Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn

Thật không may, tất cả những ngày đại học vui vẻ và không được chăm sóc cuối cùng sẽ kết thúc. Nếu bạn là sinh viên năm cuối, thì sự khó khăn của công việc chính thức đầu tiên sắp đến với bạn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ những khả năng để nhận được lời mời làm việc trong mơ. Nhưng khi bạn nhận được lời đề nghị, bạn có nên đơn giản chấp nhận mức lương mà không cần suy nghĩ kỹ? Tất nhiên không, đây là cuộc sống của bạn, vì vậy hãy mạnh dạn và thương lượng để có thêm một con số 0 cuối cùng (quá tham vọng?) Hãy lấy giấy bút để ghi lại một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia.

Thoải mái với quá trình thương lượng

Bạn có thể nghĩ rằng sinh viên mới ra trường không có nhiều lựa chọn cho mức lương ban đầu, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Các công ty muốn thấy rằng nhân viên mới của họ biết cách tự xử lý. Bạn có thể chứng minh điều này bằng cách thể hiện kỹ năng giao tiếp hoàn hảo của  mình khi thương lượng để có mức lương khởi điểm cao hơn. Jodie Charlop, Chuyên gia huấn luyện nghề nghiệp cho các vấn đề tiềm năng, giải thích rằng sinh viên tốt nghiệp đại học cần phải vượt qua nỗi sợ hãi về quá trình đàm phán, bởi vì nó quay trở lại ám ảnh bạn.

Charlop nói: “Đàm phán hiệu quả không chỉ quan trọng đối với sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp - mà còn phải có kỹ năng để trở thành một nhà lãnh đạo. “Bạn phải thương lượng để được hỗ trợ, nguồn lực, ngân sách, khách hàng - mọi thứ chúng tôi thực hiện hàng ngày trong hầu hết mọi công việc đều có một số hình thức thương lượng đan xen vào nhiệm vụ.”

Đừng đưa ra mức lương trước tiên

Nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn ngay những gì bạn muốn được nhận cho công việc này. Quay lại cuộc trò chuyện với họ và hỏi về mức lương. Điều này buộc họ phải đưa ra các con số và cho phép bạn tránh khỏi áp lực. Bạn dường như không có cơ sở để đưa ra những con số quá cao. Một con số phù hợp với ngân sách công ty có thể sẵn sàng trả cho bạn.

Katherine Kammer, Chủ tịch và Người sáng lập của Kammer and Associates, chuyên về tư vấn tổ chức, quản lý nghề nghiệp và sắp xếp công ty. Lời khuyên của cô cho các sinh viên tốt nghiệp đại học là hãy thận trọng khi cuộc trò chuyện chuyển sang số tiền lương trực tiếp.

“Quy tắc số một là không bao giờ đưa ra câu trả lời bằng con số cho những câu hỏi như“ Bạn đang tìm kiếm mức lương nào? ”” Kammer nói. “Cơ hội mà con số bạn nói là những gì họ đang tìm kiếm là zilch. Nếu bạn đưa ra một con số quá thấp thì cuộc trò chuyện sẽ dừng lại ở đó. Họ đã có bạn. "

Hãy biết ơn cho bất kỳ con số nào

Bất kể lời đề nghị về mức lương ban đầu mà họ đưa ra, hãy luôn bày tỏ sự quan tâm, ngay cả khi nó chỉ đủ trang trải tiền thuê nhà của bạn. Là một ứng viên mới, bạn không nên tỏ ra vô ơn hoặc đơn giản là thô lỗ.

“Điều thứ hai (điều quan trọng nhất) là về cảm xúc và cách tiếp cận - tích cực và tôn trọng,” Charlop nói. “Nhiều người không có kinh nghiệm coi thương lượng là một điểm bất lợi - giống như lập trường cứng rắn. Tìm cách hiểu thế giới của họ và các thông số mà họ đang làm việc bên trong. "

Dành thời gian để suy nghĩ

Đừng vội trả lời ngay lập tức, "Tôi sẽ lấy nó!" Đừng lao vào bất cứ điều gì nếu bạn không chắc chắn. Lịch sự hỏi xem liệu bạn có thể xem lại lời đề nghị bằng văn bản hay không. Hoặc yêu cầu dành một chút thời gian để xem xét đề nghị. Trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ tôn trọng rằng bạn đã thực hiện nó một cách nghiêm túc.

