Ý Nghĩa Của Việc Có Thể Chịu Được Áp Lực Công Việc Được Liệt Kê Trong Các Vị Trí Tuyển Dụng

Các vị trí tuyển dụng hiện nay không chỉ bao gồm các yêu cầu dưới dạng năng lực làm việc và độ tuổi đối với người xin việc. Một yêu cầu quan trọng khác thường được đưa vào là cụm từ "có thể chịu được áp lực công việc". Nhiều người không hiểu được ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực nên ít chú ý đến những yêu cầu quan trọng này.

Những lời giải thích sau đây có thể giải thích ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực trong các vị trí tuyển dụng:

Rất nhiều công việc khẩn cấp

Ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực thường bộc lộ rằng các ứng viên nhân viên cần thực hiện nhiều công việc khẩn cấp và chất đống. Không phải hiếm khi nhân viên cảm thấy áp lực bởi khối lượng công việc quá nhiều để quyết định từ chức .

Đó là lý do tại sao các công ty muốn tìm kiếm những ứng viên nhân viên kiên cường, có thể hoàn thành một đống công việc mà không gặp căng thẳng trong công việc.

Yêu cầu bạn đa nhiệm

Một trong những ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực thường được công ty nhắc đến là xu hướng đa nhiệm của nhân viên . Vì lý do tiết kiệm, các công ty thường tìm cách thuê một nhân viên làm nhiều trách nhiệm cùng một lúc.

Ví dụ: copywriter cũng có thể quản lý mạng xã hội và thực hiện quá trình chỉnh sửa thiết kế. Yêu cầu này thường đi kèm với nhiều yêu cầu trong các vị trí tuyển dụng vì công ty hy vọng có được những nhân viên đa năng .

Sếp thường làm vi quản lý

Tính cách của cấp trên luôn quản lý vi mô cũng có thể là một áp lực lớn cho nhân viên. Vì vậy, ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực không chỉ là khối lượng công việc quá nhiều mà còn có thể bắt nguồn từ áp lực từ cấp trên.

Những nhân viên có tính cách độc lập thường cảm thấy không thoải mái khi phải chịu sự chỉ đạo của cấp trên, những người luôn làm công việc quản lý vi mô . Vì bất cứ công việc dễ dàng nào cũng có thể bị cấp trên coi thường cấp dưới coi là sai.

Môi trường làm việc không lành mạnh

Điều kiện môi trường làm việc không lành mạnh rất khó khắc phục. Môi trường làm việc với những điều kiện này thường đồng nhất với sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhân viên, xu hướng thiên vị với cấp trên hoặc hạ bệ lẫn nhau trong nhân viên.

Ý nghĩa của việc làm việc dưới áp lực thể hiện rằng công ty muốn thuê những nhân viên chuyên nghiệp để họ không dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của môi trường làm việc không lành mạnh.

Bài đánh giá sau đây về định nghĩa làm việc dưới áp lực sẽ giúp bạn cẩn thận hơn trong việc lựa chọn công việc. Mặc dù bạn là một người chuyên nghiệp và kiên cường, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải làm việc trong một môi trường không thoải mái và không đánh giá cao sự đóng góp của mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!
  2. Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng
  3. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  4. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  5. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  6. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  7. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  8. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  9. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  10. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước

Tìm công việc mơ ước