5 Bước Thiết Thực Để Nhận Được Sự Thăng Tiến

Bạn đã làm một công việc đã hơn năm năm và bạn thực sự mong muốn được thăng tiến? Hay bạn bạn đang quan tâm đến những lợi ích đi kèm với việc được thăng chức lên vai trò cao hơn tại nơi bạn làm việc?

Đây sẽ lài bài đọc hoàn hảo cho bạn.

Trong năm bước đơn giản này, chúng ta sẽ làm thế nào để yêu cầu sự thăng chức từ sếp của bạn và tất nhiên cuối cùng vẫn giữ được công việc của bạn hoặc ít nhất là thậm chí được đền bù công bằng nếu việc yêu cầu thăng chức đó là quá đáng.

Việc thăng chức là một trong những điều tất nhiên có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự nghiệp và do đó cần phải được tiếp cận một cách thận trọng. Khi nghĩ đến việc đề nghị được thăng chức tại nơi làm việc, bạn sẽ cảm thấy lo lắng một chút là điều rất bình thường vì bạn rất mong đợi phản hồi của sếp.

Nếu họ nói không thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trở thành một trò cười? Hoặc sếp của bạn không bị hấp dẫn bởi ý tưởng nào cả? Chuyện gì xảy ra sau đó...? 

Mặc dù không có hướng dẫn chính xác cho việc yêu cầu thăng tiến trong công việc, nhưng các bước được liệt kê dưới đây sẽ giúp quá trình này trở nên dễ dàng và ít phức tạp hơn.

1. Đặt nhiều suy nghĩ vào điều này

Là con người, phần lớn các quyết định của chúng ta được đưa ra sau rất nhiều lần cân não và suy nghĩ rất nghiêm túc.

Không cần phải nói, sự chu đáo là ưu tiên hàng đầu trong quá trình ra quyết định của con người, yêu cầu thăng chức là một phần nghiêm túc của quá trình này.

Đặc biệt khuyên bạn nên nhìn lại những gì bạn sắp làm và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cả bạn với tư cách là một con người và công việc của bạn với tư cách là một thực thể. 

2. Thể hiện bạn đã sẵn sàng như thế nào

Một cách khác để yêu cầu được thăng chức tại nơi làm việc là thể hiện rằng bạn có khả năng và mức độ sẵn sàng để đón nhận thử thách ở vị trí cao hơn. 

Điều này chủ yếu có thể được thực hiện bằng cách nêu ra những đóng góp trước đây của bạn cho nơi làm việc và mức độ quan trọng của những đóng góp đó đối với công ty.

Bạn đã lấy một bằng marketing mới chưa? Hay bạn vừa hoàn thành một khóa học chứng chỉ trực tuyến? Đưa tất cả những thành tích gần đây của bạn ra trong khi lên kế hoạch yêu cầu thăng chức chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Bạn không chỉ nên chuẩn bị để yêu cầu được thăng chức mà còn phải chuẩn bị cho thấy bạn đã sẵn sàng để đảm nhận một vị trí có tầm ảnh hưởng mới như thế nào.

3. Thực hiện một nghiên cứu ngắn gọn

Trước khi yêu cầu thăng chức, điều rất quan trọng là phải dành một khoảng thời gian và sức lực nhất định để nghiên cứu, cả về vị trí dự định và quá trình đưa người lao động vào vị trí nhất định đó.

Trong hầu hết các tổ chức kinh doanh, vị trí càng cao thì số lượng người quyết định số phận của bạn càng ít, vì vậy khả năng rất cao là sự thăng tiến của bạn sẽ có thể thực hiện được hoặc bị cản trở bởi một người thay mặt cho hội đồng quản trị lớn hơn.

Biết tất cả những gì bạn cần biết về tất cả những quy trình này ngay cả trước khi bạn ở bất kỳ đâu gần các cuộc phỏng vấn thăng chức giúp bạn thể hiện là một con người rất nghiêm túc và tạo ra tín hiệu “sẵn sàng làm việc” chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bất kỳ nhà tuyển dụng nào.  