“Bạn có thể nói những điều như, 'Tôi rất trân trọng lời đề nghị và tôi rất vui về khả năng làm việc với bạn,' Charlop nói. “'Nhưng giống như tất cả các quyết định kinh doanh tốt, tôi có thể yêu cầu một thời gian hợp lý để xem xét lại không? Khung thời gian của bạn để chấp nhận là gì? ' Thông thường, có thể từ vài ngày đến một tuần. "

Làm nghiên cứu của bạn

Chúng tôi đã trải qua nhiều năm học, vì vậy chúng tôi biết rõ hơn là đi vào bất kỳ cuộc đàm phán mù quáng nào (như khi bạn thuyết phục các giáo sư để làm tròn con số 89,8 đó). Hãy tiếp tục và tra cứu mức lương điển hình cho vị trí công việc của bạn và so sánh với mức lương mà bạn đã được đề nghị.

“Điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu của bạn,” huấn luyện viên nghề nghiệp được chứng nhận Hallie Crawford nói. “Xem tỷ lệ phát triển trong ngành của bạn là bao nhiêu cho khu vực của bạn để bạn biết bạn nên kiếm được bao nhiêu.”

Thời gian để làm việc

Sau khi dành cuối tuần để xem xét hồ sơ và nghiên cứu mức lương, hãy quay lại thảo luận xem bạn có muốn gia nhập công ty hay không. Giải thích rằng bạn thực sự vui mừng khi thực sự nhận được một lời mời làm việc, nhưng bạn muốn biết liệu có khoảng trống nào trong mức lương không. Đó là một câu trả lời đơn giản có hoặc không để nhà tuyển dụng trả lời. Nếu họ nói có, hãy bắt đầu giải thích lý do tại sao bạn xứng đáng được kiểm tra tốt hơn. Bán mình theo cách tốt nhất.

“Nếu họ thực hiện nghiên cứu, họ có thể bắt đầu ở bất kỳ cấp độ nào,” Kammer nói. “Họ là những thanh niên trẻ trung, hào hứng, xinh đẹp với kỹ năng máy tính tuyệt vời và có thể thương lượng được điều đó trong đàm phán.

Nếu nhà tuyển dụng của bạn từ chối việc tăng lương, thì đừng nản lòng. Văn phòng nhỏ bé đó có đáng giá hay không vẫn phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn chấp nhận, nhà tuyển dụng mới của bạn đã biết rằng bạn là một người giao tiếp khéo léo và bạn có ý kinh doanh.

“Hãy tiếp tục xây dựng kỹ năng đàm phán của bạn,” Charlop nói. “Bạn sẽ không đạt được mọi thứ bạn muốn mọi lúc. Nhưng nếu bạn luôn thông minh, luyện tập và xây dựng kỹ năng đó thì cuối cùng bạn sẽ thắng nhiều hơn thua - chỉ bằng cách hỏi thông minh. Theo thời gian, nó sẽ cộng thêm vào mức tăng trưởng đáng kể trong suốt thời gian sự nghiệp. ”

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: College Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  2. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  3. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  4. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  5. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc
  6. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống
  7. 4 Lời Khuyên Để Người Hướng Nội Tìm Được Công Việc Phù Hợp
  8. 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Kế Toán Mới Vào Nghề
  9. Cách Duy Trì Động Lực Khi Làm Việc Từ Xa
  10. 5 Chiến Lược Để Tìm Kiếm Công Việc Phù Hợp Trong Nền Kinh Tế Đi Xuống

Tìm công việc mơ ước