Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng

Một trong những đặc điểm mà các sếp cực kỳ thích nhận thấy ở nhân viên của mình là tư duy ham học hỏi. Các nhà lãnh đạo thường thích nhìn thấy nhân viên của họ phát triển, mở rộng kỹ năng của họ và sẵn sàng được cố vấn.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, hầu hết các nhà lãnh đạo không giỏi trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhân viên. Trong nghiên cứu, The State Of Leadership Development , nhóm nghiên cứu tại Leadership IQ đã phát hiện ra rằng chỉ 20% nhân viên nói rằng người lãnh đạo của họ luôn đóng vai trò tích cực trong việc giúp họ phát triển và phát huy hết khả năng của mình.

Đó là lý do tại sao bạn cần nhắc nhở các nhà lãnh đạo bằng cách sử dụng một cuộc trò chuyện đơn giản hàng tháng với hai mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là tìm ra những lĩnh vực bạn muốn trở nên tốt hơn trong tháng tới. Mục tiêu thứ hai là chia sẻ những gì bạn đã tiến bộ hơn so với tháng trước.

Nếu sếp của bạn đang tiến hành cuộc trò chuyện này, họ sẽ hỏi bạn, "Bạn muốn cải thiện điều gì vào tháng tới?" và "Hiện tại bạn tốt hơn ở điểm nào so với tháng trước?"

Tuy nhiên, một lần nữa, rất nhiều sếp không biết rằng họ nên có cuộc trò chuyện kiểu này, và ngay cả khi họ có làm vậy, nhiều người cũng không biết chính xác cách tiến hành cuộc trò chuyện. Vì vậy, bạn sẽ phải chủ động và, một cách tinh tế và độc đáo, hãy chỉ cho sếp của bạn cách tiếp cận đúng đắn.

Bắt đầu bằng cách cho biết bạn quan tâm đến việc phát triển và học hỏi thêm như thế nào. Sau đó, hãy hỏi họ xem họ có sẵn sàng trò chuyện định kỳ hàng tháng với bạn để xem lại những gì bạn đã học được và lên kế hoạch tìm hiểu thêm không. Bạn có thể làm điều này như sau:

“Tôi thực sự mong muốn tiếp tục phát triển và học hỏi, vì vậy tôi tự hỏi liệu anh và tôi có thể nói chuyện mỗi tháng vài phút không? Tôi muốn nhận được ý kiến ​​đóng góp của anh về các loại kỹ năng mà tôi có thể và nên phát triển. Và tôi cũng muốn chia sẻ những gì tôi đã học được mỗi tháng. Tôi sẽ làm tất cả sự hướng dẫn của anh sẽ thực sự có giá trị."

Bạn có thể điều chỉnh lại nếu bạn muốnChỉ cần đảm bảo bao gồm ba thành phần thiết yếu trong tập lệnh này.

Trước tiên, bạn muốn đảm bảo rằng sếp của bạn biết cuộc trò chuyện này là về việc bạn đang phát triển và học hỏi. Nhiều nhà lãnh đạo bắt đầu lo lắng khi nhân viên của họ sắp xếp thời gian. Kinh nghiệm đã dạy cho những lãnh đạo này rằng nhân viên của họ muốn khiếu nại, yêu cầu tăng lương hoặc nộp đơn từ chức. Tuy nhiên, bạn đang đến để nói về điều gì đó thú vị — sự phát triển và học tập — vì vậy hãy làm rõ điều đó ngay từ đầu.

Thứ hai, khi bạn nói với người lãnh đạo rằng bạn muốn “có ý kiến ​​của họ”, bạn đồng thời tôn trọng lời khuyên của họ và trút bỏ gánh nặng cho họ. Bạn không yêu cầu sếp dành hàng giờ để soạn thảo một kế hoạch phát triển tùy chỉnh cho bạn; tất cả những gì họ phải làm là chia sẻ bằng lời nói những suy nghĩ và phản ứng của họ.

Thứ ba, bạn nên củng cố thông điệp rằng bạn sẽ làm những công việc và những gì bạn thực sự cần từ sếp là lời khuyên và hướng dẫn. Sau khi nghiên cứu hơn một triệu nhà lãnh đạo, tôi có thể nói với bạn rằng những người sếp điển hình hoàn toàn thích khi nhân viên của họ chủ động hơn là mong đợi sếp làm hết công việc.

Cuộc trò chuyện này không chỉ giúp thúc đẩy sự trưởng thành và phát triển của bạn (có giá trị theo đúng nghĩa của nó) mà còn giúp bạn có tầm nhìn tích cực hơn nhiều với sếp của mình. Khi bạn chia sẻ những gì bạn đã học được, hầu hết các nhà lãnh đạo sẽ nghĩ, "Chà, người này thực sự đang phát triển tất cả các loại kỹ năng tuyệt vời và họ đang thực sự chủ động." Và bởi vì bạn đang làm điều này trong bối cảnh đang vượt khó, những chia sẻ của bạn sẽ không có vẻ gì là tự cao hay khoe khoang.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Tư Duy Đổi Đời Do Hàng Chục Tỷ Phú Đúc Kết Lại
  2. 5 Điều Cần Làm Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Nghề Nghiệp
  3. Lo Lắng Bị Mất Việc? Đây Là Những Điều Bạn Nên Làm
  4. 5 Lời Khuyên Về Cover Letter Từ Các Chuyên Gia
  5. Mẹo Giúp Bạn Thành Công Trong Cuộc Phỏng Vấn Video
  6. 5 Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Năm 2021 Và Chúng Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Việc Tìm Kiếm Việc Làm
  7. Bạn Có Đang Bị Lợi Dụng: Làm Mãi Không Hết Việc, Làm OT Không Lương, Sếp Hay Làm Khó? Nếu Có Những Dấu Hiệu Đó, Hãy Nghỉ Việc Ngay!
  8. Cách Để Nói “Không” Với Sếp Của Bạn
  9. Làm Việc Từ Xa: Cách Duy Trì Động Lực Bền Bỉ
  10. 6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn

Tìm công việc mơ ước