4 Yếu Tố Từ Thời Thơ Ấu Là Dấu Hiệu Mạnh Mẽ Của Thành Công

Dưới đây là những yếu tố cốt lõi từ thời thơ ấu thường dẫn đến thành công trong nghề nghiệp. Từ lâu, tôi đã tin rằng thành công bắt đầu sớm hơn hầu hết mọi người nghĩ. Nhiều người cho rằng thành công bắt đầu khi có sự tham gia vào các hoạt động nhóm, thường là ở trường Đại học hoặc ở nơi làm việc. Tôi cho rằng một tư duy thành công bắt đầu sớm hơn thế rất nhiều. Tôi thường hay theo dõi các đặc điểm và tư duy của một người thành công trong suốt thời thơ ấu khi chưa có sự tham gia vào các hoạt động nhóm.

Giáo dục đại học, kinh nghiệm làm việc và mạng lưới quan hệ là tất cả các yếu tố quan trọng quyết định thành công, nhưng tôi phần lớn nhận thấy rằng yếu tố quan trọng nhất để thành công là tư duy kinh doanh - và điều đó có thể và cần được bồi dưỡng khi còn nhỏ. Không bao giờ là quá sớm để nuôi dưỡng một triển vọng và những đặc điểm giúp một người đạt được thành công. Một người bắt đầu càng sớm, cuộc hành trình sẽ càng dễ dàng.

Tôi tin rằng có bốn yếu tố cốt lõi, nếu có trong thời thơ ấu, là những dấu hiệu mạnh mẽ của sự thành công. Nếu bạn đang nuôi dạy con cái, tìm kiếm tài năng thế hệ tiếp theo hoặc đơn giản là tò mò về điều gì dẫn đến những người có định hướng thành tích, thì việc hiểu rõ bốn yếu tố này là rất quan trọng. Dưới đây là bốn điều trong thời thơ ấu giúp quyết định thành công:

1. Môi trường xung quanh

Những người xung quanh chúng ta có ảnh hưởng sâu sắc đến cách chúng ta nhìn nhận về bản thân và thế giới xung quanh. Bạn càng nói chuyện với ai đó nhiều hơn và bạn càng dành nhiều thời gian cho họ, thì quan điểm của bạn sẽ càng đồng bộ hơn. Nếu bạn dành thời gian cho những người kém thông minh và ít tham vọng hơn bạn, họ khó có thể sẽ có được cái hay, cái độc đáo của bạn. Nhưng ngược lại, bạn sẽ dần đặt mục tiêu trong cuộc sống thấp hơn vì những người xung quanh bạn thấp hơn bạn nhiều. Tương tự, nếu xung quanh bạn là những người luôn thách thức bản thân, bạn có thể sẽ thấy mình vươn lên trước bất kỳ dịp nào được đặt ra trước bạn. Điều này đúng ở tuổi trưởng thành và đúng ở thời thơ ấu. Trẻ em học hỏi được rất nhiều điều từ bạn bè của chúng, và do đó những người bạn mà chúng giữ được rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn. Ai đó khôn ngoan đã từng nói "Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng, thì bạn đang ở nhầm phòng". Thật vậy, những  người bạn xung quanh chúng với những người mà chúng được truyền cảm hứng và khao khát trở thành sẽ có nhiều khả năng cố gắng hơn và hoàn thành được nhiều việc hơn. Họ cũng có nhiều khả năng tìm kiếm một công ty tốt sau này trong cuộc sống, điều này sẽ giúp họ tiếp tục đạt được thành tựu trong suốt quá trình học tập và sự nghiệp chuyên nghiệp của họ.

2. Giáo dục

Khi tôi nói về giáo dục nghĩa nó liên quan nhiều đến thời thơ ấu, tôi không nhắc đến giáo dục đại học. Và tôi cũng không đề cập đến nền giáo dục tư nhân (trường tư thục). Giáo dục sớm là tất cả về sự tham gia và nhiệt tình. Sự hỗ trợ của cha mẹ tại nhà là cực kỳ quan trọng và có thể khơi dậy niềm đam mê và khả năng học tập suốt đời. Suy cho cùng, học là một kỹ năng. Nghe có vẻ hơi xa vời, nhưng một nền giáo dục sớm, vững chắc về nghệ thuật học tập sẽ hỗ trợ một cá nhân trong suốt cuộc đời của họ. Người lớn thành công luôn học hỏi. Nếu ai đó có thể học cách tiếp thu các bộ kỹ năng mới và thích nghi với môi trường mới khi còn nhỏ, họ sẽ vượt xa đối thủ hàng dặm khi đến tuổi trưởng thành. Bạn không cần một trường tư thục đắt tiền hoặc một nền giáo dục kết quốc tế để vươn lên dẫn đầu - bạn cần một nền tảng vững chắc về nghệ thuật học tập và mong muốn tìm hiểu những điều mới. Điều đó bắt đầu từ rất sớm.

