4 Cách Để “Tân Trang” Trang Mạng Xã Hội Của Bạn Trước Khi Tìm Việc Làm

Sơ yếu lý lịch và đơn xin việc của bạn đã sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn, nhưng trang mạng xã hội của bạn cũng góp phần quan trọng trong việc đưa ra quyết định của nhà tuyển dụng. Dưới đây là ba cách để “tân trang” trang mạng xã hội của bạn trước khi tìm kiếm việc làm.

Kiểm tra lại thời gian

Phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ được xem xét tại một thời điểm nào đó trong quá trình phỏng vấn, vì vậy bạn phải chắc chắn rằng không có bất kỳ điều gì trên đó có thể bị coi là xúc phạm hoặc tô vẽ bạn theo hướng tiêu cực. Để đảm bảo rằng không có gì trên tài khoản của bạn có thể làm tổn hại đến cơ hội nhận được việc làm của bạn, bạn cần xem lại tất cả các bài đăng của mình. Bạn muốn mạng xã hội của mình thể hiện con người của bạn bây giờ chứ không phải bạn từng là ai.

Mặc dù người quản lý tuyển dụng không nên tính đến những gì bạn làm trong thời gian rảnh, nhưng rất có thể họ sẽ làm như vậy. Ảnh từ các bữa tiệc rất thú vị, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không mô tả bất cứ điều gì tiêu cực hoặc mất kiểm soát. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ bạn đăng đều phù hợp với công việc. Khi nghi ngờ, hãy xóa hình ảnh hoặc dòng tweet. Khi nói đến Twitter, hãy nhớ rằng mọi thứ bạn thích và chia sẻ cũng đều ở chế độ công khai. Đặt tài khoản của bạn ở chế độ riêng tư nếu bạn thực sự không muốn gỡ bất kỳ hình ảnh nào xuống, nhưng lưu ý rằng nếu tất cả các tài khoản xã hội của bạn đều ở chế độ riêng tư, đây có thể là một dấu hiệu xấu cho nhà tuyển dụng.

Đừng quên các bình luận

Đó không chỉ là những bài viết cũ của bạn cần được xem lại — mà còn là những nhận xét. Xóa bất cứ thứ gì không phù hợp với công việc hoặc thậm chí gây khó chịu. Để đảm bảo tất cả các nhận xét trong tương lai đều an toàn cho công việc, hãy cho bạn bè của bạn biết bạn đang trong quá trình tìm kiếm việc làm và thay vào đó họ có thể nhắn tin nhận xét cho bạn.

Google cho chính mình

Lập Google cho bản thân là một cách tuyệt vời để nắm bắt những thứ mà bạn có thể đã quên hoặc thậm chí không nhận ra. Bạn không bao giờ biết những gì một tìm kiếm Google có thể xuất hiện, chẳng hạn như tài khoản YouTube cấp hai của bạn hoặc một blog WordPress cũ. Đó cũng là một cách hấp dẫn để xem cách bạn hoạt động trên mạng trực tuyến.

Cập nhật hồ sơ trên Linkedin

Đảm bảo rằng hồ sơ LinkedIn của bạn được cập nhật, bao gồm ảnh đại diện chuyên nghiệp mới và thông tin công việc hiện tại. Xử lý hồ sơ của bạn như thể đó là một phiên bản mở rộng của sơ yếu lý lịch của bạn. Sử dụng tất cả các phần hồ sơ như kỹ năng và xác nhận, phần giới thiệu và thành tích.

Bạn cũng nên tích cực sử dụng LinkedIn để chia sẻ nội dung, bình luận về bài đăng và viết bài của riêng bạn. Tất cả những điều này sẽ có vẻ tốt đối với các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng, vì nó cho thấy bạn đang tham gia vào việc học hỏi và bạn luôn cập nhật các xu hướng và tin tức hiện tại trong ngành của mình.

Hãy nhớ rằng, sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn có khả năng giúp đỡ hoặc cản trở cơ hội kiếm được việc làm của bạn. Bằng cách dành thời gian để xem xét các tài khoản của bạn và dọn dẹp lại mọi thứ, bạn đảm bảo rằng điều đó sẽ hữu ích.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bắt Đầu Công Việc Mới Đầy Năng Lượng Bằng Cách Giới Thiệu Bản Thân
  2. Những Gì Nhà Tuyển Dụng Muốn Thấy Trong Cv Của Bạn Mà Hầu Hết Mọi Người Đều Không Có Điều Đó
  3. Để Lại 2020 Ảm Đạm, 23 Bí Kíp Giúp 2021 Của Bạn Trở Nên Rực Rỡ Và Thành Công Hơn
  4. Ứng Viên Nên Yêu Cầu Phản Hồi Từ Nhà Tuyển Dụng Như Thế Nào Sau Khi Bị Từ Chối?
  5. Tử Vi Sự Nghiệp 12 Con Giáp Năm 2021
  6. Tử vi Sự nghiệp tuổi Hợi năm 2021
  7. Tử vi Sự nghiệp tuổi Tuất năm 2021
  8. Tử vi Sự nghiệp tuổi Dậu năm 2021
  9. Tử vi Sự nghiệp tuổi Thân năm 2021
  10. Tử vi Sự nghiệp tuổi Mùi năm 2021

Tìm công việc mơ ước