3 Điều Bạn Nên Làm Trước Khi Bắt Đầu Học Đại Học

Khi đã quyết định rằng bạn muốn học đại học, nhưng đừng cứ thế mà đi học, bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ.

Dưới đây là ba điều bạn nên làm trước khi bắt đầu vào đại học.

Sắp xếp chỗ ở

Khi bạn đã nhận được xác nhận từ trường đại học đã chọn, bạn có thể bắt đầu sắp xếp các lựa chọn chỗ ở. Có rất nhiều tùy chọn khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm căn hộ tự phục vụ, ký túc xá chung và nhà dành cho một giới tính. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để xem xét các tùy chọn khác nhau và xem những gì phù hợp với bạn nhất. Bạn cũng không cần quá lo lắng về việc chỗ ở không đạt tiêu chuẩn; nhà ở sinh viên hiện đại thường hiện đại và sạch sẽ, với nhiều tiện nghi cho bạn sử dụng.

Một khi bạn đã quyết định loại chỗ ở phù hợp với mình, hãy viết đơn xin chính thức. Nhiều trường đại học phân bổ phòng trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước, vì vậy bạn nộp đơn đăng ký càng sớm, phòng của bạn có thể sẽ càng đẹp!

Tìm hiểu về khu vực

Cũng có thể hữu ích khi tìm hiểu thêm về khu vực bạn sẽ chuyển đến. Tìm xem các liên kết giao thông gần nhất ở đâu và cân nhắc đăng ký với bác sĩ địa phương. Bạn cũng nên tìm hiểu xem khuôn viên trường, thư viện và hội sinh viên ở đâu. Bạn cũng có thể muốn tìm hiểu về văn hóa trong khu vực. Tìm hiểu về các điểm du lịch và điểm lui tới nổi tiếng, và nếu bạn đang đăng ký học thể thao, hãy cân nhắc xem xét các sự kiện thể thao trong khu vực. Rốt cuộc, các thành phố khác nhau có các môn thể thao khác nhau - và tham gia một đội có thể giúp nhập học tại trường đại học bạn đã chọn nếu bạn chưa đăng ký.

Quyết định những gì bạn muốn mang theo

Cuối cùng, bạn có thể suy nghĩ về những gì bạn muốn học đại học với bạn. Bạn sẽ cần những vật dụng sinh hoạt thiết yếu, chẳng hạn như vỏ gối, ga trải giường và rèm tắm, nhưng bạn cũng có thể muốn mua thêm một vài thứ để trang bị cho căn phòng của mình. Nếu bạn quyết định làm điều này, chúng tôi khuyên bạn nên mua các mặt hàng vào tháng 9, vì hầu hết các cửa hàng đều giảm giá cho sinh viên sau khi kỳ học bắt đầu.

Bạn cũng sẽ cần các vật dụng cho khóa học của mình, chẳng hạn như máy tính xách tay, một chiếc cặp phù hợp và những cuốn sách có liên quan. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các yêu cầu của khóa học bằng cách liên hệ với trường đại học mà bạn sẽ theo học. Nếu bạn đầu tư những món đồ vô giá (chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh), bạn có thể muốn nghĩ đến việc mua bảo hiểm cho người thuê để không phải lo lắng về việc chúng bị đánh cắp.

Mặc dù thời gian này có thể khó khăn, nhưng điều quan trọng là bạn phải tận hưởng những gì bạn đang làm. Chuc vui vẻ và nhiều may mắn nhé!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Quy Tắc Tài Chính Mà Bạn Nên Tuân Thủ Ở Độ Tuổi 30 Để Tránh Các Vấn Đề Tài Chính
  2. 5 Lí Do Để Bạn Ngưng So Sánh Công Việc Với Người Khác
  3. 8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh
  4. Thể Hiện Kỹ Năng Tổ Chức Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  5. Du Học? Lựa Chọn Nơi Ở Để Bắt Đầu Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  6. Đối Phó Với Khó Khăn Khi Học Đại Học Như Thế Nào?
  7. 11 Lời Khuyên Tìm Việc Mà Không Cần Kinh Nghiệm
  8. Làm Sao Để Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cải Thiện Cuộc Sống Hằng Ngày
  9. Bí Kíp Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  10. 5 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng Tại Nơi Làm Việc

Tìm công việc mơ ước