6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn

Phát triển những thói quen tích cực, lành mạnh có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Cần phải thực hành và kiên nhẫn để áp dụng những thực hành đó vào cuộc sống hàng ngày của bạn, nhưng sự kiên nhẫn đó sẽ được đền đáp - bạn đang nuôi dưỡng những thói quen lành mạnh cho phép bạn rèn luyện bản thân chuyên nghiệp nhất và nâng tầm sự nghiệp của mình.

Hãy thử sáu thói quen hàng ngày dễ dàng này sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình.

1. Một ngày làm việc dễ dàng

Phải mất một lúc để bắt đầu một ngày khi chuông báo thức reo và bạn phải lê mình ra khỏi giường. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn ngâm mình trong vòi sen nước nóng, tách cà phê đậm hoặc một vài động tác asana để kéo giãn cơ thể.

Tương tự, bạn nên sử dụng các hoạt động nhỏ để dễ dàng trong và ngoài ngày làm việc của mình. Khi bạn chuyển từ một tuyến đường đông đúc đến văn phòng, đừng mang theo sự tiêu cực đó trong người. Hãy dành một chút thời gian để thực hiện bài tập thở trong ô tô vào mỗi buổi sáng trước khi bạn bắt đầu và vào cuối ngày trước khi bạn về nhà.

Các ý tưởng hoạt động nhỏ khác bao gồm: viết ra các công việc trong ngày, sắp xếp bàn làm việc, tưới cây, kéo dài, pha trà hoặc đọc một chương sách.

2. Hòa mình vào thiên nhiên

Bạn thức dậy chỉ để ngồi cả ngày. Hãy thay đổi để tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy việc ngồi yên cả ngày còn tệ hơn hút thuốc, làm tăng nguy cơ tử vong. Đứng tại chỗ trong một khoảng thời gian đáng kể có thể cũng không phải là một ý tưởng thông minh.

Vì vậy, hãy hòa mình vào thiên nhiên. Đi bộ trong tự nhiên giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn 20% so với đi dạo trên đường phố đô thị đông đúc và đi bộ trong tự nhiên giúp giảm mệt mỏi về tinh thần. Hãy xem xét một chuyến đi vào ngày cuối tuần để tham gia một chuyến đi vào rừng, lên núi,...để có lợi cho sự nghiệp của bạn khi căng thẳng gia tăng.

3. Tập trung vào sự kết nối

Với tốc độ phát triển của thời đại công nghệ, thế giới tiếp tục kết nối với tốc độ nhanh chóng trên toàn cầu. Bạn nghĩ gì khi nghe từ kết nối?

Khi bạn kết nối mạng, cách bạn kết nối rất quan trọng, chẳng hạn như trở thành thành viên của tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại. Cách suy nghĩ lạc hậu về kết nối tạo áp lực cho thói quen mạng có hại bằng cách “làm giả cho đến khi bạn thành công” và xuyên tạc bản thân.

Nhìn xa hơn “cách mọi thứ được thực hiện” trong mạng để tạo ra các kết nối đích thực. Mạng kém khiến bạn cảm thấy mình xấu xa và những người khác cảm thấy sự khó xử. Nó ảnh hưởng đến việc tạo ấn tượng tích cực. Tập trung vào kết nối bằng cách xây dựng mối quan hệ thực sự. Bắt đầu bằng cách kết nối với những người bạn cũ thời đại học và mời những chuyên gia mà bạn biết và tin tưởng đến một buổi gặp mặt cà phê - cùng với những người được chào đón.

4. Đặt câu hỏi mở

Còn nhiều thứ hơn nữa đối với câu "có" hoặc "không" đơn giản. Nếu bạn không hiểu một đồng nghiệp hoặc vấn đề ảnh hưởng đến công ty, bạn sẽ không thể tiến lên một cách hiệu quả và thành công . Dành một ngày và chú ý đến cách bạn diễn đạt và trả lời câu hỏi. Bạn để ý những gì?

Bây giờ, hãy thử thách bản thân để hỏi ba câu hỏi mở mỗi tuần. Mở ra bằng cách hỏi "Bạn cảm thấy thế nào về điều đó?" Bạn cũng có thể thử "Bạn đã học được gì từ hội thảo hôm nay?"

5. Tích cực lắng nghe

Bạn rất dễ bị lạc trong một cuộc trò chuyện trong cuộc họp hoặc cảm thấy bị bỏ rơi và không có kiến ​​thức khi nói đến mạng. Sự im lặng nắm giữ sức mạnh, nhưng bạn cần sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Chú ý lắng nghe bằng toàn bộ cơ thể của bạn, hướng về phía người nói, với cánh tay mở rộng và chân không bắt chéo. Tiếp thu những gì đã nói và khi thích hợp, hãy diễn giải những gì bạn đã hiểu, trả lời để tiếp tục cuộc trò chuyện và yêu cầu làm rõ khi cần.

Khoảng 52% nhà tuyển dụng thích những người suy nghĩ sâu xa, và tích cực lắng nghe và phản hồi là một thói quen hàng ngày mạnh mẽ sẽ xây dựng sự nghiệp của bạn và cho thấy bạn quan tâm đến công việc của mình như thế nào. Thói quen này cho phép bạn tìm kiếm các lĩnh vực quan tâm và trở thành một phần của giải pháp.

6. Viết ra ước mơ, mục tiêu của mình

Khi bạn viết ra mục tiêu và ước mơ của mình, bạn có khả năng đạt được chúng cao hơn 42%. Hãy coi trọng mục tiêu nhỏ nhất của bạn bằng cách viết chúng ra, ngay cả khi bạn phải điều chỉnh lại các chi tiết hoặc mốc thời gian sau đó.

Hãy tận dụng thói quen này cho bất cứ điều gì bạn muốn cân nhắc và quan trọng hơn trong cuộc sống của bạn. Mang theo một cuốn sổ tay bỏ túi và theo dõi khi ước mơ của bạn đến gần hơn với hiện thực.

Từ những hành động nhỏ đến việc viết ra mục tiêu của bạn, những thói quen hàng ngày này sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành chuyên gia giỏi nhất có thể và xuất sắc trong sự nghiệp của mình. Những thói quen lành mạnh rất quan trọng trong cả cuộc sống cá nhân và công việc của bạn. Hãy áp dụng những lời khuyên này vào cuộc sống của bạn trong tháng này.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Punched Clocks
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Vì Sao Bạn Dễ Phản Ứng Tiêu Cực Khi Bị Sếp Phê Bình Còn Đồng Nghiệp Thì Không?
  2. Chỉ Cần Nỗ Lực, Thời Gian Sẽ Đứng Về Phía Bạn: Cuộc Sống Lười Biếng Không Hề Dễ Sống
  3. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)
  4. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)
  5. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  6. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng
  7. 3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục
  8. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức
  9. Sau Đại Dịch: Cách Để Thành Công Trong Công Việc
  10. 7 Cách Nâng Cao Giá Trị Cá Nhân Và Đạt Thành Công Trong Sự Nghiệp

Tìm công việc mơ ước