3. Trách nhiệm

Bạn có bao giờ nghe câu ngạn ngữ rằng “người có nhiều lý do bào chữa nhất thường thành công nhất?” hay chưa? Tất nhiên, bạn chưa từng nghe rồi, bởi vì nó đối lập với sự thật. Những người thường xuyên đổ lỗi cho người khác về vấn đề của họ không bao giờ là những người sẵn sàng đối mặt và vượt qua những trở ngại của họ. Ngược lại, những người đứng ra chịu trách nhiệm có nhiều khả năng phải đối mặt với những thách thức trực diện. Những người chịu trách nhiệm giải trình cũng hiểu trách nhiệm của họ lớn đến mức nào và hiếm khi trốn tránh những trách nhiệm đó. Tính trách nhiệm và tính tự lập là hai đặc điểm cực kỳ quan trọng ở những người thành công. Học cách chịu trách nhiệm rất khó và không thoải mái, đó là lý do tại sao việc học cách thực hiện sớm là vô cùng quan trọng đối với một người. Một đứa trẻ có khả năng chịu trách nhiệm sẽ có thể linh hoạt hơn trong công việc sau này khi lớn lên và nó phục vụ tốt cho chúng.

4. Động lực bản thân

Hầu hết các doanh nhân mà tôi biết đều nhìn thấy một vấn đề trong một ngành, hoặc một lỗ hổng trên thị trường và nghĩ, "Nếu không ai khác sẽ làm điều gì đó về nó, tôi cho rằng mình sẽ phải tự mình giải quyết vấn đề đó." Tư duy kinh doanh đòi hỏi khả năng giải quyết các vấn đề mà người khác cảm thấy quá đáng sợ thậm chí không thể bắt đầu thử. Khởi nghiệp không hề đơn giản. Những người sáng lập phải tự mình làm rất nhiều công việc khó khăn, và do đó, tính tự lập và động lực của bản thân là rất quan trọng. Một đứa trẻ có thể tự quản lý và giải quyết vấn đề một cách độc lập đang trên đường trở thành một người lớn tự lập với tư duy kinh doanh mạnh mẽ.

5. Lời kết

Điều quan trọng cần lưu ý là không những điều được liệt kê ở trên là quy tắc khó và nhanh chóng để xác định thành công. Tôi đã biết rất nhiều người thành công từng phải chạy đua với đám đông tồi tệ, phải vật lộn ở trường và phải học tính trách nhiệm và động lực bản thân khi trưởng thành. Tuy nhiên, vượt qua những điều đó là một thách thức lớn. Một phần lớn những người thành công mà tôi biết họ bảo rằng công ty tốt, sự giáo dục, tính trách nhiệm và động lực đều được thể hiện mạnh mẽ trong thời thơ ấu của họ, và đó là bởi vì những đặc điểm và tính cách này là những dấu hiệu mạnh mẽ của sự thành công.

Hãy nhớ rằng những đứa trẻ xung quanh chúng ta hôm nay là những nhà kiến tạo và những nhà lãnh đạo của tương lai. Điều đáng để truyền đạt là những kỹ năng và đặc điểm này phải được thực hiện ngay bây giờ. Ai đó bắt đầu càng muộn thì càng khó. Ngay cả khi trưởng thành, chúng ta phải loại bỏ ý nghĩ rằng những thói quen thành công có thể làm sau, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn. Hãy điều chỉnh tư duy và thói quen của bạn ngay hôm nay. Hãy cư xử như một người thành công và thành công sẽ theo sau bạn. Chờ đợi không bao giờ là câu trả lời, vì vậy dù bạn đang ở đâu trong cuộc sống, hãy bắt đầu ngay hôm nay.

Dịch bởi: Findjob

Source: Entrepreneur
  1. Share to friends  

Other news

  1. 9 Things To Never Say In A Salary Negotiation
  2. You Don’t Like Your New Boss. What Should You Do?
  3. 14 Creative Ways Job Seekers Can Stand Out To Employers
  4. The 5 Things You Need To Stop Doing To Instantly Boost Your Career
  5. 5 Best Businesses To Launch Right Now
  6. Do You Feel Unfulfilled in Your Work Life? Here's How to Change That
  7. How To Determine If An MBA Is The Best Option For Your Career
  8. 3 Emerging Careers In The Field Of Healthcare And Medicine
  9. 11 Personality Traits You Probably Didn't Know Are Hurting Your Business
  10. 5 Surefire Tricks To Help You Write Emails That Will Get Replies

Find your dream jobs