Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?

Bạn có thấy sự căng thẳng trong công việc tại công ty của bạn?

Theo một cuộc khảo sát, gần một nửa số người lao động bị căng thẳng từ mức độ trung bình đến nặng trong khi làm việc. Và 66% nhân viên báo cáo rằng họ khó tập trung vào các nhiệm vụ tại nơi làm việc vì căng thẳng. Căng thẳng đã được Tổ chức Y tế Thế giới gọi là "đại dịch sức khỏe của thế kỷ 21" và ước tính gây thiệt hại cho các doanh nghiệp Mỹ lên tới 300 tỷ USD mỗi năm.

Tuy nhiên, có nhiều cách để giảm tác động của nó đối với cuộc sống con người và lợi nhuận của các công ty, mặc dù căng thẳng là một vấn đề nhức nhối và phổ biến, các chuyên gia nói. Một cuộc khảo sát gần đây với 2.500 nhân viên của ComPsych, một nhà cung cấp các chương trình hỗ trợ nhân viên đã nhấn mạnh các khía cạnh của vấn đề.

Ngoài việc báo cáo những khó khăn khi tập trung vào nhiệm vụ tại nơi làm việc, nhân viên cũng cho biết căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sai sót và / hoặc trễ thời hạn (21%), khó hòa đồng với đồng nghiệp / cấp trên (15,5%), trễ ngày (14,9%) và đến muộn (14,4%).

Mẹo để giảm bớt căng thẳng trong công việc và cải thiện sức khỏe

Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người lao động nên theo dõi các yếu tố gây căng thẳng của họ trong ít nhất một tuần.

  • Hãy ghi chú những tình huống mà bạn cảm thấy mức độ căng thẳng của mình tăng lên. Ghi lại các tình tiết của vụ việc. Bạn đã ở đâu? Bạn ở với ai? Bạn đã phản ứng với tình huống này như thế nào? Bạn đã lên tiếng? Bạn đã rút lui khỏi hoàn cảnh? Biết được điều gì khiến bạn căng thẳng cũng như phản ứng của bạn sẽ giúp bạn quyết định cách xử lý tốt nhất những tình huống này trong tương lai.
  • Kết nối với đồng nghiệp là một cách giúp kiểm soát mức độ căng thẳng. Khi bạn cảm thấy quá tải, hãy tìm một thành viên đáng tin cậy ở nơi làm việc của bạn để nói chuyện. Hãy nhớ tiếp tục hỗ trợ khi đồng nghiệp cảm thấy căng thẳng và cần giúp đỡ. Nếu bạn cảm thấy không có ai có thể dựa vào tại nơi làm việc, hãy tập trung vào việc xây dựng tình bạn mới với đồng nghiệp. Nói chuyện với bạn bè và các thành viên trong gia đình về những gì đang làm phiền bạn tại nơi làm việc cũng là một điều cần thiết. Những ảnh hưởng từ bên ngoài đôi khi có thể cung cấp cho bạn góc nhìn rất cần thiết về tình hình.
  • Nhớ giữ gìn sức khỏe để cải thiện mức độ căng thẳng. Lựa chọn thực phẩm và thói quen tập thể dục của bạn có tác động lớn đến cảm giác của bạn trong suốt cả ngày. Một vấn đề phổ biến là những người bị căng thẳng chuyển sang thực phẩm "thoải mái" như đồ ngọt và các món chiên để giảm bớt căng thẳng. Những thực phẩm này thực sự khiến lượng đường trong máu giảm xuống và tâm trạng của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy ăn một chế độ ăn uống đầy đủ chất bao gồm hầu hết là protein nạc, rau, trái cây và chất béo lành mạnh. Tránh caffeine, nicotine và rượu vì những chất này có hại cho sức khỏe tâm thần của bạn. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện tâm trạng của bạn.
  • Quản lý thời gian và công việc là điều quan trọng để giữ cho căng thẳng trong công việc. Đặt mục tiêu luôn giữ cân bằng công việc và cuộc sống gia đình lành mạnh. Khi cảm thấy mệt mỏi hoặc quá tải trong công việc, hãy nghỉ ngơi và đi bộ một quãng ngắn. Ăn trưa rời bàn làm việc mỗi ngày để cho bản thân một kỳ nghỉ tinh thần. Hãy nhớ ưu tiên các nhiệm vụ công việc quan trọng nhất và giao trách nhiệm khi thấy hợp lý.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Business News daily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  2. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  3. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  4. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  5. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  6. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm
  7. Kỹ Năng Hay Kinh Nghiệm Là Cánh Cửa Mở Ra Con Đường Sự Nghiệp Của Bạn?
  8. Mẹo Hay Cho Người Tìm Việc Thụ Động
  9. 10 Cách Bảo Vệ Mắt Cho Dân Văn Phòng
  10. Kỹ Năng Mềm Giúp Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào

Tìm công việc mơ ước