5 Cách An Toàn Giúp Đảm Bảo Tuân Thủ Các Quyết Định Trong Sự Nghiệp Vào Năm 2022

Bạn có muốn cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Hay một vai diễn mới, thú vị hơn? Còn trách nhiệm ở vị trí hiện tại thì sao? Theo Katy Milkman, giáo sư tại Trường Wharton của Đại học Pennsylvania và là tác giả của Cách thay đổi, năm mới thực sự có thể là một cơ hội tuyệt vời để áp dụng một số hành vi mới, vì năm dương lịch mới có thể tượng trưng mạnh mẽ cho một phiến đá sạch sẽ, một khởi đầu mới, khi chúng ta có thể bỏ lại những cách làm không hữu ích phía sau và đặt ra cho mình những mục tiêu đầy tham vọng mới để đạt được.

Nhưng không phải tất cả chúng ta đều đặt ra cho mình những mục tiêu tuyệt vời, đầy tham vọng hoặc thậm chí chỉ tốt hơn một chút, và đã từ bỏ chúng vào tuần thứ hai của tháng Giêng? Đây chắc chắn là trường hợp với "cơn sốt phòng tập thể dục" vào tháng 1, theo đó 12% tất cả các thành viên phòng tập thể dục được mua vào vài ngày đầu tiên của tháng 1 và số người tham dự giảm xuống mức trung bình hàng năm vào giữa tháng 2, và ngược lại, các chuyến thăm nhà hàng và thức ăn nhanh tăng mức bình thường vào nửa cuối tháng 1. Xem xét, hai tác dụng phụ lớn nhất của đại dịch dường như là tăng cân và lo lắng cao độ, hầu hết chúng ta sẽ làm tốt khi cố gắng tuân thủ một số nghị quyết năm mới của chúng ta.

Còn mục tiêu nghề nghiệp hoặc nghề nghiệp của chúng tôi thì sao? Hay thậm chí là mục tiêu cuộc sống công việc của chúng ta cho năm 2022? Nếu chúng ta học được điều gì đó từ đại dịch, thì đó là sự tiến hóa của nó là không thể đoán trước, điều này làm cho việc lập kế hoạch trở nên khó khăn, nhưng việc cân nhắc hơn về các kế hoạch thực sự có thể mang lại sự chắc chắn hơn trong cuộc sống của chúng ta và do đó giúp giảm lo lắng, được tạo ra bởi đại dịch.

Tuy nhiên, đại dịch cũng đã thay đổi nhận thức của chúng ta về công việc, về giá trị của một số công việc nhất định, nhấn mạnh sự cần thiết phải sắp xếp công việc của chúng ta với các giá trị của chúng ta và mở ra những quan điểm mới nhờ sự lan rộng và chấp nhận ngày càng tăng của làm việc từ xa. Vì vậy, cho dù bạn muốn được đăng ở nước ngoài, thay đổi nghề nghiệp của bạn, leo lên cao hơn các bậc thang của công ty, Bắt đầu kinh doanh riêng hoặc dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của bạn, những ngày này là một thời điểm tuyệt vời để tạm dừng và suy ngẫm về các Nghị quyết năm mới liên quan đến công việc của bạn, và đây là 5 thủ thuật để giúp bạn đạt được chúng:

Chiến lược 1: Tìm hiểu lý do tại sao

Vì những nghiên cứu cực kỳ phổ biến của Simon Sinek và Ted nói về "tại sao", việc tìm ra những lý do chính hoặc mục đích thay đổi có vẻ hơi sáo rỗng. Tuy nhiên, mọi quá trình thay đổi mạnh mẽ cần bắt đầu với một sự hiểu biết rất rõ ràng về lý do tại sao chúng ta muốn thực hiện một sự thay đổi. Một khi chúng ta hiểu các trình điều khiển nội tại và bên ngoài của chúng ta, việc xác định các hành động chúng ta cần thực hiện để làm việc hướng tới mục tiêu của mình trở nên dễ dàng hơn. Và nó có thể là những điều rất nhỏ. Tôi đã cố gắng giảm cân dư thừa trong nhiều năm, nghĩ về tất cả quần áo đẹp mà tôi sẽ có thể mặc vừa, điều này không hiệu quả. Nhưng năm ngoái tôi đã đọc một vài bài báo về việc thậm chí 25 phút tập thể dục hàng ngày cũng có thể giúp mọi người tránh xa máy thở nếu họ mắc COVID-19, và bam, tôi đã ra khỏi cửa, chạy mỗi ngày. Tôi tìm thấy kích hoạt của tôi, mục đích của tôi và nó không bắt nguồn từ sự phù phiếm, nhưng trong lo lắng. Đối với một chuyên gia rất có định hướng, muốn đi bán thời gian vì lợi ích của con cái họ có thể không phải là động lực, nhưng gây ra sự thất vọng, hoặc ngược lại, đối với một người có bản chất cha mẹ rất mạnh mẽ, thúc đẩy thăng tiến, vì lợi ích của việc thăng tiến, thay vì có giờ làm việc linh hoạt hơn sẽ không hoạt động. Vậy tại sao bạn tin rằng bạn cần phải thay đổi sự nghiệp và cuộc sống công việc của bạn vào năm 2022? Bạn muốn gì? Không phải vì chồng hay vợ của bạn, không phải vìcha mẹ của bạn, không phải con cái của bạn, hay vì bạn! Bạn thực sự phấn khích về điều gì? Tìm thấy trình điều khiển và phần còn lại sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nó cũng giúp nhận thức được rằng xã hội, phương tiện truyền thông và phương tiện truyền thông xã hội, và chính bạn có thể đặt những kỳ vọng hoàn toàn không thực tế vào bạn, giữ bạn theo các tiêu chuẩn không thể, có thể thúc đẩy chủ nghĩa hoàn hảo và thỏa hiệp toàn bộ sứ mệnh.

