Tại sao nhà tuyển dụng cần lắng nghe yêu cầu đào tạo của nhân viên?

Cách chúng ta sống và làm việc đang thay đổi theo hệ số nhân. Vì cộng đồng đang thích nghi với những phát triển vượt trội trong công nghệ và những thay đổi trong cách chúng ta làm việc, việc học từ việc làm thực tế ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết; nó là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để chắc chắn rằng nhân viên có thể theo kịp tốc độ thay đổi hiện nay,

Hầu hết các tổ chức hiểu rằng sự phát triển của nhân viên và sự cần thiết để phát triển kĩ năng liên tục là rất quan trọng cho cả sự phát triển của doanh nghiệp và năng suất làm việc. Tuy nhiên, một nghiên cứu thực hiện bởi Kineo – một chuyên gia bộ phận giáo dục kỹ thuật số của City & Guilds Group – đã phát hiện một sự khác biệt đáng nói giữa nhu cầu được đào tạo của nhân viên với những gì mà nhà tuyển dụng cung cấp cho họ.

Một hệ thống thiếu liên kết 

Nghiên cứu cho thấy rằng sự thiếu liên kết bắt nguồn chủ yếu từ 2 lĩnh vực: sự buồn chán và tiếp cận. Hơn 2/3 (69%) nhân viên ở UK đã làm khảo sát và nói rằng những chương trình đào tạo mà họ nhận được không phải lúc nào cũng thú vị, trong khi 80% thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các hoạt động học tập và phát triển (L&D) trong môi trường làm việc. Đây là một sự phí phạm cơ hội lớn, đặc biệt là khi: 79% nhân viên muốn nhà tuyển dụng tập trung nhiều hơn vào công tác L&D.

Đáng hứa hẹn là nghiên cứu cũng cho thấy các nhà tuyển dụng đã rất cố gắng trong việc cải thiện kỹ năng của lực lượng lao động cho tương lai với 80% nhân viên nói rằng tổ chức của họ đã và đang đi từng bước để cải thiện kỹ năng và khả năng tuyển dụng. Nhưng nghiên cứu cũng đồng thời cho thấy rằng các hoạt động và chính sách đầu tư vào L&D hiện nay có thể không thành công. Chỉ có 13% nhân viên ở UK đánh giá các cơ hội L&D tạo ra bởi nhà tuyển dụng trong những năm qua là hiệu quả - trong khi thực tế chỉ ra rằng chỉ 1/5 là cảm thấy được trang bị đầy đủ để thực hiện công việc ở khả năng tốt nhất.

Khi được hỏi điều gì khiến họ thấy hiệu quả nhất trong việc đào tạo, các nhân viên nhấn mạnh rằng những nội dung thú vị và thu hút là điều cần thiết hơn cả. Và họ cũng mong muốn những chương trình cá nhân hóa hơn, chất lượng tốt nhiên với khoảng thời gian học tập ngắn hơn.

 

Trải nghiệm L&D cá nhân hóa

Trước khi đầu tư vào hoạt động L&D, rất rõ ràng nhận thấy rằng các nhà tuyển dụng đầu tiên kiểm tra liệu nhân viên của họ có thời gian để học không và cân nhắc họ sẽ tiếp cận training như thế nào. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy rằng gần 1/3 (30%) nhân viên ở UK nói rằng giáo dục trực tuyến và các khóa học trực tuyến sẽ tăng tỷ lệ tham gia vào hoạt động L&D. Thấu hiểu những cách đào tạo mà nhân viên có thể làm và thích thú để lmà là rất quan trọng nếu muốn số tiền bỏ ra mang lại lợi ích lâu dài.

Và linh hoạt cũng rất quan trọng – không có cách tiếp cận “một giải pháp phù hợp với tất cả mọi người” khi nói đến việc học tập từ việc làm thực tế. Thực hiện một cách tiếp cận linh hoạt là chìa khóa, cung cấp việc đào tạo theo những điều kiện cá nhân của nhân viên mà phù hợp với lịch trình, ưu tiên và mục tiêu cảu họ.

