4 Cách Đơn Giản Để Tìm Kiếm Tài Năng Đa Dạng Chất Lượng Cao

Giám đốc điều hành của Wells Fargo, Charlie Scharf, gần đây đã bị sa thải vì những bình luận mà ông đưa ra vài tháng trước. Sau vụ giết hại George Floyd và kết quả là các cuộc biểu tình quần chúng đã xảy ra và sự hồi sinh của phong trào Black Lives Matter, Scharf đã đưa ra một bản ghi nhớ của ông, trong đó ông nhận xét rằng một phần lớn của vấn đề là do sự thiếu đa dạng tại công ty, kể cả ở các cấp điều hành là do “có rất ít sự đa dạng khi tuyển dụng”.

Anh ấy đã đưa ra lời xin lỗi giải thích rằng những bình luận của anh ấy bị ảnh hưởng bởi thành kiến ​​vô thức của chính anh ấy. Trong một bản ghi nhớ tiếp theo cho nhân viên, anh ấy tiếp tục nói:

“Có rất nhiều cá nhân đa dạng tài năng đang làm việc tại Wells Fargo và trong suốt ngành dịch vụ tài chính và tôi không bao giờ có ý ám chỉ khác. Tôi thấy rõ rằng, trong toàn ngành, chúng tôi chưa làm đủ để cải thiện sự đa dạng, đặc biệt là ở các cấp lãnh đạo cấp cao. Và chắc chắn Wells Fargo phải đạt được những tiến bộ có ý nghĩa để tăng cường sự đa dạng. ”

Wells Fargo không phải là công ty duy nhất gặp vấn đề về sự đa dạn khi đội của họ phản ánh những khách hàng mà họ muốn phục vụ. Và Scharf không phải là nhà lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất có sự thiên vị vô thức hạn chế khả năng tìm kiếm tài năng đa dạng của ông.

Có một đội ngũ đa dạng và đại diện là đòn bẩy chính để bạn có thể cung cấp trải nghiệm tiếp thị cho khách hàng một cách toàn diện , thu hút những người tiêu dùng đa dạng và khiến họ cảm thấy như họ thuộc về bạn.

Tuy nhiên, có quá nhiều thương hiệu gặp khó khăn trong việc đa dạng hóa đội ngũ của họ, với nhiều người nghĩ rằng thách thức là sự sẵn có của nhân tài. Không phải vậy. Tài năng mà bạn cần để đa dạng hóa đội ngũ của mình là có sẵn và họ không phải là tiêu chuẩn dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn chỉ cần biết cách tìm kiếm họ.

Dưới đây là bốn phương pháp bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ để bắt đầu xây dựng một nhóm đa dạng.

Tuyển dụng những nhà tuyển dụng đa dạng

Toàn bộ lý do của họ là tìm kiếm các ứng viên đa dạng chất lượng cao để lấp đầy các vai trò bạn đang cần tuyển. Và họ có lợi ích nhất định trong việc giúp bạn lấp đầy các vị trí của mình bằng những tài năng mà họ kết nối được. Do đó, có một đội ngũ nhà tuyển dụng đa dạng làm cho quá trình tìm kiếm các ứng viên đa dạng mà bạn cần ở tất cả các cấp trong tổ chức của bạn trở nên đơn giản hơn.

Đi đến nơi các ứng viên đang cư ngụ

Tôi đã đến học tại Đại học Florida A&M, một trường cao đẳng và đại học lịch sử của người Da đen, dành cho cả bậc đại học và sau đại học. Trong khi ở đó, tôi đã có được những công việc thực tập tuyệt vời và được các công ty tuyển dụng cho công việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp, bởi các công ty sẽ đến trường đặc biệt tìm kiếm tài năng Da đen. Họ sẽ tìm thấy vô số ứng cử viên.

Khi làm việc trong công ty, khi tôi bắt đầu khám phá các lựa chọn cho các cơ hội nghề nghiệp khác, tôi sẽ tham dự Hội nghị MBA của người da đen, nơi sẽ có một số lượng lớn các công ty tại hội chợ nghề nghiệp tìm kiếm các ứng viên da đen.

