổ chức. Nhìn vào các mốc tuyển dụng, onboarding, dịch vụ / hiệu suất và quy trình hành chính bạn có tại chỗ. Hãy tự hỏi, họ có trực quan không? Chúng có đơn giản không? Chúng có hiệu quả không?

Nếu không, hãy xác định các lĩnh vực cải tiến trong tổ chức để nhân viên sẽ muốn khoe khoang về nơi họ làm việc. Nếu nhân viên có trải nghiệm tích cực, họ có nhiều khả năng làm việc hiệu quả hơn.

Các yếu tố có thể góp phần vào trải nghiệm nhân viên tích cực bao gồm:

Công việc có ý nghĩa

Cơ hội phát triển và thăng tiến

Môi trường làm việc lành mạnh/ tích cực

Tin tưởng vào các nhà lãnh đạo và người giám sát

Quản lý hỗ trợ

Ngoài ra, nhân viên có kinh nghiệm tích cực hơn có nhiều khả năng tạo ra tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn, sự hài lòng của khách hàng, lợi nhuận và hiệu suất làm việc.

Do sự phong phú của luật tuyển dụng liên quan đến gần như từng bước của quy trình việc làm, điều quan trọng là các chuyên gia nhân sự phải liên tục tiến hành kiểm tra để đảm bảo quy trình làm việc của tổ chức của họ tuân thủ tất cả các chính sách và pháp luật hiện hành trong thẩm quyền của họ.

2. Tinh chỉnh nguồn cung ứng ứng viên của bạn

Cho dù quy trình tìm nguồn cung ứng ứng viên của bạn có hiệu quả hay không cũng có thể có kết quả lớn về số lượng nhân viên mới mà tổ chức của bạn nhận được, cũng như các loại thuê mà tổ chức của bạn nhận được.

Tần suất một tổ chức kiểm tra thực hành tìm nguồn cung ứng ứng viên của mình sẽ thay đổi từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác. Một nguyên tắc dễ nhớ là, nếu thành công tuyển dụng của bạn thấp, thì việc kiểm tra của bạn đã bị trì hoãn quá lâu.

Bắt đầu bằng cách xác định cách các ứng cử viên đang tham gia vào đường ống tuyển dụng của bạn, từ những nguồn nào và liệu bạn có tìm thấy loại tài năng phù hợp hay không. Bạn đang sử dụng bảng tuyển dụng? Phương tiện truyền thông xã hội? Bạn có nhận thấy một mô hình kể từ khi sử dụng các nguồn này?

Trải nghiệm quá trình như một ứng cử viên

Bước này tập trung nhiều hơn vào việc vạch ra hành trình của một ứng cử viên tiềm năng. Bằng cách này, các chuyên gia nhân sự có thể thấy rõ tổng quan về quy trình nộp đơn của tổ chức trông như thế nào và liệu nó có hiệu quả hay không.

Điều quan trọng là phải liên tục điều chỉnh các quy trình này để đảm bảo tổ chức của bạn tập trung vào việc tuyển dụng các tài năng có liên quan sẽ chỉ góp phần vào sự phát triển của một tổ chức.

Xác định tính cách ứng cử viên của bạn

Ngoài ra, để tuyển dụng hiệu quả nhân viên tiềm năng có kinh nghiệm làm việc có liên quan cho tổ chức của bạn, bạn phải xác định nhiều hơn là chỉ ở đâu và làm thế nào các ứng cử viên đang nộp đơn ngay từ đầu. Bắt đầu bằng cách tạo ra một nhân vật ứng cử viên và sắp xếp tính cách đó với thương hiệu của nhà tuyển dụng hoặc tổ chức.

Tiếp theo, kiểm tra số lượng tương tác trên mỗi nền tảng tuyển dụng của bạn. Đăng trên Instagram có hiệu quả hơn đăng trên LinkedIn không? Kỹ thuật đó có mang lại một lượng lớn các ứng cử viên tiềm năng với kinh nghiệm làm việc có liên quan không?

Kiểm tra quá trình tuyển dụng vượt ra ngoài việc tránh các ứng cử viên có ít hoặc không có kinh nghiệm liên quan. Cuối cùng, nó tiết kiệm thời gian, tiền bạc, năng lượng và tài nguyên của tổ chức.

3. Tiến hành phân tích ROI

Lợi tức đầu tư (ROI) là một thuật ngữ được sử dụng khi đo lường lợi nhuận tài chính trên một khoản đầu tư được thực hiện. Khái niệm này có thể được áp dụng trong nhân sự khi tiến hành kiểm tra để phân tích năng suất của nhân viên, ngân sách, các sáng kiến trong tương lai và tất nhiên là ATS.

Khi kiểm tra một tổ chức, bạn cũng nên phân tích dự báo ngân sách của mình và xem xét kỹ lưỡng chi tiêu của bạn. Điều này có thể đạt được bằng cách xác định mục nào có ý nghĩa để tiếp tục đầu tư và lĩnh vực nào không còn cần thiết nữa.

Điều này cuối cùng giải phóng đô la để cải thiện quy trình làm việc nhân sự. Các tổ chức có thể đánh giá xem họ có cần tái đầu tư vào nhân viên hay không, hoặc tiết kiệm cho một sáng kiến trong tương lai. Phân tích ROI giúp các chuyên gia nhân sự thấy rõ những gì đáng để chi tiêu, thay vì tiếp tục chi tiêu đô la của công ty cho các chi phí có ROI thấp.

