10 nguyên tắc vàng chắc chắn khiến bạn không còn “Bận tối mắt tối mũi”

“BẠN CỦA NGÀY HÔM NAY LÀ KẾT QUẢ TỪ THÓI QUEN CỦA BẠN TRONG QUÁ KHỨ; THÓI QUEN NGÀY HÔM NAY SẼ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN SAU NÀY CỦA BẠN.”

Có câu nói như này: “Bạn của ngày hôm nay là kết quả từ thói quen của bạn trong quá khứ; thói quen ngày hôm nay sẽ quyết định số phận sau này của bạn.” Thay đổi tất cả những thói quen khiến bạn không vui, không thành công, tương lai của bạn cũng sẽ thay đổi,thay đổi được càng nhiều thói quen thì tương lai bạn càng tự do, càng dồi dào sức sống, thành công đến càng lớn.

Thành công có khi không khó như tưởng tượng, mỗi ngày hình thành một thói quen tốt, nhưng nhất định phải duy trì nó, thành công sẽ đến. Mỗi ngày hình thành một thói quen tốt không hề khó, khó là ở chỗ có duy trì nó được không. Đó là sự kết hợp giữa niềm tin và nghị lực, vì vậy người thành công thì rất ít.

“Một người muốn có thành tựu lớn lao, thì mỗi ngày nhất định phải có những thành tựu nhỏ.” Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo không chỉ là ở tiền tài. Có một câu chuyện như này: Một người nhà giàu cho một người nhà nghèo một con trâu, anh nhà nghèo ôm đầy hy vọng phấn đấu. Nhưng mà trâu ăn cỏ, người ăn cơm, cuộc sống lâm vào khó khăn. Vậy là, anh ta bán con trâu đi mua mấy con dê, ăn thịt một con, còn lại hai con anh ta định để chúng đẻ thêm dê con. Nhưng mà dê con mãi chẳng thấy đâu, cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Anh nghèo lại đem dê đi bán, rồi mua gà về, định để gà đẻ trứng bán lấy tiền, nhưng cuộc sống vẫn chẳng cải thiện hơn là bao, cuối cùng anh ta cũng giết nốt con gà. Lý tưởng của anh nghèo hoàn toàn sụp đổ, đây chính là thói quen của người nghèo. Còn người giàu thì sao? Theo lời một vị chuyên gia đầu tư thì bí mật thành công của người giàu là: khi không có tiền, dù có khó khăn thế nào cũng đừng nhận đầu tư hoặc dùng tiền tiết kiệm, áp lực sẽ khiến bạn tìm ra cách kiếm tiền mới, giúp bạn trả sạch nợ. Đây chính là thói quen tốt.

Tính cách quyết định thói quen, thói quen quyết định thành công.

Có người nói, một trong hai việc công bằng nhất mà thượng đế trao cho con người chính là một ngày chúng ta đều chỉ có 24 giờ. Còn nhớ lúc nhỏ chúng ta từng được học “thời gian là vàng bạc, vàng bạc khó mua được thời gian.”Tuy không đo được “thời gian” dài bao nhiêu, nhưng đã so sánh với vàng thì nhất định nó rất có giá trị. Vậy làm thế nào có thể sử dụng thời gian tốt nhất? Mỗi ngày 24 giờ, hãy biết cách quản lý thời gian của mình tốt nhất để có được hiệu xuất tốt nhất. Điều này bất luận đối với cá nhân hay tập thể đều rất cần thiết.

 

Nhà sáng lập công ty Franklin Quest Company đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách “Cánh Cửa Thành Công” ông Hurum W.Smith đã đưa ra 10 nguyên tắc:
 

1. Bao quát mọi chuyện trong cuộc sống – thông qua quản lý thời gian để nắm giữ cuộc sống.
 

2. Xác định giá trị nào là quan trọng nhất – giá trị hạt nhân chính nền tảng của việc tự thân vận động và thành tựu cá nhân.

3. Sắp xếp trật tự trước sau – khi cuộc sống thường ngày phản ánh giá trị hạt nhân của bạn, bạn có thể cảm nhận sự bình lặng từ trong lòng.
 

4. Đặt ra mục tiêu  trong khả năng – để đạt được mục tiêu quan trọng, nhất định hãy tránh xa những gì an nhàn.
 

5. Lên kế hoạch công việc mỗi ngày – thực hiện tốt kế hoạch mỗi ngày, thời gian dư dả hiệu suất cao.

6. Xem xét hành động và suy nghĩ  có cùng hướng – hành động là sự phản ánh chân thực nhất của suy nghĩ.
 

7. Thay đổi hành động phù hợp với yêu cầu – khi niềm tin và hiện thực phù hợp với nhau, yêu cầu tự nhiên được thực hiện.
 

8. Mở một cánh cửa hy vọng mới – thay đổi cách nghĩ sai lầm, khắc phục điểm yếu.
 

9. Dựa vào giá trị bản thân – tự tôn nhất định phải có được từ nội tâm.
 

10. Khi cống hiến cũng là lúc đạt được thành tựu– cho đi càng nhiều, thì thu hoạch lại càng lớn.

 

Một người có mục tiêu mỗi ngày hay không, có quản lý thời gian mỗi ngày hợp lý hay không, hay là sống bừa bộn, tùy tiện, có ảnh hưởng rất lớn đến việc anh ta còn cách xa thành công bao nhiêu. Theo sự phát triển của thời đại, càng những ai sống ở những đô thị hiện đại, thì cuộc sống càng gấp gáp, càng căng thẳng, thời gian của mỗi người giống như giao thông tắc nghẽn mỗi giờ cao điểm trên đường cao tốc, chuyện nên làm và những việc vặt không tên thì đùn đẩy nhau chật kín, chuyện thật sự muốn làm thì lại không tìm đâu ra thời gian. “Bận tối mày tối mặt” là từ để hình dung về họ. Chỉ có duy trì thói quen tốt, có đầu óc quản lý thời gian rõ ràng, mới có thể tìm được bước đi thong thả trong đám đông hối hả.

Nguồn: Sưu tầm
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Lòng quả cảm và giải quyết xung đột nơi làm việc
  2. Đừng ngại thể hiện đam mê khi phỏng vấn
  3. 7 nỗi sợ hãi bạn phải vượt qua nếu muốn thành công
  4. 7 quy tắc tìm việc đã... lỗi thời
  5. Tử vi Sự nghiệp của 12 con giáp trong năm 2016
  6. Tử vi Sự nghiệp tuổi Hợi năm 2016
  7. Tử vi Sự nghiệp tuổi Tuất năm 2016
  8. Tử vi Sự nghiệp tuổi Dậu năm 2016
  9. Tử vi Sự nghiệp tuổi Thân năm 2016
  10. Tử vi Sự nghiệp tuổi Mùi năm 2016

Tìm công việc mơ ước