Sự Bùng Phát Của Virus Covid-19 Sẽ Đẩy Nhanh Quá Trình Định Hình Lại Xu Hướng Bán Lẻ Toàn Cầu

“Khách hàng ngày nay ít quan tâm đến độ đa dạng của chủng loại hàng hóa mà chú ý nhiều hơn về tính sẵn có”.

Theo một báo cáo mới của KPMG, Covid-19 đã thúc đẩy các xu hướng bán lẻ toàn cầu cơ bản đang định hình lại ngành.

Nghiên cứu cho thấy thị trường bán lẻ trên toàn cầu đang thay đổi và ngành công nghiệp này đang tiếp tục phát triển trong khi phải đối mặt với những thách thức lớn từ cuộc khủng hoảng Covid-19. Tuy nhiên, còn lâu mới dừng lại hoặc làm chậm lại sự thay đổi trong ngành, đại dịch đã đẩy nhanh mọi thứ..

Trong báo cáo Xu hướng bán lẻ toàn cầu 2020, các chuyên gia lĩnh vực bán lẻ của KPMG đã xác định bốn xu hướng chính sẽ tiếp tục tác động đến các nhà khai thác:

    - Một mô hình kinh doanh bán lẻ đang phát triển, với các nền tảng trực tuyến trở thành trung tâm mua sắm của tương lai.

    - Ngày càng có nhiều mong muốn giải thích "ý thức về mục đích" cho người tiêu dùng.

    - Suy nghĩ lại về chi phí kinh doanh.

    - Tập trung mạnh hơn vào sự lựa chọn của khách hàng.

Nhóm lĩnh vực bán lẻ của KPMG dự đoán chỉ có hai loại nhà bán lẻ sẽ tồn tại: những nhà cung cấp lựa chọn giới hạn nhưng được tuyển chọn và những loại cung cấp lựa chọn không giới hạn.

Báo cáo cũng kết luận rằng các nhà lãnh đạo bán lẻ sẽ suy nghĩ rõ ràng hơn về việc đầu tư của họ vào ba lĩnh vực chính: chương trình khách hàng thân thiết, dữ liệu khách hàng và công nghệ nhằm làm cho trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Jessie Qian, đối tác, người đứng đầu bộ phận tiêu dùng và bán lẻ tại KPMG ở Trung Quốc, giải thích: “Trong môi trường hậu Covid-19, người tiêu dùng sẽ chú trọng hơn đến cả sự tiện lợi và an toàn.

“Trong thời gian đóng cửa, chúng tôi đã thấy các thương hiệu và trung tâm mua sắm sử dụng các chương trình WeChat Mini, các nhóm xã hội trực tuyến và video phát trực tiếp để tiếp cận người tiêu dùng thông qua các kênh mới mà không cần lượng người truy cập.

Qian nói: “Dữ liệu khách hàng giờ đây vừa trở thành một tài sản vừa quan trọng vừa có giá trị. “Các thương hiệu và nhà bán lẻ sẽ hướng tới việc sử dụng dữ liệu khách hàng để cải thiện hiệu quả kinh doanh và ngày càng cung cấp nhiều dịch vụ được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn”.

Cô nói rằng trong khi nhiều cửa hàng thực sẽ tăng trưởng trở lại khi cuộc khủng hoảng Covid-19 qua đi, trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thông qua sự cần thiết sẽ tác động đến hành vi mua sắm trong tương lai.

Báo cáo của KPMG về xu hướng bán lẻ toàn cầu dự đoán rằng trong năm tới, những thách thức liên tục về cung, cầu và tính liên tục của hoạt động kinh doanh sẽ buộc nhiều tập đoàn bán lẻ phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh của họ. Điều này sẽ khơi dậy “một làn sóng đổi mới và cạnh tranh mới trong ngành”.

Đối với các nhà bán lẻ, gắn kết các mối quan hệ với khách hàng có thể là chìa khóa để duy trì khả năng thương mại trong một thế giới hậu đại dịch.

Qian nói: “Đối với hầu hết các nhà bán lẻ, điều đó có nghĩa là tập trung mạnh vào bán hàng trực tuyến, chứng tỏ rằng việc nói chuyện với khách hàng và hiểu nhu cầu của họ cũng trở nên quan trọng như điểm mấu chốt.