Vì công  nghệ đang ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của chúng ta, khiến cho mọi thứ dễ dàng tiếp cận và tiên lợi hơn, chúng ta cần thứ tương tự trong công việc. Điều chỉnh các công cụ và công nghệ mà cho phép một trải nghiệm tốt hơn trong L&D có nghĩa là nhân viên có thể học tập theo những điều kiện cá nhân của riêng mình và cảm thấy có động lực và thích thú hơn để làm việc đó. Một nhóm nhân sự ít thời gian vẫn có thể tận hưởng mô hình học tập này qua điện thoại hoặc máy tính bảng vào giữ các các buổi họp mặt, giao lưu hay thậm chí trên sàn của cửa hàng – và ngay lập tức đăng kí học ngay khi đang làm việc.

 

Một lực lượng lao động năng suất, có động lực và cống hiến

Thậm chí cả khi bạn nghĩ tổ chức của bạn có một chương trình học tập và phát trát triển tuyệt vời, việc liên tục hỏi ý kiến các nhân viên về những gì họ nghĩ, để nhận thức rằng nó có đang hiệu quả hay không là rất quan trọng. Đáng lo rằng, 42% nhân viên ở UK nói rằng họ không được hỏi để đưa ra nhận xét trong suốt quá trình đào tạo và 21% thậm chí cũng không được hỏi han gì sau quá trình đào tạo. Với những thay đổi liên tục, rất cần thiết để các nhà tuyển dụng thể thập nhiều thông tin nhất có thể trực tiếp từ các nhân viên của mình, để chắc chắn rằng mô hình học tập là phù hợp với mục đích để ra.

Cần có một lực lượng lao động lành nghề và có kỹ năng để chiến đấu và chuẩn bị cho tương lại. Đây là lúc các nhà tuyển dụng ngồi lại và ghi chép lại nhân viên của họ học tập hiệu quả nhất như thế nào, ở đâu, khi nào và học cái gì.

Chỉ khi theo sát với những gì nhân viên muốn – và đặt những mong muốn đó bên cạnh mục đích kinh doanh – thì chúng ta có thể xây dựng và tiến hàn hthành công những chương trình đào tạo mà có thể mang lại hiệu quả đầu tư cao. Và chỉ khi đạt được điều đó, các nhà tuyển dụng mới có thể tận dụng được hoàn toàn những lợi ích mà một lực lượng lao động năng suất, có động lực và công hiến mang lại.

 

Nguồn: Theundercoverrecruiters

Dịch và biên soạn: Findjobs.vn

 

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Thúc Đẩy Năng Suất Cho Team Của Bạn
  2. Hai Kỹ Năng Giúp Bạn Thành Công Trên Mọi Bàn Đàm Phán
  3. Tiếng Lòng Mà Nhân Viên Muốn Gữi Tới Sếp
  4. Nhân Viên Liên Tục Dứt Áo Ra Đi, Văn Hóa Công Ty Liệu Có Vấn Đề?
  5. 4 Đặc Quyền Thu Hút Tài Năng Thế Hệ Z
  6. 4 Steps To Build Your Career As A Freelance Digital Marketer
  7. Nhân Viên Sẽ Tận Tuỵ Cống Hiến Hơn Khi Sếp Biết Nói Hai Tiếng "Cảm Ơn"!
  8. Mải Mê Kiếm Tiền Và Chạy Theo Các Mối Quan Hệ, Đàn Ông Quên Mất 3 Điều Tuyệt Vời Nhất Trên Đời Mà Không Mua Được Bằng Tiền
  9. 6 Điều Sếp Nên Thường Xuyên Trao Đổi Với Nhân Viên
  10. 5 Cách Để Nhân Viên Của Bạn Yêu Mến Bạn