5 Cách Giúp HR Có Thể Đưa Ra Quyết Định Tuyển Dụng Tốt Hơn Cho Doanh Nghiệp

Tuyển dụng sai người là một cơn ác mộng. Mất thời gian, năng lượng và tiền bạc của doanh nghiệp. Nhưng điều ít thấy hơn là sự thất vọng và ảnh hưởng đến tinh thần của nhóm mà người tuyển dụng sai có thể tác động đến. Theo thời gian, điều này có thể tạo ra danh tiếng xấu cho doanh nghiệp trên thị trường và cản trở khả năng phát triển của doanh nghiệp.

Dưới đây là một vài chiến lược cốt lõi rất hiệu quả trong hầu hết các trường hợp khi một doanh nghiệp cần tuyển dụng và giới thiệu một nhân viên mới.

1. Xác định quy trình tuyển dụng

Suy nghĩ kỹ về cách bạn tiếp cận quy trình, nhận thức rõ ràng về vị trí mà bạn đang cố gắng tuyển dụng và thiết kế một quy trình phỏng vấn đảm bảo bạn sẽ có một sự phù hợp văn hóa tốt, ngoài các kỹ năng cho công việc.

Bằng cách xác định các giai đoạn của cuộc phỏng vấn, số lượng người phỏng vấn mà ứng viên sẽ gặp, những câu hỏi sẽ được hỏi và cách xử lý thông tin sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và bạn sẽ có thể so sánh các ứng viên một cách hiệu quả và công bằng .

2. Xác định kỳ vọng của bạn

Tôi đã thấy nhiều công ty liên tục tìm kiếm các ứng viên bởi vì họ không làm rõ họ đang tuyển dụng để làm gì và họ đang ưu tiên những tiêu chí nào trong quá trình này.

Hãy dành thời gian trước khi bạn đăng tin tuyển dụng để xác định vai trò bạn đang tuyển là gì, trách nhiệm chính của vị trí đó, cách đo lường thành công và bất kỳ kỳ vọng hoặc yêu cầu hiệu suất nào khác. Có thể trình bày rõ ràng những gì công việc đòi hỏi trước khi bạn thuê ai đó sẽ giúp bạn quản lý họ dễ dàng hơn rất nhiều sau khi họ chính thức tham gia.

3. Đặt ra ngưỡng tuyển dụng

Thực tế là luôn có một ứng viên tốt hơn ở đâu đó. Thách thức nằm ở việc đưa ra quyết định bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu thời gian và năng lượng để tìm kiếm họ. Việc tìm kiếm sự hoàn hảo là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc và bất khả thi.

Chiến lược tốt nhất để vượt qua thử thách này là đặt số lượng ứng viên tối thiểu để phỏng vấn cho một vai trò nhất định (5 - 8 người). Rất có thể bạn đã phỏng vấn với ít nhất một người trong 20% ứng viên hàng đầu của thị trường. Sau đó, đặt tiêu chuẩn của bạn đến mức tốt nhất của ứng viên hàng đầu đó và tuyển dụng người tiếp theo đáp ứng hoặc vượt qua ngưỡng đó.

4. Tương tác với nhóm của bạn

Dành thời gian và nỗ lực để nhóm của bạn tham gia vào quá trình tuyển dụng . Mặc dù không phải ai cũng cần có tiếng nói chính thức trong quyết định tuyển dụng, nhưng điều quan trọng là phải có những người sẽ làm việc với người mới được thuê của bạn có tiếng nói và làm quen với họ, và ngược lại.

Điều này có thể xảy ra dưới hình thức phỏng vấn nhóm, nơi mọi người có cơ hội gặp một ứng viên và hỏi một số câu hỏi có cấu trúc và không có cấu trúc. Nó cũng có thể là thông thường, khi nhóm đưa một ứng viên đi ăn trưa hoặc uống cà phê để làm quen với họ.

5.Đừng quá “bán” mình

Thường các công ty làm việc rất chăm chỉ để bán mình trong quá trình phỏng vấn. Họ quảng cáo về công ty và vai trò cũng như nói về tất cả những lợi ích và cơ hội tuyệt vời. Và trong khi bạn cần phải nỗ lực hết sức mình về phía trước, bạn cũng cần phải cẩn thận với việc quá đà.

Quy trình phỏng vấn tốt giúp bạn hiểu rõ cảm giác làm việc tại công ty và những gì được mong đợi từ mọi người. Nếu công ty thực sự cạnh tranh và tất cả mọi người đều được thúc đẩy bởi hiệu suất cá nhân, không có lý do chính đáng để cố gắng bán bản thân như một nền văn hóa hợp tác cao. Mặc dù bạn có thể thuyết phục một ứng viên rằng bạn là công ty bạn tuyệt vời như vậy, nhưng cuối cùng thì điều đó lại không tốt cho cả hai bên.

Giai đoạn cuối của quá trình phỏng vấn là một cuộc trò chuyện thẳng thắn. Về cơ bản, đây là nơi tôi liệt kê ra những mặt trái và khó khăn về công ty và đảm bảo rằng ứng viên thực sự sẵn sàng và sẵn sàng chấp nhận thử thách. Tốt nhất là mọi người nên bắt đầu một công việc mới với một cái nhìn rõ ràng nhất.

Việc tuyển dụng rất khó khăn. Tuy nhiên, những công ty nào có thể làm đúng và thường xuyên hơn đối thủ sẽ có lợi thế chiến lược khi phát triển nhanh chóng và hiệu quả theo thời gian.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 6 Kênh Tuyển Dụng Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2020
  2. 5 Cấp Độ Lãnh Đạo Và Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại
  3. Cách Tuyển Dụng Một Data Engineer
  4. Đặc Quyền Và Lợi Ích: Vũ Khí Bí Mật Để Thu Hút Và Giữ Chân Nhân Tài Hàng Đầu
  5. Giữ Chân Người Tài Thời Covid-19
  6. Sự Thật: Người Hướng Nội Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Người Hướng Ngoại
  7. Vượt Qua Trở Ngại: Đổi Mới Văn Hóa
  8. Đa Dạng Hóa Thu Nhập - Doanh Nghiệp Miễn Nhiễm Khủng Hoảng
  9. 6 Cách Để Hoàn Thành Công Việc Nhiều Hơn Mà Không Cần Tuyển Thêm Người
  10. Quy Trình Tuyển Dụng Có Phù Hợp Với Văn Hóa Công Ty?