Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có

Kỹ năng mềm được coi là hành vi vốn có. Thay vì các kiến thức đã học, kỹ năng mềm là những đặc điểm thiêng tính cách hơn. Tính cách của bạn cũng quan trọng như năng lực kỹ thuật của bạn trong công việc. Kỹ năng mềm đặc biệt quan trọng nếu bạn tham gia vào bất kỳ sự tiếp xúc trực tiếp nào với khách hàng. Nhà tuyển dụng muốn khẳng định bạn có cá tính phù hợp để tương tác với khách hàng và để lại ấn tượng tốt cho họ. Kỹ năng mềm cũng rất quan trọng nếu bạn làm việc theo nhóm. Với các kỹ năng mềm phù hợp, bạn sẽ là một thành viên hiệu quả của nhóm.

1.Giao tiếp và cộng tác:

Giao tiếp hiệu quả cũng rất quan trọng. Có hai yếu tố trong giao tiếp: Bạn phải có khả năng giải thích cách thức hoạt động của một cái gì đó, nhưng bạn cũng cần có khả năng giải thích lý do tại sao – giải mã nhu cầu của một người và giải thích lý do tại sao họ cần một giải pháp nhất định. Một khía cạnh khác của giao tiếp là biết người sắp giao tiếp của bạn như thế nào. Khả năng điều chỉnh giọng điệu và sự hiểu biết của bạn dựa trên người bạn đang nói chuyện là một kỹ năng mềm tuyệt vời, đặc biệt là khi giải thích điều gì đó kỹ thuật cho các thành viên của các thế hệ cũ không quen thuộc với một số công nghệ nhất định.

Bên cạnh đó khả năng giải thích các vấn đề phức tạp trong ngôn ngữ chung là rất quan trọng. Chúng tôi luôn giải quyết các vấn đề khá phức tạp, nhưng có thể giải thích chúng theo những cách phi công nghệ là một người thay đổi cuộc chơi. Đây là một kỹ năng sẽ mở ra cánh cửa làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và cuối cùng cho phép bạn định vị công nghệ là chìa khóa cho sự thành công của toàn bộ tổ chức.

2. Quản lý thời gian:

Christopher Navalta, giám đốc quan hệ công chúng tại Check Point Software Technologies cho biết: "Có kỹ năng quản lý thời gian tốt (hoặc xấu) có thể tạo ra hiệu ứng gợn sóng đối với phần còn lại của nhóm. " Khi một nhóm đang làm việc trong một dự án, dự án đó có thể chậm lại nếu một người bỏ lỡ thời hạn. Kết quả là, toàn bộ nhóm có thể phải đối mặt với hậu quả bởi quản lý cấp trên chỉ đơn giản là vì một người không thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả.

Quản lý thời gian có ảnh hưởng đến nhiều kỹ năng mềm khác, như độ tin cậy trong thời hạn họp.

Steven Page, phó chủ tịch chiến lược kỹ thuật số tại công ty dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số giant Partners cho biết: "Khi ai đó có thể hoàn thành công việc kịp thời, họ ngay lập tức trở nên có giá trị hơn. " Ngoài ra, nhân viên của bạn sẽ muốn cung cấp cho bạn công việc quan trọng để làm vì bạn có thể có thời gian quay vòng tối ưu.

Page nói thêm rằng những người lao động thiếu kỹ năng quản lý thời gian trở thành một rắc rối để làm việc và cuối cùng đặt nhiều công việc hơn cho các thành viên khác trong nhóm, bởi vì không ai muốn giao cho người đó nhiệm vụ mà họ sẽ mất mãi mãi để hoàn thành.

3. Sự kết nối:

Sự kết nối rất quan trọng ở nhiều cấp độ. Một trong những lợi ích của một mạng lưới mạnh mẽ, theo huấn luyện viên kinh doanh và nhà tư vấn Connelly Hayward, là nó trở thành một nguồn lực để giúp vượt qua những thách thức và giải quyết vấn đề.

Hayward nói: "Khi chúng tôi có nhiều người thảo luận về mọi thứ, chúng tôi sẽ mở ra khả năng hiểu biết và giải pháp. " Chúng tôi không chỉ nâng cao suy nghĩ của chính mình, mà chúng tôi còn có được suy nghĩ tốt nhất của người khác. Tư duy tuyệt vời xảy ra khi ý tưởng, suy nghĩ, thách thức, vấn đề và giải pháp được thảo luận cởi mở và tự do cung nhau. Một mạng lưới những người mạnh mẽ làm chúng tôi cảm thấy thoải mái với việc giảm bớt các rào cản của cuộc trò chuyện tự do.

Tyndall lặp lại điều này. "Bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất người khác gặp phải cùng một vấn đề cùng một lúc. Khi bạn gặp nhau để thảo luận, bây giờ bạn đã có một người tin tưởng về chuyên môn khác nhau có thể giúp đưa ra giải pháp tốt nhất. Sự kết nối là rất quan trọng để phát triển giải pháp."

4. Đồng cảm:

Xây dựng công nghệ là giải quyết vấn đề, nhưng bạn không thể giải quyết vấn đề trừ khi bạn hiểu nỗi đau của người dùng.

Christopher McCann, Giám đốc điều hành của công ty chăm sóc sức khỏe hỗ trợ AI Current Health, cho biết các sản phẩm tồi tệ nhất là những sản phẩm mà rõ ràng các nhà thiết kế và kỹ sư không có sự hiểu biết thực sự về người dùng hoặc cuộc sống hàng ngày của họ. Khả năng đồng cảm với người dùng của bạn và hiểu vấn đề của họ là rất quan trọng để giải quyết vấn đề đó.

5. Tư duy phản biện

Các công ty tìm kiếm nhân viên có khả năng tư duy phản biện. Họ muốn biết bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt bất kể bạn gặp tình huống nào. Với tư duy phản biện, bạn đánh giá một vấn đề và sau đó đưa ra một giải pháp hiệu quả. Tư duy phản biện rất quan trọng trong tất cả các loại ngành nghề và chức danh công việc.

Các kỹ năng liên quan trực tiếp đến lĩnh vực và công việc cụ thể của bạn là tuyệt vời, nhưng có rất nhiều kỹ năng khác - kỹ năng mềm - giúp bạn không chỉ trong cuộc sống, mà cả sự nghiệp của bạn.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Business News daily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  2. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  3. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  4. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  5. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  6. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  7. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm
  8. Kỹ Năng Hay Kinh Nghiệm Là Cánh Cửa Mở Ra Con Đường Sự Nghiệp Của Bạn?
  9. Mẹo Hay Cho Người Tìm Việc Thụ Động
  10. 10 Cách Bảo Vệ Mắt Cho Dân Văn Phòng

Tìm công việc mơ ước