10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !

Khi tìm kiếm công việc, đa số mọi người đều muốn tìm được công việc tốt và phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, đây lại là một khó khăn mà chúng ta thường gặp khi tìm kiếm công việc. Vì thế, để tìm kiếm một công việc như bạn mong muốn hãy tham khảo qua 10 cách sau.

1. Tìm kiếm cơ hội

Thị trường việc làm nên được coi là một cơ hội cho bạn. Vì nếu các công ty lớn đang giảm bớt số lượng nhân viên đi, thì các doanh nghiệp nhỏ hơn, linh hoạt hơn, tham vọng hơn và năng động hơn sẽ xem đây là cơ hội để họ thu hút tài năng cao cấp từ các công ty lớn.

2. Suy nghĩ về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Câu hỏi số một trong tâm trí của bất kỳ ai đang xem xét tuyển dụng bạn sẽ - hoặc ít nhất là: "Bạn có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho công ty của tôi”. Không có chỗ cho những người không đủ năng lực. Vì vậy, khi bạn đang nộp đơn xin việc và chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn, hãy tự hỏi mình, "Tôi có phải là tài sản hay trách nhiệm pháp lý không?" Tài sản có nghĩa là bạn đang thêm giá trị cho một công ty, trong khi trách nhiệm pháp lý có nghĩa là bạn không thêm giá trị và do đó chỉ là một chi phí. Nó sẽ luôn làm cho bạn trở thành một ứng  viên hấp dẫn hơn nếu bạn có thể cho thấy rằng bạn sẽ là một nhân viên "đáng đồng tiền".

3. Chuẩn bị sẵn sàng trước khi tốt nghiệp

Có nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học hàng năm, vì thế cũng có ít cơ hội việc làm hơn. Làm thế nào để bạn nổi bật với các sinh viên tốt nghiệp khác trong lĩnh vực của bạn? Đây là thời điểm mà tính cách bắt đầu như một điều tuyệt đối phải có. Là một sinh viên tốt nghiệp gần đây, bạn không chỉ bán CV của mình. Bạn đang bán chính mình, bạn là ai - giá trị, niềm tin, động lực và động lực của bạn. Hãy tự hỏi mình những điều sau đây: "Đặc điểm của tôi là gì?", "USP của tôi là gì?" và "Tôi có thể cung cấp những tính năng và lợi ích nào cho nhà tuyển dụng? "Bạn cần sử dụng câu trả lời và thể hiện sự nhiệt tình tích cực cho công việc bạn muốn.

4. Xem xét các công ty muốn tạo việc làm cho bạn

Chuyển hướng nỗ lực của bạn bằng cách nhắm mục tiêu vào những công ty muốn cung cấp cho bạn một công việc. Đáp ứng nhu cầu của họ. Vượt qua một cuộc phỏng vấn là tất cả về việc gửi CV của bạn đến một công ty phù hợp với bạn và bạn cũng phù hợp.

5. Tận dụng tối đa tất cả các tùy chọn tìm kiếm việc làm có sẵn

Bạn có nên sử dụng sự giúp đỡ chuyên nghiệp, từ các cơ quan tuyển dụng và headhunter, để tìm đường đến một công việc, áp dụng trực tiếp cho các công ty hoặc làm cho mình nổi bật, có thể nhìn thấy và tiếp thị trên thị trường kỹ thuật số? Tại sao không làm cả ba và khai thác mọi con đường có sẵn. Mục đích duy nhất của bạn là tiếp cận người sẽ cung cấp cho bạn công việc phù hợp. Để đạt được điều đó, hãy sử dụng tất cả các lựa chọn ngoài kia.

6. Làm cho CV của bạn trở nên ấn tượng

Người muốn thuê bạn sẽ dành không quá vài giây - một vài phút - quét CV của bạn, vì vậy nó phải ấn tượng và hiệu quả ngay lập tức. Bạn cần trình bày kinh nghiệm, thế mạnh, kỹ năng và tham vọng của mình trong một CV ngắn gọn: tối thiểu hai trang, tối đa ba trang. Nếu dài hơn sẽ không được đọc hết. Trên thực tế, hầu hết những người ra quyết định nói rằng họ muốn biết ngay lập tức - chỉ từ trang đầu tiên - liệu có một kết quả tích cực giữa công việc và ứng viên hay không.

7. Nội dung CV phải liên quan đến công việc đang ứng tuyển

Khi viết CV, điều đầu tiên bạn cần tự hỏi mình là, "Công việc tôi đang ứng tuyển là gì?" Hầu hết mọi người viết CV chung, nhưng bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một ứng viên cụ thể với một bộ kỹ năng cụ thể. Khi phải đối mặt với một CV chung, nhà tuyển dụng sẽ phải đọc toàn bộ CV để tìm ra đối thủ phù hợp, lúc đó họ cảm thấy nhàm chán. CV là một tài liệu tiếp thị - hãy nghĩ về nó như xây dựng thương hiệu Bạn. Nó được thiết kế để bán bạn như một ứng cử viên cho một nhà tuyển dụng, để lấy sự quan tâm của họ và lôi kéo họ thuê bạn. Bạn cần đảm bảo mỗi CV có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, với các chi tiết cụ thể về kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực cụ thể đó.

8. Xây dựng mối quan hệ với một cơ quan

Từ khóa với các cơ quan là "chuyên gia" - 80% chuyên về các lĩnh vực cụ thể. Là một ứng viên, bạn có thể làm cho cuộc sống của một cơ quan dễ dàng hơn. Với ngày càng nhiều ứng viên, vấn đề của một cơ quan là làm thế nào để chọn đúng ứng viên từ rất nhiều lựa chọn. Xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia tư vấn cụ thể có thể đảm bảo họ trở thành nhà vô địch cá nhân của bạn. Điều quan trọng là tìm đúng nhà tư vấn có liên hệ và mối quan hệ với những công ty sẽ có loại công việc bạn muốn.

9. Tham gia nhóm  tìm việc trên internet

Nhờ phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng và ngay lập tức trở thành một phần của nhóm tài năng. Sử dụng bảng công việc trực tuyến - các nhà tuyển dụng sẽ xem cơ sở dữ liệu CV hàng ngày, tìm cách kết hợp ứng viên với công việc. Một số nhà tuyển dụng cũng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trực tiếp, vì vậy hãy đảm bảo bạn đăng ký vào nguồn cấp dữ liệu của công ty bạn muốn làm việc.

10. Nâng cao hồ sơ của riêng bạn

Làm cho mình được biết đến trong toàn bộ lĩnh vực ngành của bạn bằng cách tham dự các hội nghị và bữa tối, viết trên báo chí thương mại và viết blog trực tuyến. Bạn có thể không phải lúc nào cũng cảm thấy muốn đi ra ngoài một bữa tối thương mại khác, nhưng có thể là vào bữa tối đó mà bạn liên lạc với ai đó sẽ cung cấp cho bạn một công việc tuyệt vời. Hãy nhớ rằng, bạn đang đầu tư để nâng cao giá trị của thương hiệu cá nhân của bạn.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Jobs and career
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  2. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  3. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  4. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  5. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  6. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  7. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  8. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm
  9. Kỹ Năng Hay Kinh Nghiệm Là Cánh Cửa Mở Ra Con Đường Sự Nghiệp Của Bạn?
  10. Mẹo Hay Cho Người Tìm Việc Thụ Động

Tìm công việc mơ ước