Các Để Thế Hệ Millennials Đạt Được Thành Công Trong Quá Trình Tìm Việc

Không có nghi ngờ gì về điều đó: Bối cảnh công việc cho thế hệ millennials khá khác biệt so với bối cảnh mà các thế hệ trước đã trải qua. Ngay cả khi thị trường việc làm đã phục hồi sau cuộc Đại suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp của thế hệ thiên niên kỷ vẫn tiếp tục ở mức cao so với những người lao động lớn tuổi hơn, có kinh nghiệm hơn. Và không giống như những người mới nổi và Gen Xers, thế hệ millennials chỉ đơn giản là không thể ở một công việc duy nhất trong nhiều năm, tích lũy kinh nghiệm và thăng tiến trong suốt quá trình.

Một số lời khuyên tìm kiếm việc làm cổ điển - như tránh nhảy việc - không áp dụng cho thế hệ millennials, những người thường xuyên bị sa thải và là nạn nhân của sự bất ổn trong ngành. Thêm vào đó, nhiều thế hệ millennials buộc phải nhận những công việc dưới cấp độ kỹ năng của họ vì thị trường cạnh tranh nhỏ cho các vị trí cấp độ kinh nghiệm thấp hơn.

Sau đó, đây là những lời khuyên thiết thực về cách thế hệ millennials có thể đạt được thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm, phù hợp với thực tế của bối cảnh việc làm đang thay đổi.

Xác định mục tiêu của bạn trước khi bạn tìm kiếm việc làm

Bước đầu tiên để tìm kiếm việc làm thành công là một mục tiêu. Bạn muốn có công việc gì? Khi xem xét câu hỏi này, hãy ghi nhớ công việc bạn muốn làm hàng ngày, mức lương bạn cần và loại văn hóa công sở nào phù hợp với bạn.

Nhưng một khi bạn đã rèn luyện được ý thức về hình mẫu lý tưởng của mình, hãy giải phóng bản thân khỏi nhu cầu hoàn hảo. Công việc đầu tiên của bạn - hoặc thậm chí là công việc thứ hai hoặc thứ ba - có thể không giống như bạn tưởng tượng. Và điều đó không sao cả: Những vai trò ban đầu này sẽ cho phép bạn xây dựng kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và cung cấp cho bạn những nền tảng cho những công việc lý tưởng hơn trong tương lai.

Là một thế hệ thiên niên kỷ, hãy mong đợi rằng con đường của bạn không nhất thiết phải đi theo sự tiến triển truyền thống từ cấp sơ cấp đến cấp trung cấp đến cấp cao. Bạn có thể thấy rằng bạn sẽ cần phải làm một số công việc - một công việc thực tập không lương cung cấp cho bạn kinh nghiệm thực tế, một công việc lương tối thiểu để trả các hóa đơn, và một công việc hối hả để phát triển sự nghiệp của bạn hơn nữa - thay vì một công việc -vị trí cấp. Bạn có thể quan tâm đến một công việc khác thường và không phải là công việc văn phòng truyền thống của bạn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Millennials có thể sử dụng mạng xã hội và mạng để làm lợi thế của họ

Millennials là thế hệ truyền thông xã hội và mạng lưới bạn bè và người quen của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn có thể làm được nhiều điều hơn là các trạng thái. Các kết nối rất có giá trị - từ việc chia sẻ mô tả công việc chưa được đăng cho đến giới thiệu, các kết nối của bạn có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Dưới đây là một số mẹo về cách thế hệ millennials có thể xây dựng và sử dụng mạng của họ:

  • Đăng ký LinkedIn. Một tài khoản cơ bản là miễn phí và mạng xã hội này hướng đến việc tìm kiếm việc làm. Các nhà tuyển dụng liên tục lùng sục trang web để tìm những ứng viên tiềm năng, và trang web này cũng là một nguồn quảng cáo việc làm. Xem cách sử dụng LinkedIn trong tìm kiếm việc làm của bạn.
  • Dọn dẹp các phương tiện truyền thông xã hội hiện có của bạn. Các tài khoản mạng xã hội của bạn không cần phải có ít cá tính hơn, nhưng điều quan trọng là bạn không có bất kỳ điều gì gây khó chịu trên Facebook, Twitter, Instagram và các mạng xã hội dễ tìm kiếm khác. Các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào họ, và một hồ sơ không có gì khác ngoài những bức ảnh hào nhoáng và ngôn ngữ mặn mà có thể phản đối hồ sơ xin việc của bạn. Làm theo những điều nên làm và không nên làm trên mạng xã hội này trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.
  • Liên hệ với văn phòng hướng nghiệp đại học của bạn. Đây là một nguồn tài nguyên miễn phí tuyệt vời. Văn phòng hướng nghiệp đại học của bạn có thể giúp bạn biết nơi để tìm việc làm, xác định các ngành mà bạn quan tâm và thậm chí có thể xem xét các tài liệu xin việc của bạn và giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn.
  • Tham dự các sự kiện trong ngành. Quan tâm đến xuất bản? Làm tình nguyện viên tại các sự kiện liên quan đến sách và tham dự các buổi đọc. Kết nối trực tiếp có thể dẫn đến những buổi hẹn hò cà phê định hướng việc làm chính thức hơn và các cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin, điều này có thể giúp bạn tiếp cận với ngành và các công ty.

