6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn

Các trường cao đẳng và đại học từ các nơi khác nhau trên thế giới hiện cung cấp một số bằng cấp. Bất kể bạn đang có kế hoạch làm nghề tiếp thị, phát triển web hay nhân sự trong tương lai, bạn có thể dễ dàng tìm được bằng cấp phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, có quá nhiều lựa chọn có thể khiến bạn choáng ngợp vì cuối cùng bạn sẽ không biết nên theo đuổi bằng cấp nào.

Bằng cấp bạn sẽ chọn ở trường đại học có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của bạn trong cuộc sống. Chọn đúng nghề nghiệp - phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn - sẽ giúp bạn rất dễ dàng có được công việc và tiến bộ trong nghề nghiệp. Mặt khác, đột ngột lựa chọn một nghề nghiệp có thể trở thành lý do khiến bạn sẽ ở trong vùng an toàn của mình trong suốt phần đời còn lại và bỏ lỡ các cơ hội.

Xác định kỹ năng của bạn là gì

Một trong những cách dễ nhất nhưng hiệu quả để chọn bằng cấp phù hợp là đánh giá kỹ năng của bạn trước. Bằng cấp bạn sẽ có ở trường đại học sẽ cho phép bạn sử dụng các kỹ năng bạn đã có và khuyến khích bạn học hỏi thêm về lâu dài. Bạn sẽ rất dễ dàng duy trì động lực để hoàn thành xuất sắc bằng cấp và tìm kiếm một công việc nếu bạn thực sự yêu thích công việc mình đang làm.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc một mình, sẽ không tốt nếu bạn theo đuổi một bằng cấp về tiếp thị vì ngành này sẽ yêu cầu bạn phải giao tiếp với những người khác thường xuyên. Dĩ nhiên bạn luôn có thể học cách cởi mở với người khác, nhưng điều này chắc chắn sẽ đòi hỏi bạn rất nhiều thời gian và nỗ lực.

Hỏi mọi người xung quanh

Với số lượng bằng cấp như hiện nay, mọi người thường có nhiều quan niệm sai lầm về chúng. Trong một số trường hợp, mọi người thậm chí sẽ không biết mức độ nào đó khác hoặc giống nhau như thế nào.

Để bạn chọn được bằng cấp đáp ứng được mong đợi của mình, hãy dành thời gian để hỏi những người có kinh nghiệm về bằng cấp hoặc làm việc trong ngành nghề mà bạn đang muốn theo đuổi. Nếu bạn muốn lấy bằng liên quan đến CNTT như bạn muốn trở thành nhà phát triển web trong tương lai, hãy hỏi những sinh viên năm cuối đã tham gia khóa học hoặc các chuyên gia đã và đang làm nhà phát triển web. Thông tin bạn có thể thu thập từ những cá nhân này sẽ giúp bạn biết thêm về bằng cấp và nghề nghiệp, đồng thời cho phép bạn cân nhắc những ưu và nhược điểm của các lựa chọn của mình.

Tốt nhất, bạn nên nói chuyện với ít nhất hai người để có thể dễ dàng xác định những điểm chung từ kinh nghiệm học tập và nghề nghiệp của họ.

Thực tập thử

Yêu cầu những người xung quanh biết thêm về bằng cấp hoặc nghề nghiệp cụ thể có thể cung cấp hướng tìm kiếm của bạn, nhưng các đề xuất của họ không phải lúc nào cũng dễ hiểu. Những người khác nhau thường có những nhận xét hoặc phản ứng khác nhau về cùng một chủ đề, điều đó có nghĩa là một nghề nghiệp mà ai đó thấy thú vị có thể không thú vị với bạn và ngược lại. Chỉ dựa vào ý kiến ​​của người khác có thể sẽ thúc đẩy bạn đưa ra những quyết định hấp tấp trong việc lựa chọn nghề nghiệp, mà cuối cùng bạn sẽ phải hối hận trong tương lai.

Bạn có thể tránh xa hướng đi này bằng cách dành thời gian tham gia các khóa thực tập. Các chương trình này có thể cung cấp những kinh nghiệm đầu tiên về nghề nghiệp mà bạn muốn có trong tương lai, và giúp bạn xác định chính xác bằng cấp được yêu cầu trong nghề nghiệp.

