7 Cách Nâng Cao Giá Trị Cá Nhân Và Đạt Thành Công Trong Sự Nghiệp

“Đối với nhiều người trong chúng ta, cảm giác chán nản, hụt hẫng luôn cận kề. Chỉ cần nghe về thành tích của người khác, bị chỉ trích, mắc sai lầm trong công việc đã khiến chúng ta cảm thấy rằng mình thật tồi tệ.” Tara Brach, Ph.D.

Cảm thấy thiếu sót trong công việc có thể khiến chúng ta rơi vào vòng xoáy thất vọng trong sự nghiệp, từ đó làm giảm giá trị bản thân. Mặt khác, giá trị bản thân cao làm tăng sự gắn bó trong công việc, tăng cường năng suất và hiệu suất và cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp. Một nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng giá trị mà chúng ta đặt lên bản thân có mối liên hệ trực tiếp đến hiệu suất công việc và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng đôi khi chúng ta quá tập trung vào việc xây dựng sự nghiệp của mình, chúng ta bỏ qua nguồn năng lượng bên trong này - giá trị bản thân - thúc đẩy chúng ta thăng tiến trên nấc thang sự nghiệp. Những nhân viên coi trọng giá trị của họ có xu hướng tập trung tốt hơn và trở thành những nhà lãnh đạo tốt hơn vì họ tin tưởng vào phán đoán của họ. Họ đưa ra quyết định đúng đắn trong các vấn đề như đảm nhận quyền tự chủ trong các dự án, quản lý nhóm, tuyển dụng và thúc đẩy nhân sự và giao tiếp tổng thể với đồng nghiệp.

Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy, 92% những người nói rằng họ rất hài lòng với công việc của mình cũng có thái độ tích cực đối với bản thân, so với chỉ 53% những người có mức độ hài lòng với công việc thấp. Những phát hiện quan trọng khác từ cuộc khảo sát 1.019 người này cho thấy cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ giao nhau như thế nào ở mức độ tình cảm và cách công việc kết nối với giá trị bản thân:

  • 40% người thất nghiệp cho biết họ có lòng tự trọng thấp, so với 28% những người làm việc toàn thời gian.
  • Hơn 8 trong số 10 người tin rằng một sự nghiệp tốt là một khía cạnh quan trọng của lòng tự trọng.
  • 92% các chuyên gia nói rằng thực hiện tốt trong công việc tác động tích cực đến lòng tự trọng của họ, trong khi 2/3 người có mức độ tiêu cực cao liên quan đến công việc được báo cáo hiếm khi ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ.
  • Những người có lòng tự trọng cao cũng cho biết mức độ hài lòng cao hơn đối với các thành phần công việc riêng lẻ, bao gồm nhiệm vụ công việc (88%), đồng nghiệp (87%) và cân bằng giữa công việc và cuộc sống (83%).
  • Những người vượt quá mong đợi trong công việc của họ (77%) có nhiều khả năng cho biết họ có giá trị bản thân cao.
  • Không ai báo cáo rằng họ đã bỏ lỡ những kỳ vọng về hiệu suất nói rằng họ có lòng tự trọng cao.
  • 78% cho biết hoạt động kém hiệu quả trong công việc ảnh hưởng tiêu cực đến lòng tự trọng của họ, ngoài tâm trạng và sức khỏe tinh thần (79%), tương tác giữa các cá nhân (62%) và cuộc sống gia đình nói chung (58%); trong khi đó, hoàn thành tốt công việc tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần (90%), tương tác giữa các cá nhân (84%) và cuộc sống gia đình nói chung (82%).

7 mẹo để nâng cao giá trị bản thân và xây dựng sự nghiệp của bạn

Thực hành tự nói chuyện với bản thân theo hướng tích cực. Nói với bản thân theo cách tích cực nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng không phải vậy. Khoa học đã chỉ ra rằng tự xưng bằng tên mình — cách tích cực mà bạn nói với người khác, tự gọi mình bằng tên thay vì là “Tôi” —là một cơ chế tự điều chỉnh tạo ra khoảng cách tâm lý khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Khi bạn làm điều này, giọng nói tiêu cực không phải là câu chuyện duy nhất bạn kể cho chính mình. Khi bạn sử dụng cách này để đối thoại với nhà phê bình bên trong của mình, bạn bắt đầu nhận ra giá trị bản thân và có giá trị bản thân hơn.

Phát triển một góc nhìn rộng. Bạn luôn có quyền lựa chọn trong cách nhìn nhận quỹ đạo sự nghiệp của mình. Hãy để mắt đến bức tranh toàn cảnh, cho phép bạn xây dựng trên nhiều khía cạnh tích cực trong ngày làm việc của mình. Hãy nghĩ về một chiếc máy ảnh. Bạn có thể thay thế ống kính thu phóng — ống kính này tập trung vào các tình huống công việc tiêu cực — bằng cách lắp một ống kính góc rộng giúp bạn thấy được những khả năng lớn hơn. Tập thói quen tìm kiếm mặt trái của tình huống công việc khó khăn; tránh thổi những thất vọng ra khỏi viễn cảnh; nhấn mạnh phản hồi tích cực thay vì để sự thất vọng phát huy tác dụng; tập trung vào các giải pháp thay vì các vấn đề; xác định cơ hội trong thử thách công việc; tránh để một tình huống công việc tồi tệ ảnh hưởng đến triển vọng của bạn. Và đối với mỗi trải nghiệm cảm xúc tiêu cực đến đau lòng mà bạn phải chịu đựng trong sự nghiệp của mình, hãy tạo ra ít nhất ba trải nghiệm cảm xúc tích cực chân thành giúp bạn nâng cao giá trị bản thân.