Mỗi đơn xin việc đều cần có sự chuẩn bị và theo dõi

Phần lớn quá trình tìm kiếm việc làm có thể khiến bạn vô cùng thất vọng. Tại sao bạn phải viết một lá thư xin việc, khi tất cả các thông tin đã có trong sơ yếu lý lịch của bạn? Tại sao người phỏng vấn hỏi những câu hỏi đã được trả lời rõ ràng trong sơ yếu lý lịch của bạn? Tại sao lại cần nhiều bước chính thức?

Điều này có thể khiến thế hệ millennials nói riêng, những người đang tìm cách giảm bớt các bước không cần thiết. Nhưng đối với các thế hệ cũ, hiệu quả này thể hiện như sự lười biếng, miễn cưỡng "đóng phí" và không có khả năng tiếp thu các hướng dẫn.

Hãy đảm bảo thực hiện các bước sau khi bạn trải qua quá trình nộp đơn xin việc:

  • Gửi đơn đăng ký của bạn đúng cách. Đọc kỹ mô tả công việc trước khi nhấn nút gửi và đảm bảo rằng bạn bao gồm mọi thứ mà nhà tuyển dụng yêu cầu, chẳng hạn như yêu cầu về mức lương, sơ yếu lý lịch, tài liệu tham khảo, v.v.
  • Hiệu đính, hiệu đính, hiệu đính. Như trên, hãy ghi nhớ các chi tiết. Một lỗi đánh máy hoặc một lỗi nhỏ trong ứng dụng của bạn có thể gây ảnh hưởng lớn và khiến bạn trông luộm thuộm. Dưới đây là mẹo hiệu đính cho người tìm việc.
  • Theo dõi các phiên tòa phỏng vấn. Điều này có nghĩa là bạn phải mặc trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn, tắt điện thoại (hoặc ít nhất là im lặng) trong cuộc họp, chào hỏi mọi người một cách lịch sự và thể hiện ngôn ngữ cơ thể tốt trong suốt cuộc trò chuyện. Không đưa bất kỳ ai khác - cha mẹ hoặc những người khác - đến cuộc phỏng vấn của bạn.
  • Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn xin việc. Nhà tuyển dụng mong đợi bạn sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn. Đừng bỏ qua việc làm bài tập: bạn nên làm quen với các câu hỏi phỏng vấn thông thường và cảm thấy thoải mái khi trả lời chúng. Bạn cũng nên có một sự quen thuộc sâu sắc với công ty. Khi bạn nghiên cứu về công ty trước khi phỏng vấn, hãy nhớ xem trang web của công ty cũng như các đề cập trên báo chí và sự hiện diện trên mạng xã hội của công ty. Xem lại các mẹo này để nhận được lời mời làm việc tốt nhất có thể.
  • Gửi lời cảm ơn. Đây là phép lịch sự cuối cùng và là một bước đi thông minh. Người phỏng vấn mong đợi một thư cảm ơn (gửi qua email hoặc viết tay) và đó là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ lý do tại sao bạn là một ứng viên tốt.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Thebalancecareers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Việc Vì Đam Mê Hay Vì Tiền?
  2. 3 Cách Được Khoa Học Chứng Minh Để Giúp Bạn Lấy Lại Động Lực
  3. 4 Cách Để Trở Thành Nhân Viên Sáng Giá Tại Nơi Làm Việc
  4. 5 Cách Để Vượt Qua Sự Căng Thẳng Trong Quá Trình Tìm Việc Làm
  5. Người EQ Thấp Dễ Thất Bại Trong Sự Nghiệp Và Tiền Bạc
  6. 4 Cách Để “Tân Trang” Trang Mạng Xã Hội Của Bạn Trước Khi Tìm Việc Làm
  7. Bắt Đầu Công Việc Mới Đầy Năng Lượng Bằng Cách Giới Thiệu Bản Thân
  8. Những Gì Nhà Tuyển Dụng Muốn Thấy Trong Cv Của Bạn Mà Hầu Hết Mọi Người Đều Không Có Điều Đó
  9. Để Lại 2020 Ảm Đạm, 23 Bí Kíp Giúp 2021 Của Bạn Trở Nên Rực Rỡ Và Thành Công Hơn
  10. Ứng Viên Nên Yêu Cầu Phản Hồi Từ Nhà Tuyển Dụng Như Thế Nào Sau Khi Bị Từ Chối?

Tìm công việc mơ ước