Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay

Trở thành người giỏi nhất trong những gì bạn làm là chưa đủ. Có những kỹ năng khó cần thiết để vượt trội trong nghề nghiệp của bạn là một điều bắt buộc, nhưng việc trở thành người giỏi nhất trong công việc sẽ không giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc đua. Có kỹ năng cạnh tranh mà nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hãy xem chúng là gì.

Ngừng nói và bắt đầu lắng nghe

Một số người nghĩ rằng họ có thể nói chuyện theo cách của họ để thành công. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn với người khác là quan trọng, nhưng lắng nghe có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách. Bạn có thể học được rất nhiều điều khi bạn nỗ lực để hiểu những gì người khác đang nói với bạn. Là một người lắng nghe tích cực, bạn sẽ hiểu sâu sắc về ý nghĩa thực sự của những lời nói của người khác — lời nói của sếp, đồng nghiệp và cấp dưới, cũng như khách hàng —. Bạn sẽ có thể hiểu sếp mong đợi điều gì ở bạn, tìm hiểu điều gì thúc đẩy đồng nghiệp và cấp dưới của bạn, đồng thời khám phá những gì khách hàng cần ở bạn. Kỹ năng thiết yếu này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của bạn trong công việc vì nó là công cụ để xây dựng mối quan hệ với những người khác.

Giải quyết thay vì đổ lỗi

Mỗi nơi làm việc đều có những vấn đề của nó, và khó tránh khỏi việc để chúng làm phiền bạn. Phàn nàn về những điều phiền toái này sẽ không giúp ích được một chút nào. Ngược lại, nó sẽ có hại vì sự tiêu cực khiến mọi người suy sụp, và có thể nhanh chóng biến môi trường làm việc trở nên độc hại. Nếu bạn tìm ra cách để giải quyết vấn đề thay vì chỉ ra chúng, bạn sẽ được coi là người hùng đối với tất cả mọi người.

Nghĩ thật kỹ càng

Khi bạn đang đưa ra quyết định, bạn có thể bị cám dỗ để làm điều đó càng nhanh càng tốt. Rốt cuộc, bạn có rất nhiều việc phải hoàn thành trong một khoảng thời gian rất ngắn. Bạn có thể giải quyết vấn đề hoặc tìm ra cách đạt được mục tiêu càng nhanh thì bạn càng có thể gạch bỏ một mục ra khỏi danh sách và chuyển sang điều tiếp theo nhanh hơn. Mặc dù có vẻ như hơi lãng phí quỹ thời gian có hạn của bạn khi dành nhiều thời gian để cân nhắc mọi lựa chọn khi đưa ra quyết định, nhưng bạn sẽ thành công hơn rất nhiều nếu làm được điều đó. Kỹ năng tư duy phản biện của bạn sẽ giúp cho bạn rất nhiều. Sử dụng chúng để đánh giá từng lựa chọn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nào có nhiều khả năng có kết quả tốt nhất.

Trở thành người quản lí thời gian hiệu quả

Trong một cuộc sống bận rộn, nếu bạn cố gắng thăng tiến trong công việc, điều đó sẽ càng trở nên điên cuồng hơn khi sếp tăng cường trách nhiệm cho bạn. Bạn sẽ hoàn thành mọi việc như thế nào? Giá mà bạn có thể thêm nhiều giờ hơn vào ngày của mình, thật đáng buồn là bạn không thể. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những cái bạn có hiệu quả hơn. Khả năng quản lý thời gian của bạn tốt là điều cần thiết. Đó là một trong những kỹ năng cạnh tranh nhất mà bạn có thể có. Điều nguy hiểm duy nhất là bạn càng hoàn thành nhiều việc trong một ngày, thì sếp của bạn càng giao cho bạn nhiều việc hơn. Đó là một rủi ro bạn sẽ phải sống như kết quả của sự thành công của bạn.

Hòa hợp với mọi người

Có rất nhiều cá nhân và rất nhiều tính cách khác nhau ở nơi làm việc, kỳ vọng của sếp với mọi người rằng hòa thuận với nhau như một điều xa xỉ, trừ khi có quy mô nhỏ. Khi bạn nhận ra rằng hòa hợp với đồng nghiệp của mình không có nghĩa là bạn phải thích tất cả họ, nhiệm vụ như vậy nghe có vẻ dễ dàng hơn. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân xuất sắc sẽ cho phép bạn hoàn thành mong muốn của sếp về sự hòa hợp trong môi trường làm việc. Nếu bạn có thể đồng cảm và thông cảm với đồng nghiệp của mình, bạn sẽ có thể tránh làm mất lòng họ. Khả năng thương lượng sẽ giúp bạn tránh được xung đột. Để làm việc theo nhóm, bạn sẽ phải làm gì để nơi làm việc của mình hoạt động tốt, bạn phải biết cách phối hợp các hành động của mình với họ.

Chứng tỏ khả năng lãnh đạo

Cuối cùng, nếu bạn muốn đứng đầu, bạn sẽ phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo nếu không có những người theo dõi, vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là khiến mọi người tôn trọng và tin tưởng bạn đủ để xếp hàng sau bạn. Hãy cho sếp thấy bạn là người có khả năng quản lý bằng cách chứng minh rằng bạn có thể ủy thác công việc cho người khác và sẵn sàng chịu trách nhiệm về không chỉ thành công mà cả thất bại của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  2. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn
  3. Những Khóa Học Online Có Thể Giúp Ích Gì Cho Sự Nghiệp Trong Tương Lai Của Bạn
  4. Bạn Đang Muốn Thay Đổi Công Việc Vậy Cách Thông Báo Như Thế Nào?
  5. Để Được Sếp Đánh Giá Cao, Bạn Cần Nắm Rõ Những Tuyệt Chiêu Chủ Động Trong Công Việc Sau
  6. 4 Cách Để Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Trong Công Việc Của Bạn
  7. Những Thói Quen Cần Bỏ Nếu Bạn Muốn Thành Công
  8. Lời Khuyên Tìm Việc Làm Dành Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp
  9. Kỹ Năng Giao Tiếp: Nhìn Biểu Hiện, Đoán Suy Nghĩ
  10. Cách Để Xử Lý Buổi Phỏng Vấn Thôi Việc Của Bạn

Tìm công việc mơ ước