10 điều bạn nên làm trước khi thay đổi công việc (phần 2)

6.  Cháy hết mình với đam mê

Thiếu yếu tố đam mê thì rất khó để đạt được điều mình muốn. thậm chí nếu bạn có được điều mình muốn, bạn thấy khó có thể duy trì và phát triển bên trong lẫn bên ngoài công việc đó. Điều banjc ần ở đây là đúng vị trí. Nói cách khác, bạn thực sự có đam mê với công việc đó. Điều này cần bạn thử nghiệm nhiều lần để tìm ra động lực để đẩy bản thân bạn lên nhưng điều đó xứng đáng khi bạn tìm thấy niềm đam mê thật sự của mình.

7.  Biết giới hạn của bản thân

Biết được điều gì có thể, điều gì không thể đối với bạn để để hạnh phúc được đột phá. Nghe có vẻ dễ nhưng nhiều người trong chúng ta thực ra mất rất nhiều thời gian để làm được. trong mỗi hoàn cảnh công việc khác nhau, chúng ta có những giới hạn riêng. Bằng cách xác định rõ giới hạn đó là gì, trao đổi với bạn bè, và quan trọng hơn là bạn nên nói sự thật khi đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thiết lập công việc mà còn cá nhân.

8.  Quản lý và cải thiện mối quan hệ

Vấn đề này quan trọng hơn các khía cạnh khác. Nếu bạn học cách quản lý các mối quan hệ một cách hiệu quả, bạn sẽ có khả năng kiểm soát quá trình và chuyển đổi. Bạn sẽ có khả năng quản lý bền vững từ công việc hiện tại. Hiểu được người chủ đầu tiên của bạn đền từ đâu, bạn đã bị tác động ra sao, và cách bạn tương tác có ảnh hưởng đến cách bạn từ bỏ công việc. Làm thế nào để bạn có được công việc tiếp theo và giữ nó lâu dưới khả năng quản lý mối quan hệ tốt đẹp.

9.  Đòn bẩy của liên kết

Học cách làm sao để kết nối và khai thác các mối quan hệ của mình một cách hiệu quả. Điều này không có nghĩa là oanh tạc những người bạn biết bằng email hoặc thêm mọi người mà bạn có thể tìm thấy trên LinkedIn. Cũng đừng nên lấy quá nhiều danh thiếp của người khác khi bạn thâm gia các hoạt động xã giao và gọi điện cho người mà bạn không có bất kì liên kết nào. Kết nối thực sự là khi bạn biết họ. Bạn cần làm việc để xác định và biết được ai là người có thể giúp bạn đi trên con đường của mình.

10. Đưa bản thân ra khỏi khuôn mẫu, sự sợ hãi , và nỗi bất an

Hầu hết chúng ta đều từng dối diện với những vấn đề này ở một gian đoạn nào đó, đối với vài người, tình trạng này kéo dài trong vài năm. Tuy nhiên, đừng để những vấn đề ấy ngăn bạn lại. Bạn sợ, tốt thôi,  nhưng đừng để nó vượt quá và kiểm soát những điều bạn muốn hay không muốn làm. Nếu có điều gì ngăn bạn hướng về phía trước, hãy dừng lại và hành động. Bạn cần đối đãi, đối phó, và giải quyết vấn đề đấy. Để làm điều này, không nhất thiết bạn phải tự mình vượt qua. Bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp xung quanh mình. Bạn nên tìm đến sự hỗ trợ từ chuyên gia nếu vấn đề đó liên quan quá sâu đến vấn đề cá nhân. Nếu bạn không đối phó ngay từ hôm nay, nỗi sợ hãi sẽ chặn đường bạn theo nhiều cách khác nhau suốt cả sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Một khi bạn vượt qua các thử thách, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, thoải mái, tự tin , và tự do.

Đây là 10 miếng ghép của chiếc bánh bạn phải làm trước khi bạn bắt đầu cuộc hành trình thay đổi công việc. Mỗi bước yêu cầu hành động, thời gian, và tư duy nhưng đó là những việc quan trọng một khi bạn thực sự muốn thay đổi công việc. Sẽ có rất nhiều việc phải làm nhưng bạn không cô đơn và bạn có thể làm được.

Xem thêm phần 1

Nguồn: internet
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 điều bạn nên làm trước khi thay đổi công việc (phần 1)
  2. 14 cách để luôn chiến thắng trong các cuộc tranh luận
  3. Cách trình bày đơn ứng tuyển cho kế toán
  4. Hồ sơ ứng tuyển bao gồm những giấy tờ gì?
  5. Kinh nghiệm viết CV cho sinh viên kế toán mới ra trường
  6. 10 cách thư giãn cuối tuần để... tăng hiệu suất làm việc
  7. Kỹ năng mềm thật sự quan trọng như thế nào cho mỗi cá nhân
  8. Những kỹ năng mềm cần có để phỏng vấn tìm việc thành công
  9. 7 biểu hiện tiêu cực trong công việc
  10. Những kỹ năng giúp bạn giao tiếp hiệu quả, khéo léo

Tìm công việc mơ ước