Đề cao sự thiếu sót của bản thân. Khi suy nghĩ của bạn liên tục tập trung vào những thiếu sót của bạn, bạn trở nên mù quáng trước những điểm mạnh và tài năng mà bạn có. Để bù đắp sự mất cân bằng này, hãy tận dụng lợi ích của bản thân bằng cách học cách đánh giá cao những "điểm thiếu sót" của bạn. Có một lý do tại sao từ “thiếu sót” trong Webster lại không có tiêu cực, tạo ra cái nhìn thiếu sót về giá trị của chúng ta. Điều quan trọng là phải có con mắt phê phán, chấp nhận phản hồi mang tính xây dựng và nhận ra điểm mạnh và hạn chế của chúng ta. Hãy tạo thói quen khiêm tốn và nêu tên càng nhiều thành tích của bạn khi bạn có thể — những gì bạn giỏi, những kỹ năng và tài năng bạn sở hữu.

Trau dồi lòng trắc ẩn. Lòng trắc ẩn giống như một người bạn tốt nhất có thể đưa bạn ra khỏi bờ vực, đưa bạn trở lại khi bạn cảm thấy chán nản và thúc đẩy bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình. Những lời nói, lời khẳng định hoặc vòng tay qua vai bạn là liều thuốc tốt để cùng tồn tại với sự đàn áp của người chỉ trích bên trong bạn. Ý tôi không phải là cánh tay của người khác. Ý tôi là vốn riêng của bạn Cánh tay hỗ trợ của chính bạn. Khi bạn tự xoa dịu nỗi thất vọng — thay vì tấn công bản thân — bạn cảm thấy tốt hơn và trau dồi sự tự tin và can đảm để đối mặt với những thử thách tại nơi làm việc.

Xác định mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Đặt tên cho điểm mạnh của bạn, chỉ định giá trị cho các kỹ năng làm việc của bạn và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu của bạn. Đảm bảo các kỹ năng và mục tiêu của bạn phù hợp với nhau và thiết lập các ranh giới để bạn có thể tiếp tục trên con đường vươn tới thành công. Có thể nói không khi bạn đã quá tải và thực hành “tự chăm sóc bản thân triệt để” để sự phân tâm không làm bạn lạc hướng khỏi đích đến sự nghiệp của mình.

Nhớ lại những thành tựu trong quá khứ. Tâm trí con người khó có thể tự động đi đến tiêu cực, nhưng khi bạn suy ngẫm về những gì bạn đã đạt được, nó mang lại sự cân bằng thực tế hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi chúng ta đối mặt với một tình huống công việc đầy thử thách và nhớ lại khoảng thời gian bạn đã vượt qua một khó khăn tương tự, điều đó nâng cao sự tự tin và giá trị bản thân của bạn và giúp bạn vượt qua những trở ngại trong sự nghiệp. Chỉ ra những bài học kinh nghiệm và nhấn mạnh những cách bạn đã trở nên mạnh mẽ hơn thông qua những cú va chạm khó khăn.

Hãy cởi mở với sự phản hồi. Bạn không thể có mặt trước mà không có mặt sau hoặc lên mà không có xuống. Và không ai trong chúng ta là hoàn hảo. Vì vậy, hãy yêu cầu phản hồi từ đồng nghiệp có ý kiến ​​mà bạn đánh giá cao. Sau khi đánh giá hiệu suất từ ​​người quản lý hoặc người giám sát, hãy nhận phản hồi mang tính xây dựng, thay vì phòng thủ và biến nó thành lợi thế của bạn. Tự hỏi bản thân xem phản hồi mang tính xây dựng có thể cải thiện hiệu suất của bạn như thế nào, bản thân nó là một yếu tố tạo nên giá trị bản thân có thể giúp bạn đến đích trong sự nghiệp.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Lời Khuyên Chuyển Sự Từ Chối Thành Sự Nghiệp Thành Công
  2. Bí Quyết Để Work From Home Hiệu Quả
  3. Làm Sao Để Biết Bạn Có Thích Công Việc Hiện Tại Hay Không?
  4. 10 Chiến Lược Tìm Việc Giúp Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông
  5. Làm Thế Nào Duy Trì Hiệu Suất Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả?
  6. Cách Giúp Bạn Luôn Lạc Quan Trong Khi Mọi Thứ Đang Xuống Dốc
  7. Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Bật Trong Một Cuộc Phỏng Vấn
  8. Những Điều Giúp Cơ Hội Kiếm Việc Làm Của Bạn Cao Hơn
  9. Ý Nghĩa Của Việc Có Thể Chịu Được Áp Lực Công Việc Được Liệt Kê Trong Các Vị Trí Tuyển Dụng
  10. Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!

Tìm công việc mơ ước