Bạn trúng tuyển cả 2 công ty?

Làm gì khi cùng lúc nhận được thông báo trúng tuyển từ 2 nhà tuyển dụng?

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhận được thông báo trúng tuyển từ 2 nhà tuyển dụng cùng một thời điểm? Nghe qua có vẻ rất thú vị, tuy nhiên sẽ vô vùng khó khăn để đưa ra quyết định trong trường hợp cả 2 đều là công ty bạn mong muốn được làm việc. Giải pháp tốt nhất trong tình huống trên là loại bỏ tất cả các yếu tố tình cảm khi đưa ra quyết định và suy nghĩ về các lựa chọn của  một cách hợp lý và có phương pháp. Sau đây sẽ là một số lời khuyên giúp bạn thoát khỏi tình trạng tiến thoái lưỡng nan này.

1. Xin phép nhà tuyển dụng cho thêm thời gian trước khi trả lời. Tại hầu hết các công ty, việc bạn đến nhận việc trễ hơn vài ngày không hề là vấn đề lớn lao. Họ thường tạo áp lực cho các ứng viên để chấp nhận lời đề nghị tuy nhiên nếu họ tôn trọng thời gian của bạn, họ sẵn sàng cho bạn thêm vài ngày để suy nghĩ về các lựa chọn. Ngoài ra, hành động này còn chứng tỏ bạn là người có tinh thần trách nhiệm khi đảm nhận bất kỳ công việc nào.

2. Lập ra các danh sách. Một trong số các cách tốt nhất để suy nghĩ thông suốt là viết ra các suy nghĩ trên giấy. Trước hết, hãy viết ra các nguyên nhân khiến bạn rời bỏ công việc cũ và điều nào thật sự quan trọng đối với bạn. Chúng có thể là môi trường làm việc, thời gian nghỉ phép, địa điểm công ty… Sau khi thực hiện phân tích này, bạn sẽ có được danh sách các yêu tố mà bản thân mong muốn có được khi làm việc và sử dụng chúng để đánh giá 2 công ty. Kế tiếp, bạn tạo ra danh sách các ưu và nhược điểm của chúng. Hãy suy nghĩ cẩn thận, đừng vội vã khi tiến hành bước này. Nó sẽ giúp bạn có được một quyết định đúng đắn.

3. Hãy nhớ rằng tiền không phải là tất cả Có thể bạn cảm thấy hấp dẫn bởi mức lương cao, tuy nhiên còn rất nhiều nhân tố bạn cần cân nhắc vì sự nghiệp tương lai. Đó là các nhân tố như: đồng nghiệp, phong cách lãnh đạo của công ty, chính sách khen thưởng, trợ cấp, con đường sự nghiệp và các cơ hội. Bạn có thể chấp nhận một công việc được trả lương cao, tuy nhiên không có nhiều cơ hội để phát triển. Sự nghiệp là một quãng đường dài không phải là cuộc đua nước rút. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của bạn.

4. Thu thập ý kiến từ người khác. Nếu có cơ hội, hãy chuyện trò với các nhân viên của 2 công ty. Hãy tìm hiểu danh tiếng và định hướng của họ. Bạn sẽ biết được tính cách nào sẽ phù hợp cho từng công ty. Các nhân viên có làm việc vui vẻ không? Họ có nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ nhau không? Nếu các nhân viên tỏ ra do dự khi trả lời, bạn nên cân nhắc lại quyết định của mình.5. Đừng qua cầu rút ván. Một khi đã có được quyết định cuối cùng, hãy chắc chắn là bạn biết cách từ chối công ty còn lại một cách tế nhị và khôn khéo. Hãy viết một lá thư cảm ơn và giải thích rằng công ty và các nhân viên đã để lại trong bạn ấn tượng rất sâu sắc, tuy nhiên bạn vô cùng xin lỗi vì phải chọn lựa một hướng đi khác. Bạn nên duy trì mối quan hệ với công ty này vì biết đâu khi mọi việc thay đổi, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ.

Nguồn: YBOX
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Thể hiện tác phong lịch sự và chuyên nghiệp qua Email
  2. 13 điều cần chú ý để hoạt động nhóm có hiệu quả
  3. Bí quyết 'hóa giải' những câu hỏi phỏng vấn khó
  4. Đánh giá nghề nghiệp với phân tích SWOT
  5. 10 nét văn hóa làm việc giữa Nhật Bản và Mỹ
  6. Cách chuẩn bị cho 1 buổi phỏng vấn thật "Chuẩn và Chỉnh”
  7. Bí quyết viết CV dành cho những ứng viên hay 'nhảy việc'
  8. 7 mẹo đàm phán để được lương cao khi 'Nhảy việc' đầu năm
  9. 7 lời khuyên để bắt đầu khi bạn thiếu kinh nghiệm làm việc
  10. 7 cách khích lệ tinh thần nhân viên

Tìm công việc mơ ước