4. Chọn thời điểm hoàn hảo

Thời gian là một phần rất quan trọng của nhiều nỗ lực trong cuộc sống. Không có thời điểm thích hợp, nhiều quyết định mà chúng ta đưa ra sẽ bị phần còn lại của thế giới phản đối hoặc thậm chí khó nhận ra. 

Mặc dù vậy, bạn nên biết rằng không có thời điểm hoàn hảo nào để yêu cầu thăng tiến trong công việc, đôi khi lại tốt hơn rất nhiều so với những người khác.

Do đó, thời điểm tốt nhất phụ thuộc vào đặc thù của các công ty khác nhau.

Mặc dù nhiều người yêu cầu được thăng chức trong buổi đánh giá thành tích hàng năm của họ, đây là một ngày tuyệt vời để thảo luận về sự thăng tiến trong sự nghiệp và tương lai của một người với một công ty cụ thể, nhưng thời điểm hoàn hảo có thể không nhất thiết là một ngày duy nhất.

Nó có thể là một sự tích tụ tinh vi của điều này hay điều khác ở đây và ở đó, tất cả dẫn đến "ngày D", sao cho cuối cùng khi bạn hỏi, nó không làm cho cấp trên của bạn quá ngạc nhiên bởi vì lúc đó, đã được dự đoán, họ có thể đã cân nhắc bạn cho một vị trí nào đó.

5. Luôn nói rõ về công ty hơn là chính bản thân bạn

Một trong những cách dễ dàng nhất để một người bán khống bản thân là quá hào hứng với viễn cảnh được thăng chức, trong hầu hết các trường hợp, bạn quá tập trung vào việc thăng chức sẽ đi kèm với việc tăng lương hoặc bằng cách thực hiện nhiệm vụ của họ để tiến lên bậc thang công việc là về một phần thưởng, điều này cho thấy những công việc được hoàn thành tốt hơn là sẵn sàng đóng góp nhiều hơn nữa.

Thời điểm sếp nhận thấy rằng bạn quan tâm đến thành tích cá nhân hơn là thành tích của công ty, họ bắt đầu suy nghĩ lại về vị trí của bạn với công ty.

Do đó, cách dễ nhất để thường nhận được sự khen ngợi của cấp trên là thực hiện toàn bộ quá trình về cách bạn có thể giúp đưa công ty lên tầm cao hơn mà không tỏ ra hống hách.

Mặc dù vậy, bạn nên biết rằng điều đáng sợ hơn một nhân viên khoe khoang là người không chắc chắn về những gì họ muốn.      

Với những gợi ý ở trên, việc yêu cầu thăng tiến sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn sẽ không bao giờ bị bế tắc khi không biết hoặc không chuẩn bị.

Mặc dù yếu tố quan trọng nhất trong mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt là giữa người sử dụng lao động và người lao động là GIÁ TRỊ và để có thể phát triển ở một địa điểm kinh doanh, bạn phải gia tăng giá trị cho cơ sở bằng hình thức này hay hình thức khác.

Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo rằng khi bạn yêu sự thăng chứ là bạn được coi trọng là đảm bảo rằng giá trị gia tăng cho doanh nghiệp thông qua những đóng góp cá nhân của bạn.

Bạn không nên lãng phí thời gian nữa, bắt đầu yêu cầu thăng chức ngay hôm nay, nếu bạn vô cùng xứng đáng.  

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Novoresume
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tập 6 Thói Quen Này Cuộc Đời Bạn Sẽ Thay Đổi Và Thành Công Ngay Hôm Nay
  2. 5 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả Tại Nơi Làm Việc
  3. Cách Tiết Kiệm Trong Khi Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn
  4. Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công
  5. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  6. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp
  7. Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng
  8. 10 Tư Duy Đổi Đời Do Hàng Chục Tỷ Phú Đúc Kết Lại
  9. 5 Điều Cần Làm Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Nghề Nghiệp
  10. Lo Lắng Bị Mất Việc? Đây Là Những Điều Bạn Nên Làm

Tìm công việc mơ ước