Những Kỹ Năng Còn Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học Mà Bạn Nên Biết

Bằng đại học là một thứ tuyệt vời mà ai cũng cần cho công việc, tuy nhiên có ít hơn một phần ba danh sách công việc yêu cầu điều này. Các nhà quản lý tuyển dụng tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng cụ thể tại nơi làm việc.

Chỉ có 21% việc làm ở Hoa Kỳ yêu cầu bằng đại học. Hầu hết các nhà tuyển dụng thích ứng viên chứng minh có các kỹ năng cụ thể hơn. Kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian tốt là một trong những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất.

Với mùa tốt nghiệp đại học đang diễn ra, các bạn sinh viên đang háo hức chờ đợi mảnh giấy quan trọng chứng minh cho quá trình không ngừng học tập chính thức được trao và bắt đầu con đường sự nghiệp. Các sinh viên mới tốt nghiệp thường tin rằng bằng tốt nghiệp là tấm vé để họ làm việc, và trong đa số trường hợp điều này là đúng, nhưng nhìn chung, nhà tuyển dụng tập trung vào kỹ năng làm việc hơn bằng cấp.

Ngay cả bản thân một số sinh viên tốt nghiệp cũng nhận thấy rằng các kỹ năng có giá trị hơn đối với sự nghiệp so với bằng cấp của họ. Trong một cuộc khảo sát năm 2014, gần ba phần tư nhân viên cho biết nhà tuyển dụng của họ coi trọng kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan hơn là giáo dục khi đánh giá ứng viên, với 53% nói rằng bằng tốt nghiệp không còn cần thiết để đảm bảo một công việc được trả lương cao.

Rusty Rueff, chuyên gia về nghề nghiệp và nơi làm việc của Glassdoor nói rằng:" trường học có thể là một cách để học hỏi và cải thiện theo truyền thống, nhưng cũng có những cách phi truyền thống, chẳng hạn như các chương trình chứng chỉ, trại khởi động, hội thảo trên web, các khóa học, hội nghị không tham gia trực tuyến và hơn thế nữa”.

Vậy nhà tuyển dụng ngày nay muốn thấy những kỹ năng cụ thể nào ở ứng viên việc làm? Theo phân tích của ZipRecruiter 6 chứng chỉ sau đây được yêu cầu thường xuyên nhất:

·        Giao tiếp (51%) 

·        Quản lý thời gian (21%)

·        Khả năng làm việc nhóm (19%) 

·        Động lực độc lập (12%)

·        Sử dụng công cụ văn phòng Microsoft Office (11%)

·        Khả năng làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh (7%)

Kỹ năng giao tiếp được đánh giá rất cao trong danh sách các kỹ năng đối với nhiều nhà tuyển dụng nên có ý nghĩa rằng toàn bộ quá trình làm việc đều cần giao tiếp tốt. Khi bạn viết sơ yếu lý lịch của mình, hãy đảm bảo rằng nó không có lỗi ngữ pháp nào, và chỉ có thông tin liên quan đến bạn với tư cách là người tìm việc, theo cách làm nổi bật các khía cạnh tích cực của bạn một cách trung thực.

Ngoài ra, bạn nên có một kế hoạch chuẩn bị cho những gì bạn có thể làm cho công ty vào ngày đầu tiên của công việc mới và giải thích điều đó trong cuộc phỏng vấn. Đó là một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng giao tiếp của bạn và nó cho thấy bạn nghiêm túc với công việc và công ty.

1.Kỹ năng giao tiếp nào quan trọng nhất?

Trở thành một người giao tiếp tốt không chỉ là để hiểu quan điểm của bạn. Nó thậm chí có thể cho thấy về việc bạn lắng nghe tốt. Chuyên gia tìm kiếm việc làm Alison Doyle khuyên bạn nên thực hành lắng nghe tích cực, có nghĩa là chú ý đến những gì người khác đang nói, đặt câu hỏi để đảm bảo bạn hiểu hết quan điểm của họ.

Doyle cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ. Áp ngôn ngữ cơ thể thoải mái, cởi mở và giọng điệu thân thiện để phản ánh sự quan tâm thực sự. Hãy chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ mà đồng đội và người quản lý của bạn cũng đang đưa ra.

Trong danh sách 10 kỹ năng giao tiếp hàng đầu của mình, Doyle cũng bao gồm những điều sau:

·        Thân thiện (một lời chào đơn giản và một câu hỏi về cuối tuần của đồng nghiệp đi một chặng đường dài)

·        Sự tự tin - giao tiếp bằng mắt và luôn tránh đưa ra một tuyên bố nghe giống như một câu hỏi.  Ngay cả khi bạn không đồng ý với ai đó, điều quan trọng là phải làm rõ rằng bạn hiểu quan điểm của họ.

·        Lắng nghe tích cực giúp rất nhiều với giải quyết xung đột. Phản hồi 0 cả cho và nhận phản hồi tích cực và tiêu cực là những thành phần quan trọng của thành công.

2.Làm thế nào để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian

Với kỹ năng quản lý thời gian xuất hiện gần đầu danh sách, có vẻ rất quan trọng để bạn cần trau dồi. Nhà tài trợ nữ quyền (một blogger về các chủ đề quan tâm đến tất cả các giới) đưa ra các đề xuất sau:

  • Chỉ ra và ghi lại các công việc bạn cần ưu tiên và đừng nhầm lẫn nó với các vấn đề quan trọng. Khi bạn phác thảo các dự án của mình và xếp hạng chúng theo mức độ ưu tiên, những dự án cấp bách nhất có thể không phải là quan trọng nhất. Mâu thuẫn giữa tầm quan trọng và độ nhạy thời gian nên được cân nhắc cẩn thận, hoặc bạn có thể dành tất cả nỗ lực của mình cho các dự án cần được thực hiện ngay lập tức nhưng không mang nhiều trọng lượng.
     
  • Lên lịch các cuộc họp ngắn hơn và giảm số lượng người tham dự. Mặc dù lịch của bạn có thể tự động mặc định là 30 hoặc 60 phút cho cuộc họp, nhưng hãy thay đổi lịch nếu bạn cho rằng 15 hoặc 45 phút là đủ. Tốt hơn là phải thêm một cuộc họp khác hơn là lấp đầy thời gian chỉ vì nó đã được lên lịch. Và càng nhiều người được mời, sẽ càng mất nhiều thời gian. Thay vào đó, hãy cân nhắc gửi bản tóm tắt cho những người được mời tùy chọn đó
     

Hãy cố gắng làm việc chăm chỉ trong khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất. Nếu bạn là người buổi sáng, hãy lên lịch thời gian sáng tạo của bạn khi đó. Sử dụng thời gian mà bạn làm việc kém hiệu quả cho các nhiệm vụ đơn giản hơn. Khi đó năng suất tổng thể của bạn sẽ tăng lên đáng kể, theo nghiên cứu được trích dẫn bởi Wall Street Journal.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Business News daily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.
  2. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  3. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  4. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  5. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  6. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  7. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  8. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  9. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  10. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm

Tìm công việc mơ ước