Cách Cho Nhà Tuyển Dụng Thấy Bạn Có Giá Trị Gia Tăng Tại Nơi Làm Việc

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trong quá trình tìm việc là cho người quản lý tuyển dụng thấy những gì bạn có thể mang lại cho công ty. Các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên sẽ gia tăng giá trị cho tổ chức của họ và một trong những mục tiêu của người quản lý tuyển dụng là đảm bảo những người họ thuê là những người hoạt động hiệu quả nhất sẽ thành công ở vị trí này. Bạn có thể giúp họ dễ dàng hơn bằng cách thể hiện rằng bạn có đủ khả năng cho công việc.

Sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các tài liệu công việc khác có thể chứng minh bạn đã gia tăng giá trị như thế nào ở các vị trí trước đây của mình. Nếu bạn được chọn cho một cuộc phỏng vấn, hãy chia sẻ các ví dụ về thành tích của bạn để chứng minh bạn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho vai trò như thế nào.

Lời khuyên: Bằng cách trình bày rõ ràng những cách bạn đã thành công ở các vị trí trước đây, bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được tại sao bạn lại là một nhân viên có giá trị.

1. Làm thế nào để cho một nhà tuyển dụng tiềm năng thấy giá trị của bạn

Xác định “thành công” ở các vị trí trước đây của bạn. Trước khi viết về hiệu suất công việc, hãy nghĩ về cách đo lường thành công trong các vai trò trước đây của bạn. Nếu bạn làm công việc bán hàng, thành công có thể được đo bằng số lượng khách hàng mà bạn có. Nếu bạn là một giáo viên, thành công của bạn có thể được đo một phần bằng điểm số và điểm kiểm tra của học sinh. Đảm bảo rằng bạn biết thành công trông như thế nào ở mỗi vị trí bạn đã nắm giữ.

Lập danh sách những cách bạn đã đạt được thành công. Khi bạn đã xác định “thành công” trong các công việc trước đây của mình, hãy lập danh sách những lần bạn đã vượt qua và vượt qua để thực hiện nó. Ví dụ: bạn có thể ghi nhận một tháng khi bạn có được một số khách hàng mới hoặc thời điểm khi điểm kiểm tra của sinh viên của bạn được cải thiện đáng kể trong suốt cả năm.

Định lượng thành công đó. Khi bạn đã có một danh sách các thành tích và phần thưởng, hãy nghĩ cách để định lượng thành công đó. Các con số giúp người quản lý tuyển dụng biết chính xác cách bạn đã gia tăng giá trị cho công ty. Những con số này không liên quan đến lợi nhuận. Thay vào đó, chúng có thể đề cập đến thời gian tiết kiệm, chi phí giảm hoặc quy trình được cải thiện. Ví dụ: nếu bạn là trợ lý hành chính, bạn có thể giải thích rằng bạn đã chuyển văn phòng của mình sang hệ thống tệp điện tử đã tiết kiệm cho công ty khoảng 1.000 đô la mỗi năm tiền hàng giấy.

Lập danh sách các giải thưởng bạn đã nhận được. Đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc các hình thức công nhận khác mà bạn nhận được tại nơi làm việc cũng cho thấy rằng chủ nhân của bạn đã nhận ra tầm quan trọng của bạn đối với công ty.

Sử dụng các từ khóa liên quan đến giá trị. Sử dụng các động từ chủ động và các từ khóa khác trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn để giúp cho thấy bạn đã gia tăng giá trị như thế nào khi ở các công ty trước đây của mình. Một số từ bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Đã đạt được / đề cử / chiến thắng
  • Tạo
  • Giảm / tăng
  • Đã phát triển
  • Đã tạo
  • Cải tiến
  • Ra mắt
  • Doanh thu / lợi nhuận
  • Đã lưu
  • Dưới ngân sách

2. Khi nào và làm thế nào để đề cập đến giá trị của bạn

Làm nổi bật thành tích của bạn trong sơ yếu lý lịch của bạn

Trong phần lịch sử công việc của sơ yếu lý lịch, đừng chỉ liệt kê các nhiệm vụ của bạn cho từng công việc trước đó. Thay vào đó, hãy bao gồm các ví dụ về cách bạn đã tăng giá trị cho mỗi công ty. Một cách để làm điều đó là sử dụng gạch đầu dòng để làm nổi bật thành tích của bạn trong mỗi vai trò.

Bạn có thể làm nổi bật một số ví dụ gia tăng giá trị quan trọng nhất của mình trong bản tóm tắt sơ yếu lý lịch, nếu bạn có. Ví dụ: một biên tập viên có thể viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch có nội dung “Biên tập viên tự do với kinh nghiệm 10 năm chỉnh sửa các bài báo, bài luận và sách. Chỉnh sửa trung bình 200 trang mỗi tuần cho hàng chục tác giả và tạp chí đoạt giải thưởng. ” Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch này đánh giá mức độ thành công của biên tập viên về khả năng xử lý khối lượng trang lớn và một số lượng khách hàng. Nó cũng làm nổi bật kinh nghiệm của cô ấy với chất lượng viết

Chia sẻ câu chuyện trong thư xin việc của bạn

Trong thư xin việc của bạn, hãy nêu bật hai hoặc ba kỹ năng hoặc khả năng chứng tỏ bạn là người phù hợp với công việc như thế nào. Đối với mỗi kỹ năng, hãy đề cập đến khoảng thời gian bạn đã sử dụng nó để đạt được thành công cho công ty của mình.

Ví dụ, bạn có thể nói rằng bạn là một giáo viên có kỹ năng quản lý lớp học rất tốt. Bạn có thể chỉ định bạn quản lý lớp học lên đến 35 sinh viên và bạn đã giành được ba giải thưởng giảng dạy cho việc quản lý lớp học hiệu quả của mình.

Lời khuyên: Bằng cách định lượng thành công và nhấn mạnh các giải thưởng, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng tổ chức trước đây của bạn đánh giá cao bạn.

Trong một cuộc phỏng vấn việc làm

Trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể nhận được một câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như "Hãy cho chúng tôi biết bạn đã gia tăng giá trị như thế nào tại các công việc trước đây của mình." Nếu bạn làm vậy, hãy chia sẻ những ví dụ về thành công từ danh sách bạn đã tạo trước cuộc phỏng vấn.

Bạn cũng có thể đề cập đến cách bạn đã gia tăng giá trị khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn khác. Ví dụ: nếu bạn đang theo đuổi công việc tiếp viên và người phỏng vấn hỏi bạn có thể giải quyết được căng thẳng trong công việc hay không, bạn có thể đề cập đến số người trung bình mà bạn đã ngồi vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần tại công việc tiếp viên trước đây của bạn. Điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể quản lý một môi trường nhà hàng bận rộn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: TheBalanceCareers
  1. Share to friends  

Other news

  1. 3 Signs to Immediately Recognize a Toxic Manager in Action
  2. Get Ready for the Conversation (Part 2) - Determinants for Effective Conflict Resolution
  3. 8 Ways To Improve Your Fall Intern Search In A Pandemic
  4. LinkedIn Just Revealed 11 Surprising Hidden Tips to Help You Land Your Next Job
  5. Get Ready for the Conversation (Part 1) - Determinants for Effective Conflict Resolution
  6. 5 Steps To Assess Conflict - Step 2: Consider your approach to conflict
  7. HR Tech in APAC: A Quick Dive
  8. That 9-to-5 Job You Hate Isn't As Safe As You Think
  9. How To Stop Sabotaging Your Career
  10. Applying to Jobs? Don't Wait Until the Weekend

Find your dream jobs