Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng

Sự biết ơn có thể để lại ấn tượng lâu dài với những người bạn tương tác, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng để có được một công việc mới. Gửi thư cảm ơn đến một nhà tuyển dụng tiềm năng sau cuộc phỏng vấn của bạn có thể cải thiện cơ hội được tuyển dụng của bạn.

Đây là một phép lịch sự cơ bản gửi những người bận rộn đã dành thời gian để cho bạn cơ hội thể hiện tài năng của mình. Bất cứ điều gì bạn có thể làm để phân biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh đều tốt. Gửi thư cảm ơn có vẻ lỗi thời, nhưng mọi người đều đánh giá cao việc nghe rằng thời gian họ dành được coi là có giá trị.

Mặc dù bạn có thể không có gì ngoài ý định tốt khi viết lời cảm ơn, tuy nhiên luôn có chỗ cho những sai lầm. Dưới đây là ba điều quan trọng cần ghi nhớ khi tạo thư cảm ơn cho bạn.

Khi nào nên gửi thư cảm ơn

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều cảm thấy thoải mái với các lời cảm ơn qua email. Điều này nhanh hơn và dễ dàng hơn để gửi đến đúng người nhận trái ngược với một thư cảm ơn bằng văn bản. Điều quan trọng là phải văn bản cảm ơn hoặc email trong vòng 24 giờ. Hãy đảm bảo bạn gửi nó trong cùng một ngày để đảm bảo rằng bạn không nằm trong số những cá nhân cuối cùng gửi thư cảm ơn. Thời gian này là điều cần thiết vì đây là lúc người phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định nhanh chóng.

Bên cạnh việc nhắc nhở nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn về các kỹ năng của bạn, hãy dành thời gian để giới thiệu một số kỹ năng của bạn trên email cảm ơn. Bao gồm các liên kết đến hồ sơ hoặc danh mục đầu tư trực tuyến của bạn. Nếu bạn được phỏng vấn bởi nhiều người, hãy gửi một email khác nhau cho mỗi người họ. Đảm bảo email được cá nhân hóa để tránh những người phỏng vấn thảo luận về thư cảm ơn của bạn dưới dạng email chuỗi.

Dưới đây là một vài vấn đề bạn có thể đề cập trong email cảm ơn của mình:

  • Thể hiện lý do tại sao bạn muốn công việc. Hãy chắc chắn để củng cố thực tế rằng bạn muốn công việc và bạn có trình độ cho vị tí này. Cho biết những đóng góp cụ thể mà bạn dự định thực hiện cho tổ chức.
  • Hãy đưa ra những điều bổ sung mà bạn đã bỏ lỡ trong lúc phỏng vấn. Đưa những điều này vào email cảm ơn của bạn.
  • Xem lại bất kỳ vấn đề nào được nêu ra trong cuộc phỏng vấn. Chỉ rõ các mối quan tâm đã được nêu ra trong một cuộc phỏng vấn, làm sáng tỏ hơn về những vấn đề đó

Đừng đòi hỏi bất cứ điều gì

Khi soạn thư, bạn nên nhớ lý do bạn viết nó là để bày tỏ lòng biết ơn, đặc biệt là phải nhớ rằng bạn không yêu cầu điều gì khác.

Ngoài ra, một bức thư cảm ơn không bao giờ nên có một quảng cáo bán hàng được ngụy trang như một phần của bức thư.

Đừng nhắc đến những sai lầm của bạn

Nếu bạn gặp rắc rối trong cuộc phỏng vấn, tốt nhất là không nên nhắc lại những điều này trong thư. Đừng xin lỗi hoặc đề cập đến bất kỳ khía cạnh tiêu cực nào về những gì đã xảy ra trong cuộc phỏng vấn hoặc cuộc họp mà bạn đang gửi lời cảm ơn. Nếu bạn không thể trả lời một câu hỏi hoặc gọi nhầm tên ai đó, đừng nhắc lại câu hỏi đó trong tin nhắn cảm ơn của bạn.

Nói về những sai lầm, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ lỗi chính tả trước khi bạn gửi nó để đảm bảo nó không có lỗi.

Đừng tuyệt vọng

Bạn đã vượt qua một trong những phần khó khăn nhất để có được công việc, bây giờ là lúc để tự tin, biết ơn và chờ đợi các bước tiếp theo. Tuyệt vọng không phải là một cái nhìn tốt cho bất cứ ai. Tránh xa bất kỳ dấu hiệu tuyệt vọng nào. Các nhà quản lý tuyển dụng và nhân sự biết rằng đó là một thị trường việc làm khó khăn, nhưng bạn sẽ không chốt thỏa thuận bằng cách trình bày bản thân như một trường hợp từ thiện

Hãy dành thời gian về những lời khen ngợi. Bạn nên hướng đến một thông điệp chân thành, chuyên nghiệp mà không có sự mơ hồ. Bạn cần thêm lời khuyên để viết thư cảm ơn? Xem các mẹo của chúng tôi tại đây

Những sai lầm bổ sung cần tránh

  • Không sử dụng điện thoại thông minh của bạn để gửi email cảm ơn. Điện thoại thông minh được biết là tự động sửa tin nhắn. Bạn chỉ có thể nhận điều này sau khi email đã đến được người nhận.
  • Không sử dụng tài khoản mail công việc để gửi thư cảm ơn. Công ty hiện tại của bạn có thể có quyền truy cập vào mail này và biết ý định rời đi của bạn. Họ có thể xem điều này ngụ ý rằng bạn là một người vô trách nhiệm.
  • Sử dụng phong cách và giai điệu trang trọng khi viết một bức thư cảm ơn ngay cả khi bạn đã kết nối cá nhân với người phỏng vấn

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Business News daily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  2. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  3. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  4. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  5. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  6. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  7. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  8. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  9. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm
  10. Kỹ Năng Hay Kinh Nghiệm Là Cánh Cửa Mở Ra Con Đường Sự Nghiệp Của Bạn?

Tìm công việc mơ ước