Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?

Mọi nhân viên đều có quyền phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, ở một số công ty, cơ hội nghề nghiệp của nhân viên rất hạn chế. Là một nhân viên, bạn nên làm gì nếu điều này xảy ra tại công ty nơi bạn làm việc bây giờ?

Có nhiều lý do khiến một công ty giới hạn cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên của mình. Một trong số họ, có thể công ty cảm thấy rằng tiến độ của công ty trong tương lai không nhất thiết phải cần thêm chức vụ mới.

Một nguyên nhân khác là công ty vẫn đang thua lỗ hoặc rơi vào tình trạng khủng hoảng. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do. Ví dụ, nền kinh tế đi xuống hoặc có một đại dịch bệnh tật giống như đại dịch mà chúng ta đang gặp phải. Cơ hội nghề nghiệp cũng có thể bị hạn chế vì sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhân viên.

Tuy nhiên, sự tồn tại của các cơ hội nghề nghiệp hạn chế trong một công ty không có nghĩa là nhân viên không có cơ hội nghề nghiệp. Bạn vẫn có thể nỗ lực để có thể đạt được sự nghiệp mà bạn mơ ước. Một số điều bạn có thể làm bao gồm:

Mở rộng quan sát, xây dựng nhiều mối quan hệ

Hãy luôn mở rộng tai mắt để không bỏ lỡ cơ hội, cơ hội. Không có gì sai khi nói với sếp hoặc đồng nghiệp rằng bạn đang mở ra nhiều cơ hội và cơ hội. Điều này thường dễ thực hiện ở các công ty nhỏ.

Đối với những bạn làm việc trong các công ty quy mô lớn, ngoài việc mở mang tai mắt, còn có những việc khác bạn cần phải làm. Cụ thể là, mở rộng mạng lưới tại nơi làm việc. Từ cấp quản lý thấp nhất đến quản lý cấp cao nhất .

Đừng chờ đợi, hãy chủ động tạo cơ hội

Đừng đợi sếp yêu cầu bạn hoàn thành công việc. Thay vào đó, hãy cố gắng luôn chủ động bằng cách yêu cầu sếp giao phó cho bạn những nhiệm vụ hay công việc. Nếu sếp của bạn nhìn thấy sự đóng góp của bạn cho công ty, điều này có thể mở ra cơ hội để bạn thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Ngoài ra, hãy tiếp cận những người ở cấp quản lý cao nhất . Hãy cho họ biết rằng nếu có cơ hội, bạn sẽ không ngại tham gia nhóm của họ hoặc giúp họ hoàn thành một số nhiệm vụ hoặc công việc.

Hỏi về những điều bạn chưa biết

Ở một số công ty, quản lý cấp cao nhất thường không cung cấp đầy đủ thông tin về cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên của họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những công ty như thế này không coi trọng những nhân viên tận tâm hoặc có năng lực.

Do đó, hãy cố gắng luôn hoàn thiện và gia tăng những khả năng mà mình có. Hỏi đồng nghiệp và sếp những điều bạn không biết. Ngoài ra, bạn có thể tham gia đào tạo hoặc các khóa học hiện có khác nhau . Do công ty tổ chức hoặc do các bên ngoài công ty tổ chức.

Một số điều trên có thể được thực hiện nếu bạn cảm thấy có cơ hội cho sự nghiệp trong công ty. Nếu sau khi thử các phương pháp trên mà bạn thực sự không thể tạo dựng được sự nghiệp ở công ty hiện tại, thì ít nhất bạn đã chuẩn bị tinh thần để có thể có được sự nghiệp ở một công ty khác. Tuy nhiên, bạn cũng phải hiểu rằng tương lai sự nghiệp của bạn vẫn nằm trong tay của chính bạn chứ không phải trong tay của người khác.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  2. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  3. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  4. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc
  5. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống
  6. 4 Lời Khuyên Để Người Hướng Nội Tìm Được Công Việc Phù Hợp
  7. 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Kế Toán Mới Vào Nghề
  8. Cách Duy Trì Động Lực Khi Làm Việc Từ Xa
  9. 5 Chiến Lược Để Tìm Kiếm Công Việc Phù Hợp Trong Nền Kinh Tế Đi Xuống
  10. Làm Thế Nào Để Có Được Công Việc Mới Nhanh Chóng Sau Khi Bị Thôi Việc?

Tìm công việc mơ ước