Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn

Một vài trong các bạn có lẽ đã được tốt nghiệp sớm và bận rộn trong việc tìm cho mình một công việc đầu tiên. Làm thế nào để một ai đó có ấn tượng về hồ sơ của bạn. Nó là một điều khó khăn đối với bất cứ ai ở bất cứ cấp độ nào và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hướng dẫn các bạn một số câu hỏi và tình huống có thể xảy ra trong quá trình phỏng vấn.

Thể hiện “điểm nổi bật” của bạn và lý do bạn muốn có công việc này

Chuẩn bị hành trang cho mỗi cuộc phỏng vấn với 5 điểm nổi bật trong bạn, như là một nguyên do khiến bạn là một ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí này. Có ví dụ cụ thể cho mỗi điểm nổi bật này (tôi có kỹ năng giao tiếp tốt. Ví dụ như là tôi đã thuyết phục cả một nhóm……). Và hãy chuẩn bị để thông báo cho người phỏng vấn lý do tại sao bạn mong muốn công việc đó - bao gồm những gì bạn quan tâm về nó, những phần thưởng mà nó mang lại mà bạn cảm thấy có giá trị và những khả năng mà nó yêu cầu mà bạn chỉ cần sở hữu. Nếu một người phỏng vấn không nghĩ rằng bạn thực sự, thực sự tò mò về công việc, họ sẽ không đưa ra gợi ý cho bạn - bất kể bạn giỏi như thế nào!

Hỏi và trả lời

Hãy để hội đồng phỏng vấn dẫn dắt cuộc phỏng vấn nhưng hãy nhớ rằng bạn đơn giản không phải chỉ chờ những hướng dẫn từ người phỏng vấn để hỏi và trả lời. Trong khi họ đang nói cho bạn tất cả về nhiệm vụ và công ty, câu hỏi từ bạn ngay lúc này sẽ nhấn mạnh sự quan tâm của bạn tới vị trí này. Họ bắt đầu với câu hỏi “nói cho chúng tôi biết về bản thân bạn và kinh nghiệm của bạn, và tại sao bạn nghĩ rằng bạn phù hợp nhất cho công việc này”. Đây thường là nơi giúp cho bài phát biểu ngắn gọn của bạn trở nên hữu ích như là một giới thiệu nhanh về bạn và cái mà bạn sẽ làm. Đưa ra các mẫu kĩ thuật của bạn, kĩ năng chuyển giao và cho thấy những điều này sẽ tạo điều kiện cho bạn như thế nào với các khía cạnh của công việc. Chuẩn bị những thứ để trả lời lại khi được nhắc đến - bạn sẽ thấy quá trình này dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đang làm điều này.

Tìm hiểu về những người phỏng vấn và công ty

Điều này rất quan trọng, nó thể hiện sự hiểu biết của bạn về công ty và vai trò của những người phỏng vấn tại cơ quan. Tìm hiểu những thông tin này có thể tạo điều kiện để bạn cảm thấy tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn. Tìm hiểu về trang web của công ty, các thông cáo báo chí gần đây và các bài đăng trên mạng xã hội để biết mục tiêu và xác định cách nhìn nhận của bạn khiến bạn phù hợp hiệu quả nhất. Tìm kiếm cụ thể tuyên bố về sứ mệnh và các mục tiêu tổng thể của công ty để bạn sẽ nói về chúng với người phỏng vấn. Nghiên cứu về ngành nghề của nhà tuyển dụng như một bài tập về nhà, vì thế bạn đã sẵn sàng cho câu hỏi phỏng vấn để hình thành ấn tượng.

Đừng nói quá mức

Nói rõ với người phỏng vấn rằng anh ta phải biết có thể là một sai lầm chết người. Một khi bạn không chuẩn bị trước, bạn sẽ lan man khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn, đôi khi tự nói mình ra khỏi nhiệm vụ. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng cách đọc qua tin đăng tuyển, kết hợp kỹ năng của bạn với yêu cầu của vị trí và chỉ liên quan đến thông tin đó. Cuộc phỏng vấn có thể là một cuộc họp chuyên nghiệp để nói chuyện kinh doanh. Mức độ quen thuộc của bạn nên bắt chước phong thái của người phỏng vấn. Điều quan trọng là mang lại năng lượng và sự nhiệt tình cho cuộc phỏng vấn và đặt câu hỏi, nhưng đừng bỏ qua nhà của bạn như một ứng viên đang cố gắng tìm việc làm.

Trên đây là một vài cách tạo ấn tượng khi phỏng vấn, mong rằng qua đó sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn của bạn.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  2. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  3. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  4. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  5. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm
  6. Kỹ Năng Hay Kinh Nghiệm Là Cánh Cửa Mở Ra Con Đường Sự Nghiệp Của Bạn?
  7. Mẹo Hay Cho Người Tìm Việc Thụ Động
  8. 10 Cách Bảo Vệ Mắt Cho Dân Văn Phòng
  9. Kỹ Năng Mềm Giúp Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào
  10. 5 Điều Nên Làm Để Tạo Ấn Tượng Tốt Trong Tuần Đầu Tiên Đi Làm

Tìm công việc mơ ước