4. Tạo lịch kiểm tra nhất quán

Hầu hết các quy trình nhân sự phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu của nhân viên. Giữ cho dữ liệu sạch sẽ và cập nhật là bắt buộc để tạo bảng điều khiển phân tích giúp tổ chức của bạn đưa ra quyết định quan trọng về con người và doanh nghiệp. Kiểm tra là sự phản ánh dữ liệu tại tổ chức của bạn. Nếu kiểm tra của bạn nhất quán và chính xác, thì nó sẽ phản ánh trong dữ liệu bạn thu thập.

Kiểm tra quy trình thường xuyên giữ cho dữ liệu sạch sẽ và phục vụ để xác định các lần phá vỡ trong quá trình trước khi những lần nghỉ đó trở thành một vấn đề lớn. Kiểm tra quy trình kiểm tra một tập hợp các kết quả và sau đó xác định xem các hoạt động, nguồn lực và hành vi gây ra những kết quả đó có được quản lý hiệu quả và hiệu quả hay không.

Các chuyên gia nhân sự rất có thể sẽ tạo ra một lịch trình cho các cuộc kiểm tra quy trình của họ, hàng năm, hàng tháng hoặc hàng quý. Nhu cầu kiểm tra của mỗi tổ chức sẽ khác nhau dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như quy mô dân số lực lượng lao động của nhân viên, quy mô của công ty cũng như mục tiêu chung của công ty.

Kiểm tra quy trình cũng có thể giúp các nhóm nhân sự phân công vai trò và trách nhiệm tốt hơn trong nhóm, xác định gánh nặng hành chính và cách giải quyết chúng và liệu quá trình này có đáng để tiếp tục hoàn toàn hay không. Đổi lại, kiểm tra quy trình làm tăng năng suất tổng thể của một tổ chức.

5. Khảo sát nhân viên của bạn

Khảo sát là một công cụ quan trọng, thường bị bỏ qua bởi nhiều tổ chức và chuyên gia nhân sự. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để biết đội ngũ nhân sự của bạn nên tập trung vào điều gì, là chỉ cần hỏi nhân viên của bạn.

Bắt đầu phác thảo khảo sát của bạn bằng cách quyết định loại khảo sát nào bạn muốn tiến hành để trả lời câu hỏi của bạn. Các loại khảo sát khác nhau tạo ra kết quả khác nhau. Bạn có muốn tiến hành một cuộc khảo sát định tính, tập trung vào phản hồi bằng văn bản? Hoặc bạn muốn thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng một cuộc khảo sát định lượng thay thế?

Lập kế hoạch cho các cuộc khảo sát này có thể dễ dàng và nhanh chóng, tùy thuộc vào nội dung và độ dài của mỗi câu hỏi khảo sát.

Các cuộc khảo sát, trong khi đôi khi cồng kềnh, cung cấp cái nhìn sâu sắc bạn muốn và ý kiến bạn cần nghe để đại tu các quy trình và phát triển một chiến lược con người có ý nghĩa. Họ ngang nhiên cho chúng ta thấy những gì chúng ta nên tập trung vào, cũng như cách nhân viên cảm thấy đối với một số yếu tố nhất định trong tổ chức của bạn.

Nhân viên sẵn sàng cho bạn biết bạn đang thiếu ở đâu, những điều họ yêu thích về công ty và những điều cần chú ý hơn. Yêu cầu phản hồi của nhân viên cũng thiết lập mức độ tin tưởng giữa người giám sát và nhân viên; Nếu nhân viên cảm thấy đủ an toàn để đưa ra phản hồi chất lượng, chuyên sâu, hầu hết các chuyên gia nhân sự có thể cho rằng họ có mức độ tin tưởng cao với họ.

Kiểm tra đáng để dành thời gian

Trong khi kiểm tra có vẻ như là một quá trình không cần thiết hoặc tốn thời gian đối với nhiều người, các chuyên gia nhân sự biết tầm quan trọng của kiểm tra. Kiểm tra các quy trình, nhân viên, lợi nhuận đầu tư và thực tiễn tuyển dụng của một tổ chức cuối cùng cung cấp cho các chuyên gia nhân sự một bức tranh rõ ràng về những gì đang hoạt động và những gì không.

Họ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực của tổ chức trong khi liên tục phấn đấu để cải thiện và cải thiện quy trình làm việc. Đó chính xác là lý do tại sao kiểm tra nên được đưa vào công cụ nhân sự của mọi tổ chức tiến lên phía trước.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Resources.workable

 

Các tin khác

  1. Nhà Tuyển Dụng Kiệt Sức: Tại Sao Nó Xảy Ra Và Những Gì Bạn Có Thể Làm
  2. Các Nhà Lãnh Đạo Nên Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Năm 2022
  3. 5 Cách An Toàn Giúp Đảm Bảo Tuân Thủ Các Quyết Định Trong Sự Nghiệp Vào Năm 2022
  4. Để Tuyển Dụng Được Người Tài Phù Hợp
  5. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  6. Làm Sao Để Giảm Căng Thẳng Và Trở Thành Một Lãnh Đạo Tốt
  7. Ghét HR? Hãy Nghĩ Lại? Dưới Đây Là 3 Quan Niệm Sai Lầm Về HR.
  8. 6 Kỹ Năng Mềm Hàng Đầu Cho Nhà Tuyển dụng
  9. 3 Khía Cạnh Chủ Doanh Nghiệp Cần Tập Trung
  10. Những Sai Lầm Phổ Biến Trong Tuyển Dụng