Chiến lược 2: Hình dung bản thân trong tương lai của bạn

Bước thứ hai trong bất kỳ sáng kiến thay đổi tốt nào là vẽ ra một tầm nhìn hoặc phiên bản hấp dẫn của tương lai, một điều mà chúng tôi muốn khao khát. Nếu bạn muốn làm việc hướng tới một bài đăng ở nước ngoài, rất có thể bạn sẽ phải nói ngôn ngữ địa phương ở một mức độ nhất định. Một ý tưởng tốt sẽ là đã đầu tư một phần thời gian của bạn vào việc học ngôn ngữ đó. Điều có thể giúp ích trong tình huống này là đắm mình trong một bài tập trí tưởng tượng sống động, nơi bạn bao gồm càng nhiều chi tiết càng tốt về phiên bản tương lai của chính mình. Theo ví dụ đó, hãy tưởng tượng mình duyệt thị trường địa phương và trò chuyện và mua hàng bằng ngôn ngữ đó. Xác định bản thân trong tương lai của bạn là một người nói ngôn ngữ đó cũng sẽ giúp ích khi đưa ra quyết định: say sưa với 3 tập nữa của chương trình yêu thích hiện tại của bạn hoặc thực hiện các bài tập ngữ pháp đó. Một khi chúng ta có một ý tưởng tốt về bản thân tương lai của chúng ta sẽ giúp ra quyết định, ưu tiên các hoạt động sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn đến bản thân tương lai mong muốn đó. Điều này cũng có thể có nghĩa là nói không với một số lời mời hoặc dự án làm việc nhất định, bao gồm các nhiệm vụ không thể quảng cáo.

Chiến lược 3: Làm cho quá trình thay đổi trở nên hấp dẫn

Đây là nơi mà nhiều ý định tốt rơi bên lề đường, ít nhất là đối với tôi. Một món salad không danh tính, một quả dưa chuột thu nhỏ và một quả cà chua nhão. Đôi khi đây là những gì tủ lạnh của tôi phải cung cấp về "thực phẩm lành mạnh". Khác xa với hình ảnh những bữa ăn lành mạnh xứng đáng với bữa ăn hoàn hảo của rất nhiều người có ảnh hưởng trên Instagram. Vì vậy, một vấn đề với việc tuân thủ giải pháp cho các thói quen tích cực hoặc lành mạnh là chúng có thể không phải là lựa chọn thú vị hoặc ngon miệng hoặc hấp dẫn nhất. Quay trở lại ví dụ về việc học một ngôn ngữ hoặc một kỹ năng mới, tham gia các lớp học, thực hành, làm bài tập về nhà có thể là lựa chọn tẻ nhạt hơn, đặc biệt là vào buổi tối sau một ngày dài làm việc, hoặc vào cuối tuần. Vì vậy, tìm cách kết hợp, hoặc theo Katy Milkman và các đồng nghiệp của cô, "sự cám dỗ đóng gói" có thể là sự thúc đẩy thêm mà chúng ta cần. Tại sao không nghe ở định dạng âm thanh đến lớp học ngôn ngữ hoặc chủ đề trong khi đi bộ trong tự nhiên, hoặc trên máy chạy bộ trong phòng tập thể dục, nếu đây là những điều bạn thích. Nếu bạn có một hình mẫu hoặc cố vấn tại nơi làm việc, hoặc một đồng nghiệp mà bạn đặc biệt thích làm việc cùng, hãy tìm kiếm cơ hội để làm việc cùng với họ trong một dự án, điều này sẽ làm cho trải nghiệm thú vị hơn.

