Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.

Tính thực tiễn tại nơi làm việc là rất quan trọng. Tính cách tương phản, lịch sử khác nhau và nền tảng cá nhân đa dạng không chỉ được nhà tuyển dụng mong đợi mà còn được khuyến khích. Che giấu màu sắc thực sự của bạn sẽ chỉ ngăn bạn và nhóm của bạn phát triển.

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí các vấn đề xã hội tiết lộ rằng các chuyên gia cố gắng che giấu một số đặc điểm cốt lõi của họ, chẳng hạn như đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính hoặc chuyển giới, hoặc có tiền sử nghèo đói hoặc bệnh tật, cuối cùng làm tổn thương sự nghiệp của họ. Nghiên cứu cho thấy rằng việc che giấu bạn ở nơi đang làm việc không chỉ làm giảm cảm xúc của bạn mà còn làm giảm lòng tự trọng, sự hài lòng trong công việc và cam kết của bạn trong công việc.

  1. Hãy là người giỏi nhất.

Mỗi người đều có những phẩm chất và đặc điểm độc đáo của riêng họ - tại sao lại che giấu điều này để cảm thấy phù hợp? Ngay cả ở nơi làm việc, bạn nên chấp nhận sự khác biệt của mình như siêu năng lực của bạn. Không ai có thể đi cả ngày bằng đôi giày của bạn, vì vậy không ai có thể làm được những gì khác biệt mà bạn làm.

Trở thành con người đích thực nhất của bạn chính là cách bạn sẽ thực sự tiến bộ trong cuộc sống. Vì vậy, đừng cố gắng hành động theo cách sếp của bạn làm hoặc thể hiện bản thân theo cách mà bạn nghĩ rằng người khác tưởng tượng bạn như vậy. Bằng cách trở thành con người đích thực của bạn thay vì một bản sao của người khác, bạn sẽ bắt đầu tỏa sáng với những điểm mạnh và phẩm chất độc đáo mà bạn sở hữu bên trong.

  1. Thực hiện các bước nhỏ.

Bạn sẽ không đạt được sự tự tin chỉ sau một đêm, đối với một số người phải mất nhiều năm chỉ để nhận ra họ là ai và họ muốn trở thành ai. Nhưng khi bạn đã sẵn sàng chấp nhận sự khác biệt của mình thay vì che giấu chúng khỏi nỗi sợ hãi, lúc này bạn nên thực hiện các bước đi chủ động đúng hướng.

Nếu bạn không phải là chính mình đích thực trong văn phòng, thử thách bản thân bằng việc thực hiện các bước nhỏ hàng ngày là giải pháp dễ dàng nhất. Ví dụ: một ngày nào đó bạn có thể dành một ngày để không tự đùa giỡn và ngày hôm sau để chia sẻ một câu chuyện thành công của bạn với ai đó. Từ những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể làm mỗi ngày sẽ xây dựng sự tự tin theo thời gian và cho phép bạn cảm thấy tốt nhất khi được là chính mình.

  1. Chọn sự tự tin.

Trên thực tế, sự tự tin là một sự lựa chọn. Cho dù bạn đánh giá thấp bản hoặc có thể cảm thấy không an toàn như thế nào, trong một số tình huống nhất định, bạn có thể cố gắng tạo hoặc khôi phục sự tự tin của mình bằng nỗ lực liên tục.

Khi ai đó đang tự ti và thiếu lòng tự trọng của họ, họ có thể cảm thấy khó khăn khi tự lên tiếng. Khi một cá nhân muốn làm hài lòng người khác hơn là chính họ, họ đang vô tình làm mất đi sự tự tin của họ. Thiếu tự tin sẽ chỉ làm bạn trở nên mờ nhạt và ngăn bạn thể hiện những gì chỉ có bạn mới có. Nếu bạn không tin bạn, sẽ không ai tin bạn. Hãy chọn tự tin, ngay cả khi cảm thấy không thể.

  1. Hãy sẵn sàng bị từ chối.

Nếu bạn sợ bị từ chối và đang trốn đằng sau chiếc mặt nạ như một cách để bảo vệ bạn, thỉnh thoảng bạn phải sẵn sàng cởi nó ra. Sự sẵn sàng bị tổn thương ban đầu sẽ cần một chút can đảm, nhưng bạn có thể thấy rằng sau đó đồng nghiệp của bạn hiểu và chấp nhận bạn.

  1. Đừng giống những người khác.

Thông thường một số người cảm thấy như họ phải giả vờ khác biệt vì văn hóa công ty hoặc vì đồng nghiệp của họ. Bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi tham dự các sự kiện sau giờ làm mà bạn không thích hoặc tham gia vào các hoạt động không phải là trọng tâm của công việc. Nếu bạn thấy điều này tốt cho công việc của mình, hãy cố gắng thực hiện nó. Tuy nhiên nếu bạn cần một lý do hợp lệ để từ chối các sự kiện này, hãy đăng ký một lớp học kỹ năng buổi tối tại một trường cao đẳng hoặc trung tâm giáo dục tư nhân. Bạn sẽ có một lý do thuận tiện về việc tại sao bạn không tham gia các sự kiện đó và bên cạnh đó, bạn có thể chuyển các kỹ năng đã học từ các khóa học này sang công việc của mình.

  1. Học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Không ai là hoàn hảo và được trao nhiều cơ hội, mọi người thường lặp lại những sai lầm mà họ đã mắc phải. Hãy phân tích những sai lầm này và xem xét kỹ những điều dẫn đến sự sai lầm và tìm những phương án giải quyết khác nhau để dẫn đến một kết quả tốt hơn. Bạn không thể thay đổi quá khứ, nhưng thử nghiệm và sửa lỗi là những hướng đi tuyệt vời. Điều này giúp bạn tránh lặp lại lỗi tương tự trong tương lai. Sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của bạn, và cởi mở chấp nhận những thay đổi.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Business News daily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  2. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  3. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  4. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  5. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  6. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  7. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  8. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau
  9. Cách Mở Rộng Kết Nối Để Tìm Kiếm Việc Làm
  10. Mẹo Hay Để Trả Lời Câu Hỏi Mở Trong Phỏng Vấn Việc Làm

Tìm công việc mơ ước