Những Công Việc Tốt Nhất Cho Mọi Tính Cách

Câu nói thường được Khổng Tử cho là “Hãy tìm một công việc bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời” nếu công việc của bạn phù hợp với tính cách của bạn. Ví dụ, một người rất xã giao có thể yêu thích công việc nhân viên bán hàng, trong khi một người nhút nhát có thể thấy công việc đó khó khăn và thậm chí không đồng ý. Dưới đây là danh sách chín kiểu tính cách khác nhau và những công việc phù hợp nhất với từng tính cách.

Có nhiều bài kiểm tra tính cách có thể được thực hiện để giải trí hoặc để giúp bạn xác định rõ hơn "cái gì" và "ai" của bạn. Có lẽ nổi tiếng nhất là bài kiểm tra Chỉ số loại Myers-Briggs. Bài kiểm tra này — và những người khác thích nó — đặt một loạt câu hỏi để xác định xem bạn thuộc 16 cấp độ tính cách khác nhau ở đâu. Một số thử nghiệm sẽ giới hạn các loại khác nhau ở tám và vẫn còn, những thử nghiệm khác đặt sự khác biệt ở bốn.

Hầu hết mọi người nhìn nhận một phần của bản thân trong một số kiểu tính cách.

Người hướng nội

Người hướng nội — một người nhút nhát hoặc một người giữ kín suy nghĩ của họ — có xu hướng làm việc tốt nhất một mình hoặc trong nhóm nhỏ. Người hướng nội có thể rất tập trung. Họ rất chú ý đến chi tiết bởi vì họ thích tập trung vào một công việc tại một thời điểm.

Các ngành lý tưởng: chăm sóc động vật, bảo tàng, công nghệ thông tin, khoa học.

Người hướng ngoại

Người hướng ngoại - một người hướng ngoại hoặc bộc lộ quá mức - thích làm việc trong các nhóm lớn và thường thích các công việc của nhóm. Họ thường thoải mái khi nói trước đám đông và dẫn đầu các hoạt động nhóm. Họ cũng là những người làm việc đa nhiệm hiệu quả nhất khi thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Các ngành lý tưởng: nhân sự, quan hệ công chúng, bán hàng, y tế và sức khỏe.

Người tổ chức

Người tổ chức hướng ra ngoài, định hướng chi tiết và thực tế. Các nhà tổ chức tận hưởng cộng đồng và cấu trúc thông thường và trật tự trong cuộc sống hàng ngày. Họ thích tuân theo các quy tắc và thủ tục tiêu chuẩn nhưng thích tham gia vào các nhóm. Các nhà tổ chức thích những công việc mà họ có thể thu thập và quản lý dữ liệu. Họ có mong muốn loại bỏ sự lộn xộn, điều này cho phép họ tận hưởng các công việc từ tổ chức văn phòng đến chỉnh sửa một bài báo.

Các ngành lý tưởng: xuất bản, quản trị, tài chính, khách sạn và du lịch.

Nghệ sĩ

Người nghệ thuật thích sử dụng đôi tay cũng như trí óc của họ. Họ thích sáng tạo và đổi mới trong công việc của họ. Các nghệ sĩ thường không thích những bối cảnh làm việc thông thường mà thay vào đó, họ thích làm việc theo thời gian riêng của họ với sự giám sát hạn chế và lịch trình linh hoạt. Họ thích thực hiện ý tưởng của mình hơn là quản lý hoặc làm theo ý tưởng của người khác.

Các ngành lý tưởng: thiết kế, viết lách, tiếp thị, quan hệ công chúng, sân khấu, âm nhạc, nhà tự nhiên học và nhà môi trường.

Người chăm sóc

Người chăm sóc là một người hướng về dịch vụ. Họ thích được đáp ứng nhu cầu của những người khác. Người chăm sóc là một “con người”, người thích làm việc cùng với những người khác và làm việc vì lợi ích của người khác. Họ rất có trách nhiệm và đáng tin cậy và có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ.

Các ngành lý tưởng: y học, giáo dục, dịch vụ xã hội, hành chính, nhân sự, bán hàng.

Người lãnh đạo

Người dám nghĩ dám làm là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, người thích trách nhiệm hướng dẫn những người khác và xây dựng và duy trì các nhóm người. Những người dám nghĩ dám làm thường thích xem các dự án xuyên suốt từ đầu đến cuối, nhưng họ cũng hiểu cách thức và thời điểm giao nhiệm vụ cho người khác. Họ có xu hướng rất tự tin và tham vọng.

Các ngành lý tưởng: học thuật, kinh doanh, tài chính, luật, chính phủ.

Nhà phân tích

Nhà phân tích thích phân tích các lý thuyết và sử dụng các kỹ năng lập luận logic của họ. Các nhà phân tích thường thích làm việc một mình và thích giải quyết các vấn đề phức tạp đến cùng. Họ thường giữ mình theo các tiêu chuẩn cao và do đó rất chi tiết.

Các ngành lý tưởng: khoa học, y học, quân sự, luật / thực thi pháp luật, kinh doanh, CNTT, tài chính, học thuật.

Người duy tâm

Người theo chủ nghĩa lý tưởng thích làm việc để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Họ phát huy tác dụng tốt nhất khi hướng tới mục tiêu cao cả với trọng tâm là tiến bộ xã hội. Những người theo chủ nghĩa lý tưởng thường thích làm việc theo nhóm với những người khác.

Các ngành lý tưởng: công tác xã hội, nhân sự, giáo dục, y tế và sức khỏe, chính phủ, nghệ thuật.

Người hiện thực

Người theo chủ nghĩa hiện thực thích làm việc với sự kiện và đạt được kết quả hữu hình. Họ thích làm và sáng tạo hơn là suy nghĩ và phân tích nghiêm ngặt. Những người theo chủ nghĩa hiện thực thường thích làm việc bằng tay, sử dụng các thiết bị như công cụ và máy móc. Là người rất thực tế, những người thực tế thường giỏi giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn.

Các ngành lý tưởng: thể thao và thể dục, ngành nghề, sản xuất, xây dựng, giao thông vận tải, khoa học, kinh doanh, thực thi pháp luật, nông nghiệp.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Xử Lý Khoảng Trống Việc Làm Trong Hồ Sơ Của Bạn
  2. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Cuộc Phỏng Vấn Việc Làm Trong Năm 2021
  3. 8 Loại Hình Trí Thông Minh Từ Giáo Sư Đại Học Harvard: Đọc Để Biết Bạn Thuộc Loại Nào, Có Chuyên Môn Gì, Sự Nghiệp Ra Sao.
  4. Các Để Thế Hệ Millennials Đạt Được Thành Công Trong Quá Trình Tìm Việc
  5. Làm Việc Vì Đam Mê Hay Vì Tiền?
  6. 3 Cách Được Khoa Học Chứng Minh Để Giúp Bạn Lấy Lại Động Lực
  7. 4 Cách Để Trở Thành Nhân Viên Sáng Giá Tại Nơi Làm Việc
  8. 5 Cách Để Vượt Qua Sự Căng Thẳng Trong Quá Trình Tìm Việc Làm
  9. Người EQ Thấp Dễ Thất Bại Trong Sự Nghiệp Và Tiền Bạc
  10. 4 Cách Để “Tân Trang” Trang Mạng Xã Hội Của Bạn Trước Khi Tìm Việc Làm

Tìm công việc mơ ước