Alice Yip, đối tác, người đứng đầu thị trường tiêu dùng và công nghiệp, Hồng Kông, tại KPMG Trung Quốc, cho biết Covid-19 đã là chất xúc tác cho sự thay đổi trong lĩnh vực bán lẻ của Hồng Kông, tác động đến các định dạng bán lẻ khác nhau ở các mức độ khác nhau.

“Các nhà bán lẻ dựa vào các cửa hàng truyền thống đã bị ảnh hưởng đáng kể, trong khi các cửa hàng trực tuyến đang tăng khối lượng giao dịch và thu hút khách hàng mới. Khi chuẩn bị cho môi trường hậu Covid-19, các nhà bán lẻ Hồng Kông sẽ cần xem xét lại các mô hình kinh doanh của họ để kết nối tốt hơn việc tìm nguồn cung ứng, hậu cần, tương tác với khách hàng và bán sản phẩm cả trực tuyến và ngoại tuyến.

“Các chiến lược hạn chế chi phí tích cực được thực hiện vào giữa Covid-19 đã cho các nhà bán lẻ thấy rằng họ sẽ cần phải tiến xa hơn nếu họ hy vọng đưa hoạt động kinh doanh của mình trở lại mức tăng trưởng có lãi. Các nhà bán lẻ sẽ ngày càng cần tận dụng dữ liệu và phân tích để xác định các cửa hàng, cấu hình và sản phẩm sinh lời nhất của họ, và dựa trên đó, đưa ra các quyết định quan trọng, ”cô nói.

“Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi kỳ vọng của khách hàng. Khách hàng ngày nay ít quan tâm hơn đến độ đa dạng của chủng loại và nhiều hơn về tính sẵn có ”.

Ý kiến ​​đó đã được lặp lại bởi Anson Bailey, đối tác, người đứng đầu bộ phận tiêu dùng và bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương tại KPMG:

Ông nói: “Khi chúng tôi thấy hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi, các mô hình kinh doanh đang phát triển cùng với sự gia tăng của các nền tảng ở Hồng Kông và các nhà bán lẻ cần phải di chuyển nhanh chóng khi công nghệ đang tăng tốc và tốc độ thay đổi không ngừng,”

“Người tiêu dùng có kỳ vọng lớn hơn từ những trải nghiệm trực tuyến đó về các lựa chọn không giới hạn, giao hàng ngay lập tức, định giá minh bạch và thanh toán linh hoạt hơn. Do đó, chúng tôi sẽ thấy sự tập trung và đầu tư nhiều hơn vào các nền tảng thương mại điện tử đó. "

Nhóm này dự đoán rằng trong bối cảnh xu hướng bán lẻ toàn cầu mới, các nhà bán lẻ sẽ tập trung vào việc cải thiện tính minh bạch và giúp xã hội ứng phó và phục hồi sau cuộc khủng hoảng y tế hiện nay.

Họ cũng kỳ vọng các nhà bán lẻ hàng đầu sẽ chuyển từ việc đưa ra một lời hứa thương hiệu có mục đích sang sử dụng mục đích của họ làm nguyên tắc tăng trưởng định hướng và “lăng kính ra quyết định”.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: RetailNews

 

Các tin khác

  1. 4 Cách Đơn Giản Để Tìm Kiếm Tài Năng Đa Dạng Chất Lượng Cao
  2. 5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhà Tuyển Dụng Không Bao Giờ Nên Hỏi Ứng Viên
  3. 5 Lợi Ích Cực Lớn Khi Ứng Dụng Khung Năng Lực Trong Tuyển Dụng!
  4. Tuyệt Chiêu Giữ Nhân Tài Của Sếp Giỏi: Luôn Khuyến Khích Nhân Viên Tìm Hiểu Những Offer Bên Ngoài
  5. 5 Cách Giúp HR Có Thể Đưa Ra Quyết Định Tuyển Dụng Tốt Hơn Cho Doanh Nghiệp
  6. 6 Kênh Tuyển Dụng Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2020
  7. 5 Cấp Độ Lãnh Đạo Và Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại
  8. Cách Tuyển Dụng Một Data Engineer
  9. Đặc Quyền Và Lợi Ích: Vũ Khí Bí Mật Để Thu Hút Và Giữ Chân Nhân Tài Hàng Đầu
  10. Giữ Chân Người Tài Thời Covid-19