Cách Để Giữ Cho Nhân Viên Giỏi Của Bạn Không Bị “Hunt”

Tôi thường nói, người  tài giỏi luôn có quyền lựa chọn. Trong kinh doanh, cuộc chiến tranh giành nhân tài luôn diễn ra một cách dữ dội và người giỏi sẽ luôn là món hàng được săn đón.

Với tư cách là nhà lãnh đạo bạn, bạn phải liên tục suy nghĩ về “vòng đời” của nhân viên trong việc tuyển dụng, sự phát triển và đặc biệt là giữ chân nhân viên. Nếu không, nhân viên giỏi của bạn có thể dễ dàng bị thu hút bởi những doanh nghiệp tốt hơn. Luôn có một sự lựa chọn khác cho những nhân tài và các nhà lãnh đạo cần định vị công ty của mình sao cho nhân tài của họ không dễ bị “săn” từ doanh nghiệp khác.

Dưới đây là 7 yếu tố mà các nhà lãnh đạo cần xem xét.

Hiệu suất

Các tổ chức có văn hóa hiệu suất công bằng và tạo điều kiện cho nhân viên có công cụ phát triển đều được đánh giá cao. Trong văn hóa hiệu suất, nó không chỉ là về kết quả mà còn về phản hồi khách quan, đánh giá hiệu suất công bằng, đánh giá 360 độ, sự phát triển, trao quyền và sự công nhận cho những nỗ lực xuất sắc.   

Onboarding

30/60/90 ngày đầu tiên là cơ sở cho việc tuyển dụng mới. Họ đang học tập, thích nghi và làm việc để chứng tỏ bản thân. Những ngày đầu tiên đó là dự đoán về sự thành công trong tương lai khi các cấu trúc hỗ trợ được xác định ngay từ ngày đầu tiên. 

Các nhà lãnh đạo cần tự hỏi bản thân, các nhân viên có được thiết lập để thành công không? Đó có phải là một môi trường làm việc an toàn về mặt tâm lý? Đó có phải là nơi chào đón, nơi ưu tiên phát triển và đổi mới không?  

Đây là những câu hỏi mà những nhân viên hiện tại và những người mới tuyển dụng phải suy nghĩ. Nó vượt xa mức lương thưởng khi nhân viên dành phần lớn thời gian để làm việc. Nó cần phải là một nơi lâu dài và công bằng.

Các nhà tuyển dụng thậm chí nên xem xét việc giới thiệu, chuyển từ bản chất của việc giới thiệu sang một quá trình kéo dài để đảm bảo nhân viên không chỉ có được kiến ​​thức mà còn cảm thấy được hỗ trợ cũng như kết nối với công ty.

Sự thu hút

Tôi liên tục suy nghĩ về giá trị của một doanh nghiệp, về cơ bản đó là lý do tại sao một nhân viên muốn làm việc cho bất kỳ công ty nào. Một tổ chức cần phải suy nghĩ về điều gì khác biệt với tổ chức khác. Có thể đó là sản phẩm, sứ mệnh, văn hóa, con người, lợi ích, đặc quyền - thực tế là tất cả những yếu tố đó, và các tổ chức cần phải liên tục cải tiến để hiểu sâu hơn về những yếu tố khác biệt về lợi thế tuyệt đối của họ.

Văn hóa

Không cần phải nói rằng các tổ chức nên trả công bằng, lý tưởng nhất là trên thị trường cho những người có kinh nghiệm chuyên môn và học thuật của họ. Nhưng tiền không phải là tất cả và kết thúc tất cả. Cần có một nền văn hóa vững chắc và công bằng để đảm bảo mọi người có thể đổi mới, tự do đóng góp ý kiến ​​và gia tăng giá trị cho tổ chức. Điểm mấu chốt, văn hóa là thẻ gọi của tổ chức.

Tuyển dụng

Tuyển dụng tốt là một hình thức nghệ thuật - từ vị trí bạn đăng tuyển, mô tả công việc được viết tốt như thế nào và xếp hạng của nhà tuyển dụng trên những nơi như Findjobs.vn cho đến trải nghiệm tuyển dụng, cách các cuộc phỏng vấn diễn ra, các câu hỏi được đặt ra và các ứng viên đã phỏng vấn. Mỗi yếu tố là một tín hiệu cho nhân viên tiềm năng và kể một câu chuyện về những gì họ có thể làm việc tại tổ chức. Điều quan trọng là phải làm đúng; Theo SBA , có thể tốn từ 1,25 đến 1,4 lần tiền lương để thuê một người.

Sự tham gia

Theo Gallup , ở Mỹ, 53% người lao động thuộc nhóm "không tham gia", 13% "chủ động nghỉ việc" và 34% "tham gia công việc" dựa trên một mẫu ngẫu nhiên gồm 30.628 toàn thời gian và bán thời gian. Nhân viên Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018. Nếu sự tham gia gắn liền trực tiếp với năng suất, thì rất nhiều tổ chức không tận dụng nhân tài trong nhóm của họ.

Sự phát triển

Nhân viên muốn được đầu tư và phát triển. Trong văn hóa, các tổ chức cần tạo ra giá trị ngoài giá trị của sản phẩm. Các nhà lãnh đạo cần đầu tư vào việc học hỏi và phát triển để người của họ có thể phát triển. Hầu hết mọi người đều khao khát làm giàu liên tục, và nếu họ bắt đầu cảm thấy mình không cần thiết, họ sẽ rời đi. Một quá trình phát triển tuyệt vời đến mức nó có thể ngăn cản việc nghỉ việc sớm.

Việc nhân viên giỏi bị “săn trộm” sẽ không xảy ra nếu các nhà lãnh đạo đặt người của họ vào trung tâm của chiến lược. Tiền có thể thúc đẩy động lực, nhưng văn hóa là chất kết dính.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Chọn Một Ứng Viên Khi Không Có Ai Là Hoàn Hảo?
  2. 5 Cách Để Thúc Đẩy Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Thông Qua Sự Lãnh Đạo Bằng Ý Thức
  3. Chúng Ta Luôn Cần Nhân Tài Mới: Tại Sao Các Doanh Nghiệp Không Nên Ngừng Tuyển Dụng Khi Trong Đại Dịch?
  4. 3 Cách Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Hiểu Hơn Những Gì Mọi Người Muốn
  5. Làm Sếp Giỏi Quyết Đoán Chứ Không Độc Đoán
  6. Sự Bùng Phát Của Virus Covid-19 Sẽ Đẩy Nhanh Quá Trình Định Hình Lại Xu Hướng Bán Lẻ Toàn Cầu
  7. 4 Cách Đơn Giản Để Tìm Kiếm Tài Năng Đa Dạng Chất Lượng Cao
  8. 5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhà Tuyển Dụng Không Bao Giờ Nên Hỏi Ứng Viên
  9. 5 Lợi Ích Cực Lớn Khi Ứng Dụng Khung Năng Lực Trong Tuyển Dụng!
  10. Tuyệt Chiêu Giữ Nhân Tài Của Sếp Giỏi: Luôn Khuyến Khích Nhân Viên Tìm Hiểu Những Offer Bên Ngoài