5 Điều Nên Làm Để Tạo Ấn Tượng Tốt Trong Tuần Đầu Tiên Đi Làm

Bắt đầu một công việc mới thật khó khăn. Bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tốt và có một khởi đầu tuyệt vời. Để tìm hiểu một số phương pháp hay nhất, tôi đã tìm đến  Umesh Ramakrishnan, Đồng Giám đốc điều hành tại Kingsley Gate Partners, người đã đặt các thành viên hội đồng quản trị, CEO, CFO và các vị trí quản lý cấp cao khác ở Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Dưới đây là cái nhìn sâu sắc và lời khuyên trực tiếp của anh ấy.

Năm điều bạn nên làm trong tuần đầu tiên tại một vai trò mới?

1. Ngồi xuống với sếp mới của bạn và hỏi anh ấy hoặc cô ấy, ở mức độ chi tiết, phong cách làm việc của họ là gì, hình thức giao tiếp ưa thích, nhịp độ báo cáo mà anh ấy hoặc cô ấy muốn từ bạn và bất kỳ chi tiết cụ thể nào liên quan đến “báo cáo".

2. Gặp gỡ những người bạn sẽ báo cáo trực tiếp và nói với họ những điều tương tự. Chưa thảo luận về mục tiêu, nhưng hãy hoàn thiện hình thức giao tiếp mà bạn muốn duy trì với họ, cách bạn thích làm việc, loại cập nhật nào, tần suất ra sao, v.v.

3. Đi xung quanh vào ngày đầu tiên của bạn và giới thiệu bản thân với bất kỳ ai bạn có thể gặp. Cố gắng nhận một số thông tin cá nhân từ đồng nghiệp của bạn để bạn có thể kết nối với những người khác. Điều quan trọng là bạn phải làm như vậy vì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên.

4. Xem lại những điều nên làm và không nên làm trong sổ tay chính sách của công ty bạn với bộ phận Nhân sự. Đôi khi, một công ty có những chính sách mà bạn có thể không quen. Làm điều này vào ngày đầu tiên của bạn nếu bạn có thời gian. Trên thực tế, bạn nên cố gắng làm điều này trước ngày đầu tiên của bạn, nhưng bạn có thể ghi lại chi tiết vào ngày đầu tiên.

5. Thiết lập một lịch trình đào tạo về các quy trình và hệ thống để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để bắt đầu. Bạn sẽ không muốn nói rằng bạn không biết thông tin đăng nhập vào email công ty của mình vào ngày cuối cùng của tuần làm việc đầu tiên!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Lý Do Để Cân Nhắc Một Lời Mời Làm Việc
  2. Những Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Sự Nghiệp Của Bạn
  3. Những Công Việc Tốt Nhất Cho Mọi Tính Cách
  4. 5 Cách Để Xử Lý Khoảng Trống Việc Làm Trong Hồ Sơ Của Bạn
  5. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Cuộc Phỏng Vấn Việc Làm Trong Năm 2021
  6. 8 Loại Hình Trí Thông Minh Từ Giáo Sư Đại Học Harvard: Đọc Để Biết Bạn Thuộc Loại Nào, Có Chuyên Môn Gì, Sự Nghiệp Ra Sao.
  7. Các Để Thế Hệ Millennials Đạt Được Thành Công Trong Quá Trình Tìm Việc
  8. Làm Việc Vì Đam Mê Hay Vì Tiền?
  9. 3 Cách Được Khoa Học Chứng Minh Để Giúp Bạn Lấy Lại Động Lực
  10. 4 Cách Để Trở Thành Nhân Viên Sáng Giá Tại Nơi Làm Việc

Tìm công việc mơ ước