Làm thế nào để đặt mục tiêu cho năm 2022

Bạn có thể không thể tin được, nhưng đã là tháng 2 năm 2022 và chúng ta vẫn đang sống qua một thời đại dịch toàn cầu. Gắn bó với các quyết định trong năm mới là khó khăn ngay cả trong một năm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đặt ra các mục tiêu hợp lý và quan trọng đối với bạn, và bạn thực sự có cơ hội đạt được. Điều này đúng mỗi năm, nhưng đặc biệt đúng trong khi chúng ta đang sống trong những thời điểm khó khăn như vậy.

Mục tiêu khác với các quyết định như thế nào? Vâng, trước hết, một mục tiêu có ít kết thúc hơn một giải pháp. Bạn có thể làm việc hướng tới, điều chỉnh và thay đổi một mục tiêu, nhưng các quyết định là một loại tất cả hoặc không có gì. Thêm vào đó, các mục tiêu có thể có thời hạn rõ ràng trong tương lai, trong khi các quyết định cảm thấy như chúng yêu cầu chúng ta thay đổi qua đêm.

Bạn không cần phải đặt mục tiêu trong năm nay, nhưng nếu bạn muốn, đây là một số bước để giúp bạn làm như vậy.

Ăn mừng chiến thắng năm 2021 của bạn

Khi tháng 1 trôi qua, chúng ta có xu hướng chỉ tập trung vào những gì chúng ta muốn làm tốt hơn hoặc khác đi trong năm mới. Chúng ta thường không dành thời gian để nhận ra và ăn mừng những điều mà chúng ta đã đạt được năm trước. Điều này có lẽ đặc biệt đúng trong một năm như năm 2021. Nhưng điều quan trọng là dành thời gian để ăn mừng bản thân, ngay cả khi chiến thắng của bạn cảm thấy nhỏ.

Sống sót qua năm 2021 một mình là một cái gì đó để biết ơn. Vì vậy, hãy ngồi xuống, kéo ứng dụng ghi chú của bạn lên hoặc lấy một mảnh giấy và liệt kê tất cả những điều bạn đã hoàn thành vào năm 2021, dù lớn hay nhỏ, trần tục hoặc thú vị. Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn thực sự đã làm được bao nhiêu và bạn tự hào về bản thân như thế nào.

Xác định những gì đã không hoạt động vào năm 2021

Nhìn lại các mục tiêu hoặc nghị quyết mà bạn đặt ra cho năm 2021. Anh đã liên lạc được với họ chưa? Nếu không, bạn có hiểu điều gì đã xảy ra không? Có lẽ bạn đã cố gắng biến đổi bản thân chỉ sau một đêm, thay vì cho bản thân thời gian. Có lẽ một số mục tiêu của bạn là không thực tế và không phù hợp với những gì bạn có khả năng cảm xúc, thể chất hoặc tài chính ngay bây giờ.

Hơn nữa, có thể bạn đã không đạt được mục tiêu của mình vì bạn đã không đưa ra các hệ thống để thực sự đạt được chúng. Ví dụ: nếu bạn có một mục tiêu tiết kiệm cụ thể, nhưng không thiết lập một khoản tiền gửi trực tiếp tự động cho nó, bạn có thể ít có khả năng thực sự tiết kiệm. Điều quan trọng là xác định các hệ thống và tự động hóa mà bạn có thể đưa ra để cho phép bạn đạt được mục tiêu của mình mà không cần suy nghĩ về chúng nhiều.

Hãy làm rõ những gì quan trọng đối với bạn

Khi bạn đặt mục tiêu cho năm 2022, hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn các mục tiêu thực sự quan trọng với bạn. Thật dễ dàng để bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh và bởi phương tiện truyền thông xã hội, nhưng khi chúng ta đặt ra các mục tiêu không thực sự phù hợp với giá trị của chính mình, chúng ta sẽ ít có động lực hơn nhiều. Thêm vào đó, nó sẽ không thực sự cảm thấy tốt khi chúng ta đạt được những mục tiêu không quan trọng đối với chúng ta. Vì vậy, hãy ngồi xuống và thực sự suy nghĩ về những gì bạn thực sự coi trọng và những giá trị đó phù hợp với mục tiêu của bạn cho năm 2022 như thế nào. Hay lên danh sách những quyển sách cần đọc để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân vào năm 2022.

Nhận cụ thể và có thể đo lường được

Bạn có thể đã nghe nói về các mục tiêu thông minh. Và bạn có thể nghĩ rằng chúng chỉ áp dụng cho công ty Mỹ hoặc một số kịch bản khác không áp dụng cho bạn. Nhưng sự thật là, thiết lập các mục tiêu SMART có thể giúp bạn thực sự tiếp cận chúng dễ dàng hơn rất nhiều! SMART là viết tắt của cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và giới hạn thời gian. Ví dụ: thay vì đặt mục tiêu "tiết kiệm nhiều tiền hơn" vào năm 2022, bạn sẽ nói rằng bạn muốn tiết kiệm X số tiền cho mục tiêu X vào ngày X. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể đạt được. Vì vậy, nếu bạn đang ở trên một ngân sách nghiêm ngặt mà không có phương tiện để kiếm thêm thu nhập, đừng đặt mục tiêu tiết kiệm vượt xa khả năng tài chính của bạn. Thực tế và có thể đo lường được sẽ cho phép bạn thực sự đạt được mục tiêu của mình.

Check In và ăn mừng cả năm

Đừng đặt mục tiêu năm 2022 của bạn ngay bây giờ và không bao giờ kiểm tra lại cho đến tháng 1 năm 2023. Đó là một công thức cho sự thất bại và thất vọng. Đặt thời gian trong suốt cả năm mà bạn có thể kiểm tra và xem bạn đang làm như thế nào liên quan đến mục tiêu của mình. Nó không phải là mỗi tuần, nhưng hãy chắc chắn rằng nó là mỗi tháng hoặc lâu hơn. Bằng cách đó, bạn có thể điều chỉnh hoặc thay đổi mục tiêu của mình nếu bạn hoàn toàn đi chệch hướng hoặc thậm chí đã vượt quá mục tiêu. Thêm vào đó, điều này mang lại cho bạn một cơ hội để ăn mừng bản thân khi bạn đạt được mục tiêu của mình.

Chúc may mắn trong năm nay!

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Quản Lý Các Cuộc Trò Chuyện Khó Xử Khi Tuyển Dụng
  2. 3 Cuốn Sách Kinh Doanh Bạn Cần Đọc Vào Năm 2022
  3. Những Cân Nhắc Trước Khi Tuyển Dụng Nhân Sự
  4. Kiểm Tra Chất Lượng Để Cải Thiện Quy Trình Làm Việc Nhân Sự
  5. Nhà Tuyển Dụng Kiệt Sức: Tại Sao Nó Xảy Ra Và Những Gì Bạn Có Thể Làm
  6. Các Nhà Lãnh Đạo Nên Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Năm 2022
  7. 5 Cách An Toàn Giúp Đảm Bảo Tuân Thủ Các Quyết Định Trong Sự Nghiệp Vào Năm 2022
  8. Để Tuyển Dụng Được Người Tài Phù Hợp
  9. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  10. Làm Sao Để Giảm Căng Thẳng Và Trở Thành Một Lãnh Đạo Tốt