6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ

Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng, và bất kể ai nói gì, cách nhìn của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Con người là những sinh vật tình cảm hơn những sinh vật logic, thậm chí là những sinh vật thông minh. Bạn phải tạo ra đúng bộ cảm xúc trong tâm trí họ nếu bạn muốn gây ấn tượng với họ. Chỉ những con số và hiệu suất của bạn là không đủ. Ngay cả khi đã kí kết được một hợp đồng hay một thỏa thuận thì bạn cũng không nên cho đối tác của bạn bất cứ sự nghi ngờ nào. Dưới đây là một số mẹo để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời với tư cách là một doanh nhân trẻ.

Trông giống như một doanh nhân

Mọi người sẽ đánh giá qua cách bạn ăn mặc. Nếu bạn đang thực hiện một thương vụ kinh doanh, bạn phải trông giống như một doanh nhân. Đừng cố gắng sao chép Steve Jobs, người luôn mặc trang phục bình thường. Anh ấy là một doanh nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, còn bạn là một doanh nhân trẻ mới bắt đầu. Bạn nên ăn mặc lịch sự và có mọi nét của một người chuyên nghiệp.

Luôn mang theo danh thiếp

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn có danh thiếp của riêng mình. Chúng giúp người kia dễ dàng nhớ và liên lạc với bạn. Điều đó nghĩa là một tấm thẻ xấu và không chuyên nghiệp có thể phá hoại toàn bộ hình ảnh của bạn. Bỏ thêm thời gian và công sức vào việc thiết kế danh thiếp phù hợp và sử dụng dịch vụ in danh thiếp chuyên nghiệp nhất. Đưa thẻ đó cho người kia khi bạn sắp ra về.

Nghiên cứu về khách hàng của bạn

Bạn nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt về đối phương trước khi gặp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều chủ đề tuyệt vời mà đối phương có thể quan tâm. Mọi người bị thu hút bởi những người cùng chí hướng. Bằng cách thể hiện sự quan tâm đến những điều tương tự như họ, bạn sẽ tạo được ấn tượng tuyệt vời. Việc nghiên cứu trước đối phương cũng sẽ cho bạn biết về các vấn đề của họ và biết chính xác cách đưa ra giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Luyện tập cách diễn đạt trước mỗi cuộc họp

Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm luyện tập bài nói của họ trước khi đi họp. Điều này sẽ cho phép bạn nói chuyện một cách tự tin và chỉ nói những điều phù hợp nhất. Bạn nên biết điểm mấu chốt khách hàng cần và điều độc nhất ở sản phẩm của bạn. Sử dụng chúng trong phần chào hàng với một bộ từ phù hợp để khách hàng nghĩ rằng không ai hiểu vấn đề của họ hơn bạn.

Phát triển kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe là rất quan trọng đối với mọi chuyên gia. Cho dù đó là để thu hút khách hàng mới hay thu hút khách hàng hiện tại, bạn phải luôn lắng nghe vấn đề của họ trước tiên. Hãy nhớ rằng, mọi hoạt động kinh doanh đều nhằm giải quyết một vấn đề. Bạn đang giải quyết một trong những vấn đề của họ; đó là lý do tại sao họ đang sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy luôn để họ trút bầu tâm sự. Bình tĩnh lắng nghe những vấn đề và phàn nàn của họ. Chỉ khi lắng nghe xong, bạn mới nên nói để đề xuất giải pháp. Các cuộc thảo luận chuyên môn không phải là việc thắng hay thua trong một cuộc tranh cãi. Bạn phải hiểu mục tiêu của mình trong cuộc họp đó và cẩn thận sử dụng lời nói của mình để đạt được chúng. Cảm ơn họ vì họ đã kiên nhẫn và là khách hàng của bạn, giải thích vấn đề của bạn, chấp nhận sai lầm của bạn và sau đó cố gắng tìm ra giải pháp với họ.

Theo giọng điệu và ngôn ngữ của đối phương

Bạn nên luôn luôn đọc tính cách của người bạn đang gặp. Xem cách họ nói chuyện và sử dụng ngôn ngữ cơ thể của họ. Một khi bạn chắc chắn cách họ nói chuyện, bạn cần phải theo phong cách của họ. Nếu họ đang nói lớn với sự nhiệt tình, bạn cần phải làm theo cùng một giọng nói và giọng điệu. Nếu họ đang cười, bạn cũng nên cười. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay
  2. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  3. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn
  4. Những Khóa Học Online Có Thể Giúp Ích Gì Cho Sự Nghiệp Trong Tương Lai Của Bạn
  5. Bạn Đang Muốn Thay Đổi Công Việc Vậy Cách Thông Báo Như Thế Nào?
  6. Để Được Sếp Đánh Giá Cao, Bạn Cần Nắm Rõ Những Tuyệt Chiêu Chủ Động Trong Công Việc Sau
  7. 4 Cách Để Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Trong Công Việc Của Bạn
  8. Những Thói Quen Cần Bỏ Nếu Bạn Muốn Thành Công
  9. Lời Khuyên Tìm Việc Làm Dành Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp
  10. Kỹ Năng Giao Tiếp: Nhìn Biểu Hiện, Đoán Suy Nghĩ

Tìm công việc mơ ước