Hơn nữa, tham gia các khóa thực tập là một cách tuyệt vời để bạn khám phá những kỹ năng mà bạn chưa từng biết mình đã có.

Nhìn vào những công việc được trả lương cao

Một trong những lý do lớn nhất tại sao việc lựa chọn bằng cấp phù hợp lại quan trọng là nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kiếm tiền của bạn trong tương lai. Bằng cấp phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm và do đó, đạt được sự ổn định về tài chính trong tương lai.

Bạn cũng có thể chọn bằng cấp phù hợp bằng cách xem các nghề nghiệp được trả lương cao. Điều này có nghĩa là bạn phải nghiên cứu xu hướng tại thành phố của mình hoặc những nơi khác mà bạn dự định làm việc trong tương lai, và xác định công việc nào được trả công cao.

Một số công việc được trả lương cao trong thế kỷ 21 bao gồm bác sĩ phẫu thuật, nha sĩ, kỹ sư dầu khí và quản lý hệ thống thông tin. Nếu kiếm tiền là một trong những ưu tiên của bạn sau khi học đại học, bạn chắc chắn nên xem xét những nghề nghiệp này và xem xét các điều kiện để bạn theo đuổi những con đường sự nghiệp này.

Cân nhắc sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Sự nghiệp như một sự ràng buộc trong cuộc sống. Để đạt được thành tích xuất sắc trong một nghề nghiệp cụ thể, bạn cần phải làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để liên tục tạo ra kết quả đầu ra chất lượng cao, cộng tác với những người khác và gây ấn tượng với sếp của bạn. Phạm vi công việc của bạn càng lớn thì bạn càng phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ hàng ngày.

Có một nghề nghiệp vô cùng quan trọng trong cuộc sống, nhưng thành công nghề nghiệp và thu nhập bạn có thể đạt được từ nó không phải là cân nhắc duy nhất của bạn khi chọn bằng cấp. Bạn cũng nên xem xét sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà bạn sẽ có trong tương lai. Đây là một yếu tố quan trọng cần xem xét vì sẽ là thách thức đối với bạn để trở nên xuất sắc trong bất kỳ sự nghiệp nào nếu bạn bị dồn dập với quá nhiều công việc và không còn thời gian để xả stress.

Vì bằng cấp sẽ chuẩn bị cho bạn những cơ hội bạn sẽ có trong tương lai, nên tốt nhất là bạn nên chọn một bằng cấp cho phép bạn xuất sắc trong công việc và vẫn tận hưởng thời gian với bạn bè và gia đình. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều cần thiết để bạn giữ cho sức khỏe tinh thần của mình luôn được kiểm soát và đảm bảo rằng bạn có thể ở trạng thái tốt nhất khi làm việc.

Kiến thức là sức mạnh

Chọn một bằng cấp là một quyết định quan trọng để thực hiện, đó là lý do tại sao bạn nên dành nhiều thời gian và cân nhắc một số biến số trước khi chọn một. Bạn cũng nên tránh để áp lực của bạn bè tác động vào mình vì điều này có thể khiến bạn đưa ra những quyết định hấp tấp.

Để bạn có thể làm cho quá trình dễ dàng hơn, hãy sử dụng bài viết này làm hướng dẫn khi chọn bằng cấp. Thông tin được trình bày trong bài viết này đủ để bạn thu hẹp các lựa chọn của mình và tránh căng thẳng khi bạn đang lựa chọn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Luật Bất Thành Văn Ở Hầu Hết Các Công Ty
  2. 6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ
  3. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay
  4. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  5. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn
  6. Những Khóa Học Online Có Thể Giúp Ích Gì Cho Sự Nghiệp Trong Tương Lai Của Bạn
  7. Bạn Đang Muốn Thay Đổi Công Việc Vậy Cách Thông Báo Như Thế Nào?
  8. Để Được Sếp Đánh Giá Cao, Bạn Cần Nắm Rõ Những Tuyệt Chiêu Chủ Động Trong Công Việc Sau
  9. 4 Cách Để Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Trong Công Việc Của Bạn
  10. Những Thói Quen Cần Bỏ Nếu Bạn Muốn Thành Công

Tìm công việc mơ ước