Có các trường đại học, hội nghị và tổ chức nghề nghiệp đặc biệt cho các tài năng đa dạng, trong một số ngành. Bắt đầu hợp tác với họ để tìm ra một lượng lớn các ứng viên đa dạng để đảm nhận các vai trò mà bạn có sẵn.

Mở rộng mạng lưới của bạn

Nhiều nhà lãnh đạo tìm thấy tài năng cho các vị trí mà họ có bằng cách khai thác vào mạng lưới chuyên nghiệp của riêng họ để tìm kiếm tiềm năng về ứng viên. Điều này thường chứng tỏ hiệu quả trong việc tìm kiếm những ứng viên tốt để lấp đầy vai trò của họ. Nhưng trừ khi mạng lưới của bạn đa dạng và hầu hết mọi người đều đồng nhất, nếu không, bạn thường sẽ nhận được đề xuất cho những người giống bạn, suy nghĩ giống bạn và có kinh nghiệm sống giống bạn.

Hãy chủ ý mở rộng vòng kết nối của bạn. Bắt đầu xây dựng mối quan hệ với một nhóm nhân tài đa dạng, ngay cả khi bạn không muốn tuyển dụng họ. Bằng cách đó, khi bạn thực sự có nhu cầu, bạn đã có một nhóm rộng rãi người để tiếp cận, những người có thể giới thiệu cho bạn các ứng viên đa dạng từ mạng lưới của riêng họ.

Xây dựng hệ thống ứng viên của riêng bạn

Đừng cảm thấy như bạn phải giới hạn bản thân trong các kênh truyền thống như một cách để tìm kiếm tài năng đa dạng. Bạn có thể triển khai lập trình đổi mới cho phép bạn xây dựng hệ thống ứng viên của riêng mình có thể đảm nhận các vai trò bạn cần trong công ty của mình.

Khi Spotify muốn tìm những người sáng tạo podcast đa dạng hơn, họ đã tạo ra một chương trình đào tạo được thiết kế đặc biệt để khuyến khích phụ nữ, những người không thuộc giới tính nhị phân và người da màu bắt đầu các chương trình của riêng họ.

Google và PRX đã làm điều tương tự khi họ tạo ra một chương trình vườn ươm cung cấp đào tạo và tài trợ cho các nhóm nhằm nỗ lực thu hút nhiều phụ nữ và người da màu hơn tham gia vào thế giới podcasting.

Bạn có thể tạo chương trình đào tạo, cố vấn hoặc ươm tạo của riêng mình với mục đích thu hút và phát triển tài năng sẵn sàng làm công việc mà thương hiệu của bạn chuyên về.

Có rất nhiều tài năng đa dạng ngoài kia. Và nếu nhóm của bạn không phải là đại diện cho những khách hàng bạn muốn phục vụ, điều đó có nghĩa là bạn phải cố gắng nhiều hơn để thu hút họ. Bạn cũng phải làm việc để tạo ra một môi trường trong công ty khiến họ cảm thấy như họ thuộc về để họ có thể mang những gì tốt nhất của mình vào công việc hàng ngày.

Ưu tiên xây dựng đội ngũ đa dạng. Và danh sách khách hàng của bạn sẽ trở nên nhiều hơn như thế nào.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhà Tuyển Dụng Không Bao Giờ Nên Hỏi Ứng Viên
  2. 5 Lợi Ích Cực Lớn Khi Ứng Dụng Khung Năng Lực Trong Tuyển Dụng!
  3. Tuyệt Chiêu Giữ Nhân Tài Của Sếp Giỏi: Luôn Khuyến Khích Nhân Viên Tìm Hiểu Những Offer Bên Ngoài
  4. 5 Cách Giúp HR Có Thể Đưa Ra Quyết Định Tuyển Dụng Tốt Hơn Cho Doanh Nghiệp
  5. 6 Kênh Tuyển Dụng Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2020
  6. 5 Cấp Độ Lãnh Đạo Và Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại
  7. Cách Tuyển Dụng Một Data Engineer
  8. Đặc Quyền Và Lợi Ích: Vũ Khí Bí Mật Để Thu Hút Và Giữ Chân Nhân Tài Hàng Đầu
  9. Giữ Chân Người Tài Thời Covid-19
  10. Sự Thật: Người Hướng Nội Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Người Hướng Ngoại