5 Cách Để Nhân Viên Của Bạn Yêu Mến Bạn

Không phải bất kỳ trưởng nhóm nào cũng biết, nhân viên của bạn làm việc năng suất nhất là lúc họ vui vẻ làm việc cho bạn. Bạn không cần phải là bạn của mọi người mọi lúc, nhưng lúc làm việc nhóm hãy làm bạn của họ, điều này sẽ dẫn đến một nơi làm việc vui vẻ và hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn nhân viên của bạn yêu mến bạn và làm việc năng suất hơn, thì đây là 5 điều bạn nên làm.

 

 

Hãy là người biết lắng nghe

Những nhà lãnh đạo giỏi thường giành thời gian lắng nghe nhiều hơn là thời gian họ nói, vì vậy hãy chắc chắn bạn đã giành thời gian để lắng nghe nhân viên của bạn nói. Mọi nhân viên đều thích trò chuyện với quản lý của mình, cho dù đó là những cuộc trò chuyện về những thứ nhỏ nhặt nhất trong văn phòng hay những khó khăn mà họ gặp phải trong cuộc sống bên ngoài văn phòng. Hãy là một người sẵn sàng lắng nghe và mọi người sẽ thấy họ có giá trị hơn và họ sẽ thích bạn hơn, là một người sếp nếu bạn lắng nghe họ nói họ sẽ cởi mở với bạn hơn.

Biết giữ lời

Nếu bạn nói bán sẽ làm một cái gì đó hãy chắc chắn rằng bạn sẽ làm! Nhân viên của bạn sẽ thích bạn nếu họ có thể tin tưởng bạn, vì vậy hãy luôn thực hiện đúng lời hứa của bạn cho dù họ lớn hay nhỏ. Nó có thể là một cái gì đó nhỏ như đưa ra phản hồi về một dự án hoặc lớn hơn như tăng lương cho ai đó, nhưng không ai muốn cảm thấy họ bị lừa dối hoặc bỏ qua. Nếu bạn nói bạn sẽ làm gì đó, hãy đặt ra một khung thời gian rõ ràng để hoàn thành lời hứa và bám sát nó.

Đặt kỳ vọng của bạn

Nếu bạn cho mọi người biết những gì bạn mong đợi từ họ, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và thích bạn hơn. Nếu mọi người không biết bạn muốn gì ở họ thì có lẽ họ sẽ rất cảnh giác và phòng thủ xung quanh bạn, và điều đó sẽ không dẫn đến một môi trường làm việc lành mạnh hay hạnh phúc. Đặt ra những kỳ vọng và mục tiêu của bạn một cách rõ ràng để mọi người biết họ đang nhắm đến điều gì. Có kỳ vọng rõ ràng có nghĩa là mọi người sẽ háo hức để đáp ứng và vượt quá chúng để làm cho bạn hạnh phúc.

Đưa ra phê bình mang tính xây dựng

Dù bạn có tin hay không, nhân viên của bạn sẽ coi trọng những lời chỉ trích nếu điều đó giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn. Đưa ra phản hồi và phê bình mang tính xây dựng có nghĩa là các cá nhân biết họ cần cải thiện ở đâu và điều đó sẽ làm cho nhóm của bạn mạnh hơn. Cung cấp những lời chỉ trích công bằng và hợp lý khi cần thiết và mọi người sẽ học cách coi trọng ý kiến ​​của bạn và lên kế hoạch làm việc của họ trong tương lai.

Yêu cầu phản hồi

Nếu bạn đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng cho nhóm của mình thì bạn cũng phải sẵn sàng yêu cầu phản hồi về hiệu suất của chính bạn. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy họ có thể đưa ra ý kiến ​​và giúp bạn cải thiện như một người sếp của họ thì đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Hỏi họ những gì bạn có thể làm tốt hơn và họ sẽ cảm thấy có giá trị hơn và cung cấp nhiều ý tưởng làm việc cho bạn hơn.

Lời khuyên đơn giản nhất là hãy tử tế và ân cần. Ngay cả khi bạn phải làm những việc khó khăn hoặc khó chịu như để một thành viên trong nhóm đi, hãy luôn cố gắng từ bi, chu đáo và “con người” hơn. Bạn không cần phải là bạn thân ngoài văn phòng, nhưng hãy khiến nhân viên của bạn thích bạn như một người sếp và bạn sẽ thấy văn phòng trở thành một nơi làm việc vui vẻ và hiệu quả hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. 4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc
  2. 3 Đặc Điểm Cá Nhân Của Nhà Đàm Phán Thành Công
  3. Văn hoá doanh nghiệp: Mới chỉ đóng khung treo tường
  4. Thương Hiệu Cá Nhân: Chìa Khóa Mở Cửa Thành Công
  5. Xu hướng tuyển dụng đang thay đổi như thế nào để phù hợp với thị trường định hướng ứng viên hiện nay?
  6. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  7. Làm Sếp Cũng Phải Học: Cho Nhân Viên Nghỉ Việc Thì Dễ, Khiến Nhân Viên Nể Phục Chỉ Người Thông Minh, Khéo Léo Mới Biết Cách
  8. 5 Nguyên Tắc Trong Việc Tuyển Dụng Những Nhân Viên Đầu Tiên
  9. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.
  10. Thế Hệ Z Sẽ Thay Đổi Nơi Làm Việc Trong Tương Lai Như Thế Nào?