Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc

Giải thích những điểm yếu của bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc không phải là một vấn đề dễ dàng. Một số người cho rằng câu hỏi này là một câu hỏi đánh lừa có thể khiến một ứng viên nhân viên thất bại trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

Là một người đang cố gắng để có được một công việc, hầu hết những người xin việc đều cảm thấy ngần ngại khi tiết lộ sự thật. Vậy, người phỏng vấn muốn nghe điều gì từ ứng viên cho câu hỏi này?

Những gì nhà tuyển dụng muốn nghe từ ứng viên trong câu hỏi này

Trong rào cản của một cuộc phỏng vấn xin việc, câu hỏi này phải là một trong những trở ngại khó khăn nhất. Nếu bạn thể hiện điểm yếu của mình như sau, “Tôi là một người chăm chỉ”. Bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ trông rất ngầu. Trên thực tế, người phỏng vấn có thể nghĩ nếu bạn không giải thích thật và giả.

Mặt khác, nếu bạn quá trung thực và thừa nhận điều gì đó quan trọng đối với công việc của mình, rất có thể bạn đang phá hỏng cơ hội được tuyển dụng của mình. Sau đó làm gì?

Trước khi giải thích những điểm yếu của bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn cần nghĩ đến việc đặt mình vào vị trí của người phỏng vấn và xem xét động cơ của họ.

Nói chung, người phỏng vấn chỉ cần 30 phút với ứng viên để quyết định xem có muốn làm việc với anh ta trong vài năm tới hay không. Vì vậy, họ tìm kiếm các lối tắt để xác định ai là ứng viên thực sự. Những mặt tích cực và tiêu cực về ứng viên là gì? Ứng viên đã phù hợp với công ty như thế nào?

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là, những nhà tuyển dụng thực sự tìm kiếm điều gì khi họ đặt câu hỏi về điểm yếu của bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc?

Vì vậy, đây là cách người phỏng vấn tìm kiếm sự tự phản ánh, nhận thức về những gì bạn cần cải thiện và sự khiêm tốn.

Mục đích của nhà tuyển dụng khi hỏi bạn về những điểm yếu

Họ cũng hy vọng tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bạn để cân bằng các thành viên trong nhóm khi bạn được thuê. Nếu bạn cố gắng tránh giải thích những điểm yếu của mình trong cuộc phỏng vấn xin việc, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn quá tự tin hoặc thiếu nhận thức về bản thân.

Cũng có một số câu trả lời sai cho câu hỏi này. Giống như, những câu trả lời ngụ ý rằng bạn không hòa hợp với đồng nghiệp hoặc người quản lý. Hoặc nếu bạn gặp vấn đề về quản lý cơn tức giận hoặc các vấn đề cá nhân có thể làm tăng 'đèn đỏ'. Nếu bạn đề cập đến một điểm yếu quan trọng để thành công trong một vai trò công việc, nó có thể khiến bạn bị loại.

Câu trả lời như thế nào là hợp lý nhất?

Cách tốt nhất để giải thích những điểm yếu của bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc là trung thực và tế nhị, đồng thời chỉ ra những điểm yếu đó bằng những điều tương đối nhỏ và dễ sửa chữa. Ví dụ, quản lý thời gian và thuyết trình trước đám đông chỉ ra những vấn đề không quá tệ.

Hoặc, nếu bạn đang nộp đơn xin việc cho một vị trí kỹ thuật, bạn có thể đề cập đến một chương trình hoặc kỹ năng mới không quan trọng nhưng bạn muốn học. Giá trị tiền thưởng khi bạn mô tả chi tiết các bước bạn đã thực hiện để tăng điểm yếu của mình.

Để thành công trong một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn cũng cần phải cẩn thận nếu người phỏng vấn không hỏi về điểm yếu của bạn vì họ đã tìm thấy những câu trả lời không hữu ích từ những người xin việc. Tuy nhiên, người phỏng vấn đã sử dụng các câu hỏi khác nhau để có được thông tin giống nhau.

Ví dụ: đặt câu hỏi về các lĩnh vực kỹ năng cần được phát triển, cách bạn phục hồi sau một lỗi làm việc hoặc cách bạn đánh giá mức độ khả năng của mình trong một số nhiệm vụ nhất định.

Cuối cùng, khi bạn đang cố gắng giải thích những điểm yếu của mình trong một cuộc phỏng vấn xin việc, điều tốt nhất bạn có thể làm là trung thực, nhưng không thành thật quá mức. Bạn có thể gọi điều này là trung thực bằng cách sử dụng chiến lược. Bằng cách này, bạn cũng có thể được xem xét cho một công việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống
  2. 4 Lời Khuyên Để Người Hướng Nội Tìm Được Công Việc Phù Hợp
  3. 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Kế Toán Mới Vào Nghề
  4. Cách Duy Trì Động Lực Khi Làm Việc Từ Xa
  5. 5 Chiến Lược Để Tìm Kiếm Công Việc Phù Hợp Trong Nền Kinh Tế Đi Xuống
  6. Làm Thế Nào Để Có Được Công Việc Mới Nhanh Chóng Sau Khi Bị Thôi Việc?
  7. Làm Thế Nào Để Làm Việc Nhóm Từ Xa Dễ Dàng?
  8. Các Công Cụ Công Nghệ Có Thể Giúp Bạn Có Bước Tiến Mới Trong Sự Nghiệp
  9. 5 Cách Để Thúc Đẩy Sự Nghiệp Marketing Của Bạn
  10. Các Mẹo Về Này Sẽ Giúp Bạn Thành Công Trong Cuộc Phỏng Vấn Video

Tìm công việc mơ ước