Chiến lược 4: Hiểu được sức mạnh của cảm xúc

Hiểu được vai trò của cảm xúc để đạt được mục tiêu, hình thành thói quen và thậm chí trì hoãn có thể là người thay đổi cuộc chơi. Bạn có biết, sự trì hoãn đó thực sự chủ yếu là một vấn đề điều chỉnh cảm xúc? Khi chúng ta cần phải hoàn thành một cái gì đó khiến chúng ta lo lắng hoặc căng thẳng, trước tiên chúng ta có sự thôi thúc để giảm bớt căng thẳng hoặc lo lắng đó, bằng cách làm một cái gì đó khác, như xem video mèo dễ thương trên youtube, để làm cho bản thân cảm thấy tốt hơn. Nhưng thật không may, điều này sẽ không tách rời nhiệm vụ cụ thể khỏi phản ứng cảm xúc tiêu cực của nó trong chúng ta. Vì vậy, hiểu tại sao một số nhiệm vụ hoặc công việc nhất định gây ra phản ứng cảm xúc tiêu cực, những gì chúng ta đang làm để quản lý hoặc điều chỉnh những cảm xúc đó và những gì có thể là lựa chọn hiệu quả để giảm cảm xúc tiêu cực sẽ giúp chúng ta vượt qua sự trì hoãn.

Một vấn đề khác với mục tiêu và nguyện vọng của chúng ta là, ngay cả chúng ta cũng có thể nghi ngờ khả năng của chính mình để đạt được chúng. Và khi chúng ta đang có những khoảnh khắc nghi ngờ bản thân hoặc cảm thấy bị đánh bại bởi những trở ngại đến theo cách của chúng ta, nó thực sự hữu ích khi chúng ta có ai đó quay số nhanh, người tin vào khả năng thay đổi và phát triển của chúng ta, thậm chí có thể nhiều hơn chúng ta tin vào chính mình.

Chiến lược 5: Cho bản thân nghỉ ngơi

Lòng trắc ẩn là rất quan trọng, và nghiên cứu của Giáo sư Fuschia M Sirois, chuyên về tự điều chỉnh và đã nghiên cứu sự trì hoãn và ra quyết định cho thấy rằng chúng ta thường quá khắc nghiệt với bản thân và thông qua điều này thậm chí có thể phá hoại thành công của chính chúng ta. Vì vậy, thay vì cảm thấy tức giận, thất vọng hoặc thất vọng về bản thân vào lần tới khi bạn cảm thấy một cái gì đó không diễn ra tốt như nó có thể có, hãy cắt giảm một số slack, Cắt giảm một số slack, và cố gắng cố tình thực hành lòng trắc ẩn. Do đó, đẩy quá mạnh hoặc quá nghiêm khắc với chính mình có thể phản tác dụng bằng cách gây nguy hiểm cho sự sẵn sàng của chúng ta để gắn bó với một cái gì đó khó khăn hoặc thách thức, nếu mỗi lần chúng ta gặp phải một thất bại, chúng ta tự đánh bại mình về nó. Và thực hành chăm sóc bản thân và lòng trắc ẩn nhiều hơn khi chúng ta bước vào năm đại dịch thứ ba không thể làm tổn thương bất cứ ai, ngay cả khi bạn không đặt ra cho mình những mục tiêu nghề nghiệp lông lá để đạt được vào năm 2022. Điều đó cũng hoàn toàn ổn.

Vì vậy, bất cứ mục tiêu nào bạn đã đặt ra cho mình trong 12 tháng tới, tôi hy vọng bạn sẽ thích làm việc hướng tới họ, không quên vui chơi trên đường đi. Chúc bạn một năm mới thật hạnh phúc đầy trưởng thành, học hỏi và tự nhận thức, cũng như rất nhiều sự tự chăm sóc và hy vọng rằng một số chiến lược trên sẽ hỗ trợ bạn trong công việc và cuộc sống của bạn!

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Để Tuyển Dụng Được Người Tài Phù Hợp
  2. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  3. Làm Sao Để Giảm Căng Thẳng Và Trở Thành Một Lãnh Đạo Tốt
  4. Ghét HR? Hãy Nghĩ Lại? Dưới Đây Là 3 Quan Niệm Sai Lầm Về HR.
  5. 6 Kỹ Năng Mềm Hàng Đầu Cho Nhà Tuyển dụng
  6. 3 Khía Cạnh Chủ Doanh Nghiệp Cần Tập Trung
  7. Những Sai Lầm Phổ Biến Trong Tuyển Dụng
  8. 5 Quyển Sách Truyền Cảm Hứng Cho Doanh Nhân
  9. 3 Điều Kiện Có Thể Mang Tài Năng Trở Lại
  10. 3 Lời Khuyên Để Các Nhà Đào Tạo Làm Việc Từ Xa Với Nhóm